Có gì bên trong Wallstreetbets - trang Reddit trung tâm của cơn điên của phiếu GameStop (P. 2)

02/02/2021 18:51
Wallstreetbets, một diễn đàn trên Reddit chính là trung tâm của cơn điên cổ phiếu GameStop, nơi các nhà đầu tư cá nhân đối đầu với Phố Wall, đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ về số lượng người dùng trong tháng qua.

Hơn 6,3 triệu người dùng đăng ký wallstreetbets tính đến cuối tuần trước. Khoảng một nửa trong số họ tham gia trước đó hai ngày, khi cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop ở mức 347 USD, mức giá đóng cửa cổ phiếu cao nhất lịch sử công ty.

Giao dịch điên cuồng được khuyến khích bởi wallstreetbets đã đẩy giá trị của GameStop lên khoảng 22,7 tỷ USD, tăng gấp 18 lần so với trước đó một tháng, mặc dù không rõ liệu diễn đàn có phải là động lực chính đằng sau biến động gần đây của cổ phiếu hay không.

Trong hai ngày thứ Tư và thứ Năm tuần trước, người dùng đã truy cập diễn đàn 500 triệu lần (theo nguồn tin của The Washington Post). Tham gia Reddit và đăng ký wastreetbets là miễn phí, nhưng người dùng cũng có thể đọc trang mà không cần tài khoản.

"Ngày tham gia trung bình của người dùng trên diễn đàn 9 năm tuổi của chúng tôi là hai ngày trước", người điều hành diễn đàn cho biết trong một email.

Wallstreetbets bắt đầu từ năm 2012. Vào đầu tháng 1, diễn đàn này đã chứng kiến một lượng người đăng ký mới ổn định - khoảng vài nghìn người mỗi ngày. Nhưng khi tin tức lan truyền về việc mua cổ phiếu GameStop, nhiều người đã đổ xô vào.

Ngày 22/1, cổ phiếu GameStop đóng cửa ở mức 65 USD, tăng 245% kể từ đầu tháng. Khoảng 100.000 người đã tham gia vào cuối tuần đó.

Ngay thứ hai kế tiếp, cổ phiếu tăng lên 159 USD, trước khi giảm về 76 USD tại thời điểm đóng cửa. Wallstreetbets có thêm 147.000 người đăng ký khi tin tức được tăng cường.

Diễn đàn thu hút thêm 300.000 người đăng ký mới vào thứ Ba khi người dùng thảo luận về sự tăng trưởng của cổ phiếu GameStop và các công ty khác, bao gồm cả gã khổng lồ rạp chiếu phim AMC Entertaiment.

Ngay cả giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cũng hào hứng với cổ phiếu này, ông đăng tweet ủng hộ: "Gamestonk!!" (một cách chơi chữ).

Cổ phiếu đóng cửa ở mức 147 USD.

Diễn đàn chứng kiến một trong những ngày hoạt động bùng nổ nhất hôm thứ Tư. Hơn 1 triệu người đăng ký, dẫn đến vô số bình luận và buộc người kiểm duyệt phải đóng diễn đàn trong khoảng 1 giờ.

Người điều hành diễn đàn đăng tải: "Chúng tôi đã phát triển đến kích thước mà chúng tôi chỉ dám mơ ước trong thời gian cần thiết để có một đêm ngủ ngon".

Trong khi đó, các sàn giao dịch chứng khoán, gồm cả Nasdaq, đã tạm dừng giao dịch để dập tắt sự biến động của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, khi giao dịch quay trở lại, giá cổ phiếu GameStop tăng lên tới 380 USD.

Giao dịch bất thường thu hút sự chú ý của chính quyền Biden, quốc hội và cơ quan quản lý liên bang. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cho biết đang tích cực theo dõi tình hình.

Thứ Năm, wallstreetbets và các diễn đàn khác trên mạng xã hội bùng lên sự giận dữ khi ứng dụng đầu tư nổi tiếng Robinhood hạn chế giao dịch cổ phiếu GameStop, cũng như các cổ phiếu tương tự khác như BlackBerry, Express và Nokia.

Gần 2 triệu người dùng mới tham gia ngày hôm đó, và số lượng đang tiếp tục tăng lên.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.