Chứng khoán ngày 5/4/2018 qua 'lăng kính' kỹ thuật

04/04/2018 22:09
(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 5/4 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
FPTS X
VDS X

Chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi bứt phá qua vùng đỉnh 1170- 1187 điểm, đường giá đang có xu hướng điều chỉnh tích lũy bên trên vùng điểm này. Thanh khoản giảm nhẹ so với các phiên trước đó và thấp hơn so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Phiên giảm điểm này được xem là diễn biến điều chỉnh bình thường của chỉ số sau khi bứt phá qua vùng đỉnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được dự báo sẽ sớm quay lại đà tăng để dẫn dắt thị trường hướng đến các mốc điểm cao mới trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản nhiều khả năng cũng sẽ có diễn biến tích cực.

Chỉ số VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1250 điểm trong ngắn hạn. Các ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản được dự báo sẽ là các nhóm cổ phiếu luân phiên đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm

Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 1200-1220 điểm. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1250 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1170-1187 điểm và 1155-1165 điểm.

Tiếp tục giằng co và đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 194 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.175- 1.185 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.200 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 1.115 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 910 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 5/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm.

HNX-Index giảm điểm nhẹ sau ba phiên tăng điểm liên tiếp trước đó. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 133,5-134 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 140 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 127,5 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 112 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 5/4, HNX-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 135 điểm.

Giằng co

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Cũng tương tự như phiên liền trước, đồ thị của VN-Index ghi nhận nỗ lực tiếp cận ngưỡng kháng cự 1200 điểm trong phiên sáng và áp lực bán chốt lời xuất hiện ngay sau đó. Điểm tích cực là lực bán của phiên chiều không quá lớn nên VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh cho toàn bộ phiên giao dịch.

Tín hiệu xu hướng quan trọng của phiên hôm nay là mẫu hình nến Bearish Long upper Shadow hình thành trên đồ thị EOD. Mẫu hình này cho thấy mốc 1200 điểm vẫn đang là ngưỡng cản khó vượt qua. Sự sụt giảm của thanh khoản cũng chưa ủng hộ cho chiều tăng giá bởi nhà đầu tư đang thận trọng hơn.

Trên khung Intraday M5, biến động của 02 phiên liên tiếp đang hình thành kênh đi ngang trong khoảng 1188 – 1200 điểm. Với giả định VN-Index sẽ tiếp tục kéo dài biến động trong kênh xu hướng tăng bắt đầu từ phiên 06/03 đến nay thì đường giá có thể sẽ tiếp tục kéo dài dao động giằng co này trong quá trình chờ kiểm định lại cận dưới của kênh xu hướng.

Đi ngang trong ngắn hạn

(CTCK Rồng Việt - VDS)

Sau phiên bùng nổ vượt đỉnh lịch sử, VN-Index đang tạm thời chững lại và đi ngang trong biên độ hẹp. Các cổ phiếu trụ cột luân phiên tăng/giảm nhưng nhìn chung vẫn có xu hướng chống đỡ không để chỉ số giảm sâu. Thanh khoản thời gian gần đây cũng được duy trì từ mức thấp tới trung bình chứ chưa có sự bùng nổ. Do vậy rủi ro phân phối chưa lớn và xu hướng tăng vẫn có thể kéo dài hơn. Mục tiêu tiếp theo là vùng 1220 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI tạm thời đi ngang cho tín hiệu trung tính.

HNX-Index vẫn tiếp tục chưa vượt được đỉnh cũ 135 điểm. Đồ thị nến khá tiêu cực cho thấy lực bán đang chiếm ưu thế. HNX-Index có thể giảm nhẹ hoặc sideway xung quanh ngưỡng 135 điểm trong một vài phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật đang trong tình trạng khá yếu. Đường MACD nỗ lực nhưng chưa thể cắt lên trên đường tín hiệu. Chỉ báo RSI quay đầu giảm nhẹ.

Khuyến nghị: VN-Index tăng điểm nhẹ trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức trung bình trên cả hai sàn. Sau phiên tăng mạnh để phá đỉnh lịch sử của VN-Index, các chỉ số đang có xu hướng đi ngang trong ngắn hạn. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung giải ngân và nắm giữ các cổ phiếu dẫn đầu trong các ngành đang thu hút dòng tiền như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.