Cổ phiếu từng gây sốc với mức tăng 2.500% trong vài tháng vừa trải qua một năm “thê thảm”

29/12/2022 09:47
Giá cổ phiếu của công ty này tăng tới 2.500% trong năm 2021 nhưng đang là một trong những cái tên rớt giá thảm hại nhất trên thị trường chứng khoán Ấn Độ trong năm nay.

Các vấn đề về quản trị doanh nghiệp đã khiến cổ phiếu Brightcom Group Ltd. giảm tới 70% trong năm 2022, thổi bay phần nhiều thành quả mà nó đã đạt được trong năm 2021. Đây cũng là cổ phiếu bị bán tháo mạnh nhất trên S&P BSE 500.

Sự sụt giảm bắt đầu khi cơ quan quản lý thị trường quan ngại thông tin về giao dịch và tài chính của công ty không trong sáng và gây bất lợi cho nhà đầu tư. Cùng với đó, 1,6 tỷ USD đã bị thổi bay khỏi giá trị vốn hóa doanh nghiệp và gây thiệt hại nặng nền cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người sở hữu phần lớn doanh nghiệp này.

Cổ phiếu từng gây sốc với mức tăng 2.500% trong vài tháng vừa trải qua một năm “thê thảm” - Ảnh 1.

Cú sập của cổ phiếu Brightcom.

Ủy ban Chứng khoán Ấn Độ đã chỉ định Deloitte Touche Tohmatsu India LLP tiến hành kiểm toán về tài chính của Brightcom.

Trong khi đó, nhiều quan điểm cho rằng Ủy ban Chứng khoán Ấn Độ cần hành động nhanh và tăng cường các cơ chế kiểm tra của mình nhằm đảm bảo sự tuân thủ của các doanh nghiệp cũng như duy trì niềm tin của thị trường cũng như bảo vệ nhà đầu tư.

Dẫy vậy, những mất mát này cũng một phần bắt nguồn từ tâm lý FOMO. Trong cú tăng 2.500% của Brightcom trong năm 2021, nhiều người bất chấp để đổ tiền vào. Trong khi đó, không nhà phân tích nào theo dõi cổ phiếu của doanh nghiệp này.

Brightcom Group Ltd. là doanh nghiệp quảng cá số được thành lập năm 2000 với trụ sở chính tại Hyderabad, Ấn Độ. Nó có văn phòng đại diện ở nhiều quốc gia Mỹ, Argentina, Brazil, Chile, Uruguay, Mexico, Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Ukraine, Serbia, Israel, Trung Quốc, Ấn Độ, và Úc.

Cú tăng của cổ phiếu này bắt đầu hồi tháng 6/2021 và đạt đỉnh trong tháng 12 cùng năm.

Tham khảo: Bloomberg

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
6 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
4 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
13 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
14 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.