Chuyện gì đang xảy ra ở Samsung: Chủ tịch Lee Jae-yong nổi giận, yêu cầu đánh giá lại toàn bộ mảng di động, bầu không khí công ty đang rất căng thẳng

05/08/2024 05:22
Chuyện gì đang xảy ra tại Samsung?

Chủ tịch Samsung Electronics dường như đồng tình với những lời chỉ trích của cộng đồng mạng khi mỉa mai các sản phẩm của công ty này giống như "bản sao của Apple".

Theo một bài báo mới từ hãng tin Hàn Quốc Ajunews, Chủ tịch Lee Jae-yong không hài lòng với bộ phận di động của Samsung, Samsung MX (Mobile eXperience), do những phản ứng trên mạng xã hội và trên các trang tin công nghệ liên quan đến thiết kế của các sản phẩm mới nhất của Samsung. Chủ tịch Samsung được cho là đã yêu cầu bộ phận này "xem xét lại các kế hoạch" sau khi có những lời chỉ trích rằng thiết kế của các thiết bị mới nhất của công ty trông giống như bản sao của Apple.

"Bản thân chủ tịch Lee đã vào cuộc sau cuộc tranh cãi về vấn đề đạo thiết kế và chất lượng của Apple liên quan đến dòng Buds 3 và Galaxy Watch 7 được phát hành vào tháng trước", một người trong cuộc đã tiết lộ với tờ Ajunews. "Bầu không khí nội bộ hiện rất tệ".

Bản bài báo tiếp tục cho biết rằng các hành động không cụ thể đã được thực hiện đối với người đứng đầu Samsung MX cũng như các nhân viên khác trong bộ phận di động của công ty.

"Bản sao Apple"

Samsung đã phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích vào tháng trước sau sự kiện Galaxy Unpacked thường niên lớn của mình. Bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh mới nhất, gã khổng lồ điện tử tiêu dùng này cũng đã công bố hai sản phẩm mới: Đồng hồ thông minh Galaxy Watch Ultra và dòng tai nghe nhét tai mới, dòng Galaxy Buds 3.

Tuy nhiên, sự kiện Galaxy Unpacked này đã nhanh chóng trở nên tiêu cực trên mạng khi các nhà đánh giá điện thoại thông minh, nhà bình luận công nghệ và thậm chí cả người hâm mộ Samsung nhận thấy thiết kế "na ná" Apple của cả 2 thiết bị gồm đồng hồ thông minh và tai nghe.

Chuyện gì đang xảy ra ở Samsung: Chủ tịch Lee Jae-yong nổi giận, yêu cầu đánh giá lại toàn bộ mảng di động, bầu không khí công ty đang rất căng thẳng - Ảnh 1

"Hôm nay là một ngày tồi tệ đối với Samsung", Quinn Nelson của Snazzy Labs, một kênh đánh giá công nghệ phổ biến trên YouTube cho biết. "Watch Ultra là bản sao tệ nhất của một sản phẩm Apple trong nhiều thế kỷ. Sản phẩm này thật kinh khủng".

"Thật nản lòng khi thấy Samsung chỉ tung ra một loạt bản sao của Apple", Andrew O'Hara của Apple Insider cho biết sau sự kiện. "Thật nhàm chán và là một thất bại lớn so với vị thế trước đây của Samsung".

Theo báo cáo của Ajunews, những lời chỉ trích này thậm chí còn được nghe thấy giữa các phóng viên tham dự một cuộc họp báo được tổ chức tại Cửa hàng Samsung lớn nhất của công ty ở Seoul. Theo báo cáo, các phóng viên tham dự "liên tục nói về các thiết bị mới của Samsung trông giống hệt của Apple".

Chuyện gì đang xảy ra ở Samsung: Chủ tịch Lee Jae-yong nổi giận, yêu cầu đánh giá lại toàn bộ mảng di động, bầu không khí công ty đang rất căng thẳng - Ảnh 2

Các bài đánh giá mới nhất của Samsung được công bố gần đây cũng thường xuyên nhắc đến vấn đề "thiết kế giống Apple".

"Samsung đã tự chế tạo Apple Watch Ultra" là tiêu đề một bài đánh giá của Bloomberg.

The Verge thì xuất bản bài viết đánh giá Galaxy Watch Ultra và bày tỏ sự thật "thất vọng" khi thấy Samsung sao chép Apple theo cách này.

Rất có thể phiên bản tiếp theo của đồng hồ thông minh Galaxy Ultra và tai nghe không dây của Samsung sẽ trông rất khác so với các bản sao của Apple hiện đang có mặt. Nhưng cho đến lúc đó, Samsung vẫn phải chịu đựng những lời cáo buộc rằng họ đã sao chép một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình.

Theo: Mashable

Tin mới

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui
7 giờ trước
Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs sẽ được hỗ trợ tính năng "hot hit" của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
7 giờ trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
7 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Hà Nội: Xót xa hàng chục ngàn gốc đào Nhật Tân, Phú Thượng bị "xóa sổ" sau trận lũ, người dân lâm vào cảnh trắng tay
7 giờ trước
Nước sông Hồng dâng cao khiến vùng trồng đào tại phường Phú Thượng, Nhật Tân (Hà Nội) ngập trắng trong thời gian dài. Đến khi nước rút, hàng chục ngàn cây đào nơi đây bị thối rễ, chết rũ.
Bất ngờ nguyên nhân gây ngập hàng trăm hecta thanh long tại Bình Thuận
8 giờ trước
Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, mưa to nhiều ngày cùng khả năng tiêu thoát nước dọc tuyến sông Cát kém là nguyên nhân chính khiến hơn 420 ha thanh long tại Hàm Thuận Nam bị ngập hồi cuối tháng 8-2024

Tin cùng chuyên mục

Ơn trời, AI của Apple sắp hỗ trợ tiếng Việt, nhưng sẽ không phải trong năm nay
8 giờ trước
Apple sẽ sớm hỗ trợ một loạt ngôn ngữ cho bộ tính năng Apple Intelligence, bao gồm cả tiếng Việt trong năm 2025.
iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật
9 giờ trước
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Chú ý, iPhone nóng máy sau khi cập nhật iOS 18, đã vậy còn nhanh hao pin và phát sinh nhiều lỗi khác
10 giờ trước
Nhiều người dùng cho biết iPhone của họ bị nhiều lỗi như tiêu hao pin nhanh, máy nóng lên và gặp một số lỗi lạ sau khi cập nhật phiên bản iOS 18.
NÓNG: Tàu hàng với 8 thuyền viên chìm trên biển Quảng Nam
11 giờ trước
Tàu hàng An Bình Phát 68 với 8 thuyền viên đang chở 4.000 tấn đá bột thì bị chìm trên biển, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.