Cổ phiếu của chủ đầu tư Carina Plaza giảm sàn sau vụ cháy làm 13 người chết

23/03/2018 14:02
Cổ phiếu NBB giảm sàn tới 6,9% nhưng luôn trong tình trạng trắng bên mua...

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán NBB) chính là chủ đầu tư dự án Carina Plaza.

Trong phiên giao dịch sáng 23/3, cổ phiếu NBB của công ty ngay lập tức đã giảm sàn hàng loạt bởi thông tin tiêu cực là Khu chung cư cao cấp Carina Plaza cháy lớn khiến 13 người thiệt mạng, 28 người thương vong. 

Điều đáng nói, dù cổ phiếu giảm sàn song trong suốt phiên giao dịch sáng bảng điện tử luôn ở tình trạng "trắng bên mua". Do đó, chốt phiên giao dịch sáng, NBB, giảm 6,9%, tương ứng 1.750 đồng xuống 23.750 đồng/cổ phiếu. NBB chỉ khớp lệnh được hơn 25.000 cổ phiếu dù lệnh bán ra khá lớn.

Năm Bảy Bảy là doanh nghiệp bất động sản có quy mô lớn. Năm 2017, công ty đạt doanh số 1.058 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 73,4 tỷ đồng.

Hiện công ty đang đầu tư loạt các dự án bất động sản trải dọc cả nước như Khu căn hộ cao tầng Garden 2, Garden 3, khu căn hộ cao tầng City Gate, Diamond Riverside, Khu phức hợp Tân Kiên - Bình Chánh, dự án biệt thự đồi Thuỷ sản - Quảng Ninh, dự án khu đô thị mới Thủ thiêm, Dự án khu dân cư phường 2 (Tp. HCM), dự án khu sinh thái đồn điền Hạ Long, Dự án đảo Hồng Ngọc - Quảng Ngãi. Tổng mức đầu tư của các dự án dở dang này lên tới 3.247 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 tại Bình Thuận được thành lập năm 2004. Công ty có 4 chi nhánh, 4 công ty thành viên và hoạt động tại nhiều tỉnh thành như Tp. HCM, Bạc Liêu, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng…

Ngoài bất động sản, Năm Bảy Bảy còn mở rộng ra lĩnh vực xây dựng, hạ tầng giao thông.

Với Carina Plaza, đây là dự án khu chung cư cao cấp của Năm Bảy Bảy được khởi công năm 2008 với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay. Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8, Tp.HCM.

Dự án Carina Plaza, có diện tích 19.318,40 m2, 736 căn hộ, tương ứng gần 3.000 người sinh sống. Carina Plaza được thiết kế 3 Block, có 2 Block cao 14 tầng và 1 khối 20 tầng trong đó có 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao. Dự án do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế (ICIC) chủ trì thiết kế.

"Dự án do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế (ICIC) chủ trì thiết kế. Đây là một trong các nhà tư vấn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế các công trình cao tầng hiện nay. Toàn bộ công trình được thiết kế với một phong cách hiện đại, thông thoáng, hòa mình với thiên nhiên đưa chất lượng cuộc sống của các cư dân ở đây vươn lên một tầm cao mới", Năm Bảy Bảy giới thiệu.

Dù được quảng cáo là cao cấp, song gần đây, các hộ dân sống trong khu chung cư đã thường xuyên phản ánh về tình trạng xuống cấp của khu chung cư như thang máy hỏng hóc, thiếu nước, chất lượng nước sinh hoạt có vấn đề, trộm cắp, rò rỉ điện…

Trước đó, rạng sáng ngày 23/3, đám cháy lớn đã xảy ra tại khu chung cư Carina. Theo thống kê mới nhất, đám cháy đã khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Hệ thống báo cháy không hoạt động.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ. Tại hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Ngoài ra, theo nguyên tắc, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm phải sáng lên để người dân theo đó thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
7 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
7 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
5 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
4 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.