CNN: Nhân chứng nhìn thấy nhiều người "nhảy khỏi máy bay" trước khi nó phát nổ trong vụ tai nạn làm 50 người chết ở Philippines

05/07/2021 14:46
Một chiếc máy bay quân sự C-130 của Philippines đã gặp nạn ở miền nam nước này, giết chết 50 người sau khi rơi xuống đất và phát nổ. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều người nhảy khỏi máy bay khi nó chạm đất.

Trong vụ tai nạn được mô tả là tồi tệ nhất ở Philippines nhiều thập kỷ trở lại đây, chiếc máy bay vận tải C-130 đã bị phá hủy khi đáp chệch đường băng trên đảo Jolo trong hành trình chuyển quân từ Cagayan de Oro ở Mindanao, đến tỉnh Sulu. Khi tai nạn xảy ra, có 96 quân nhân và phi hành đoàn trên chiếc phi cơ xấu số.

"Vài phút sau tai nạn, quân đội và những tình nguyện viên dân sự đã tới hiện trường để thực hiện tìm kiếm, cứu hộ. Theo lời các nhân chứng, một số binh sĩ đã nhảy khỏi máy bay ngay trước khi nó chạm đất để thoát khỏi vụ nổ nghiêm trọng", thông cáo báo chí của quân đội Philippines ở Sulu, cho biết.

Thiếu tướng Edgard Arevalo, người phát ngôn lực lượng quân đội Philippines cho biết 47 binh sĩ đã thiệt mạng, 49 quân nhân bị thương trong vụ việc. Ngoài ra, còn có 3 thường dân trên mặt đất thiệt mạng và 4 người bị thương khi máy bay rơi xuống.

Ông Arevalo cho biết thêm phần lớn những người lính có mặt trên máy bay vừa mới tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự, tới Sulu để thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố. Một nhóm điều tra đã tới hiện trường, tìm kiếm hộp đen máy bay để giải mã nguyên nhân tai nạn. Họ cũng xem xét báo cáo cho rằng có những người lính nhảy khỏi máy bay trước khi nó chạm đất và phát nổ.

Đây là tai nạn máy bay quân sự tồi tệ nhất ở Philippines trong 30 năm qua. Tai nạn nghiêm trọng gần nhất xảy ra năm 1993 khi một chiếc C-130 của không quân Philippines rơi khiến 30 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay vừa rơi là một trong 2 chiếc C-130 mới được Chính phủ Mỹ tài trợ cho Không quân Philippines trong thời gian gần đây. Nó đang trong tình trạng tốt và còn 11.000 giờ bay cho tới hạn bảo trì tiếp theo.

Tất cả các máy bay C-130 của Philippines đã bị buộc phải ngừng hoạt động theo quy trình vận hành tiêu chuẩn của Quân đội Philippines khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, trên thực tế, nước này chỉ có 1 chiếc C-130 đang hoạt động trong nước. 2 chiếc khác đang được bảo trì tại nước ngoài.

Hiên trường vụ tai nạn máy bay ở Philippines

Tham khảo: CNN

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
58 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.