Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VNIndex đảo chiều tăng gần 6 điểm

29/05/2018 10:54
Với lực mua mạnh mẽ đến từ khối ngoại, cổ phiếu VCB của Vietcombank đã tăng trần, tạo sự lan tỏa cho dòng cổ phiếu ngân hàng cũng như cho thị trường chung.

Dòng tiền đổ vào thị trường một cách chủ động, sự hưng phấn đến từ VCB đã được lan tỏa ra khắp thị trường. Đầu tiên là các mã của ngành ngân hàng, các mã lớn như ACB, CTG, BID đều tăng giá mạnh, cổ phiếu VPB cũng đã tăng giá khi nhận được sự cộng hưởng của dòng ngân hàng.

Một nhóm khác cũng có sự tăng giá ấn tượng là nhóm chứng khoán khi các mã hàng đầu như SSI, VCI, HCM đã tăng mạnh để kéo theo đà tăng của VND, SHS…Nhóm dầu khi với PLX, PVS cũng đạt tăng trên 5%.

Tính đến 10h50’ chỉ số VNIndex tăng 5,92 điểm (0,64%) lên 937,67 điểm; HNX-Index tăng 4,25 điểm (3,95%) lên 111,62 điểm còn Upcom-Index tăng 0,94 điểm lên mức 52,03 điểm.

Sàn HNX tăng giá mạnh hơn do cổ phiếu vốn hóa lớn thứ 2 sàn này là VCS cũng lấy lại được sắc xanh sau khi giảm mạnh ở đầu phiên. Trong những mã ảnh hưởng tiêu cực tới VNIndex thì VIC, GAS, ROS, SAB cùng VJC là những mã kìm lại đà tăng của thị trường.

=============================

Thị trường mở cửa phiên sáng với lực bán mạnh. Có lẽ sau phiên giảm điểm ngày hôm 28/5, nhiều tài khoản đã bị giải chấp. Tuy nhiên lực mua xuất hiện từ những dòng dầu khí, ngân hàng đã giúp nâng đỡ thị trường.

Trên sàn HNX, cổ phiếu ACB, PVS tăng giá ngay đầu phiên giúp chỉ số tăng điểm so với ngày hôm qua. Trên sàn Hose, dòng ngân hàng với những mã vốn hóa lớn nhất như VCB, CTG, BID đều tăng giá, chỉ có VPB giao dịch ở mức giá giảm.

Ở chiều ngược lại, bộ đôi VIC-VHM là trụ chính giúp nâng đỡ thị trường trong phiên hôm qua thì hôm nay là những tác nhân chính khiến VNIndex giảm điểm. Cổ phiếu GAS khớp ở mức giá sàn trong phiên ATO tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã giúp cổ phiếu này thoát khỏi một phiên sàn thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn giao dịch ở mức giảm. ROS tiếp tục giảm sàn cùng với VJC, VNM là những mã góp phần trong đà giảm của chỉ số. Trên sàn HNX, bluechip VCS tiếp tục có một phiên giảm giá mạnh sau phiên giảm sàn của ngày hôm qua.

Tính đến thời điểm 9h45’, VNIndex giảm 7,29 điểm (0,78%) còn 924,46 điểm trong khi đó HNX-Index tăng 1,43 điểm (1,33%) lên 108,81 điểm, chỉ số Upcom cũng tăng nhẹ 0,39 điểm lên 51,79 điểm.


Tin mới

Câu chuyện đằng sau chiến thắng của FWD Việt Nam tại giải thưởng APEA 2024
7 giờ trước
Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã xuất sắc giành cú đúp giải thưởng Corporate Excellence (Doanh nghiệp Xuất sắc) và Inspirational Brand (Thương hiệu truyền cảm hứng) tại Giải thưởng quốc tế Asia Pacific Enterprise Awards 2024, tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của thương hiệu này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực quốc tế.
Vừa tinh tế lại vừa kinh tế như ông chủ Facebook: độ lại Porsche Cayenne Turbo GT thành xe minivan chỉ để chiều lòng 'nóc nhà'
7 giờ trước
Không lựa chọn những mẫu có sẵn trên thị trường, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã độ lại cả một chiếc Porsche.
Ai đứng sau đường dây vận chuyển nửa tấn pháo hoa nổ qua biên giới?
7 giờ trước
Chiếc xe đầu kéo chở theo 555 kg pháo hoa trái phép khi đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) đã bị bắt quả tang.
3 cường quốc công nghệ của thế giới đua nhau mua mặt hàng này từ Việt Nam: Mỗi tháng thu đều đặn tỷ USD, nước ta đã trở thành Á quân của thế giới
7 giờ trước
Riêng trong tháng 8 mặt hàng này đã thu về hơn 4 tỷ USD.
Nhật Bản bán cà phê gần 4 triệu đồng/kg cho người Việt
6 giờ trước
Dù Việt Nam vẫn giữ vị trí là quốc gia số 2 về xuất khẩu cà phê nhưng những năm gần đây tốc độ nhập khẩu cà phê tăng rất nhanh

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.