Clip quảng cáo 30 giây của Mazda khiến khách hàng phẫn nộ: Tự ví mình sánh ngang Audi, đoạn cuối còn ám chỉ... sắp vượt

07/08/2024 04:35
Lời quảng cáo "Liệu một chiếc Audi có giống như một chiếc Mazda cao cấp" đang khiến cộng đồng chơi xe hơi dậy sóng.
Clip quảng cáo 30 giây của Mazda khiến khách hàng phẫn nộ: Tự ví mình sánh ngang Audi, đoạn cuối còn ám chỉ... sắp vượt - Ảnh 1

Theo Yahoo, đoạn quảng cáo mới đây của Mazda đang tạo nên làn sóng tranh luận gay gắt khi hãng xe này tự ví mình với Audi , thương hiệu xe hơi cao cấp sang trọng lâu đời trên thế giới.

Mặc dù doanh số của Mazda đã tăng 13% từ đầu năm đến nay nhưng thương hiệu này vẫn đang cố vươn lên phân khúc hạng sang của thị trường xe hơi , qua đó cạnh tranh với những ông lớn như Audi .

Đây là lý do hãng thay thế dòng CX9 bằng CX90, có nền tảng dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Rất rõ ràng Mazda đang nhắm đến phân khúc thị trường xe hơi hạng sang của Đức, vốn nổi tiếng là sản phẩm cao cấp.

Bản quảng cáo CX70 dưới đây là dòng xe nâng cấp hơn so với CX90, nhưng hướng đi của nó lại gây tranh cãi khi so sánh với cái tên Audi .

"Hiệu suất, thiết kế khéo léo các các chi tiết được chế tác tinh xảo của Mazda sẽ khiến bạn tự hỏi: ‘Liệu một chiếc Mazda có giống như một chiếc Audi bình dân hay ngược lại, một chiếc Audi đang giống như một chiếc Mazda cao cấp?’", đoạn quảng cáo xe CX70 của Mazda mới đây nêu rõ và chẳng có giải thích gì thêm nữa.

Theo Yahoo, thương hiệu Mazda cần phải cạnh tranh với những cái tên như Audi là điều hiển nhiên khi muốn vươn lên trong phân khúc hạng sạng. Tuy nhiên có rất nhiều cách để cạnh tranh cũng như truyền tải thông điệp, thay đổi cái nhìn của khách hàng về Mazda hơn là một đoạn quảng cáo bị cho là quá thô thiển.

Ngay bản thân đoạn quảng cáo của Mazda cũng không toát lên được vẻ sang trọng mà những video về Audi từng truyền tải.

Thêm nữa, giới chơi xe hơi thường không tự hỏi về việc liệu Audi có phải là một bản Mazda hạng sang hay ngược lại hay không vì định hình sản phẩm của 2 dòng xe trong mắt khách hàng là hoàn toàn khác biệt. Mặc dù Mazda là một thương hiệu xe tốt, nổi trội hơn Honda hay Toyota nhưng vẫn chưa thể coi là dòng ô tô hạng sang như Audi .

Xin được nhắc rằng Mazda mới chỉ bắt đầu tiếp cận phân khúc hạng sang với phần lớn dòng xe là loại ô tô phổ thông, cạnh tranh cùng Honda hay Toyota. Trong khi đó Audi đã là thương hiệu xe sang lâu đời và thành công nhất nhì thế giới.

Để so sánh, Audi bán được 1,9 triệu chiếc xe sang trên toàn cầu năm 2023 và xếp thứ 3 trong phân khúc này sau BMW và Mercedes-Benz. Thế nhưng Mazda lại chỉ bán được 1,2 triệu chiếc ô tô cùng kỳ dưới danh nghĩa thương hiệu phổ thông.

Rõ ràng, sự thua kém về công nghệ, chất lượng, độ sang trọng, doanh số và cả ấn tượng trong tâm trí khách hàng khiến trò so sánh của Mazda trở thành nực cười.

*Nguồn: Yahoo

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
23 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
11 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
25 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
21 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.