Cơn bão mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ, người sắp đi máy bay nên biết điều này

06/09/2024 07:32
Đến đêm 7/9, bão di chuyển vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ.
Cơn bão mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ, người sắp đi máy bay nên biết điều này - Ảnh 1

Chiều 5/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương để chuẩn bị phương án ứng phó siêu bão Yagi (bão số 3 ). Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự chỉ đạo cuộc họp.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết đây là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng. Vùng gió mạnh trên cấp 8 có bán kính khoảng 250km, vùng có gió mạnh trên cấp 10 khoảng 150km, vùng có gió mạnh trên cấp 12 khoảng 80km xung quanh tâm bão.

Cơn bão mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ, người sắp đi máy bay nên biết điều này - Ảnh 2

Dự báo đường đi của bão Yagi.

Các trung tâm dự báo bão quốc tế đều có chung nhận định bão số 3 tiếp tục duy trì cấp siêu bão (từ cấp 16 trở lên) cho đến khi vào đến vùng ven biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Sau đó, bão số 3 di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ còn mạnh cấp 13-14, giật cấp 16, khi ảnh hưởng đất liền cường độ có khả năng còn mạnh cấp 9-12, giật cấp 13-14.

Dự báo khoảng đêm 6/9, bão sẽ vượt qua khu vực phía Bắc đảo Hải Nam di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa.

Khoảng chiều đến đêm ngày 7/9, bão di chuyển vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ , sau đó di chuyển sang phía Tây Bắc bộ, suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần, Báo Nhân dân dẫn lại phân tích của chuyên gia khí tượng.

Ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), cho biết: "Cơn bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây có thể đổ bộ vào miền Bắc".

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ứng phó bão Yagi

Để chủ động ứng phó với bão Yagi nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không , sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tổ chức trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Các cảng hàng không , các hãng hàng không , các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cục yêu cầu tăng cường công tác phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Yagi để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi và đảm bảo an toàn cho hoạt động bay.

Cơn bão mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ, người sắp đi máy bay nên biết điều này - Ảnh 3

Khách bay trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi cần chủ động theo dõi lịch trình thay đổi.

Các hãng bay cũng ra thông báo đến hành khách. Trong thông báo mới nhất, Vietnam Airlines cho biết “dự kiến báo số 3 - Yagi sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc nước ta trong các ngày 6, 7, 8/9. Các sân bay dự kiến bị ảnh hưởng trong thời gian này gồm: Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Thọ Xuân (Thanh  Hoá), Vinh (Nghệ An)”.

Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin bão để chủ động kế hoạch đi lại trong trong giai đoạn này.

Các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được Vietnam Airlines thông báo đến khách hàng thông qua địa chỉ liên hệ khi mua vé.

“Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này”, thông báo nêu.

Trong khi đó, hôm 5/9, Vietjet đã phải tạm ngừng khai thác chuyến bay VJ966/VJ967 chặng Đà Nẵng - Hong Kong (Trung Quốc) - Đà Nẵng.

Hành khách được sắp xếp chuyến bay khi thời tiết tốt hơn. Một số chuyến bay khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

“Hành khách có kế hoạch bay dự kiến trong thời gian ảnh hưởng của bão Yagi hãy chủ động theo dõi thông tin về chuyến bay của mình tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair .com, ứng dụng điện thoại Vietjet hoặc liên hệ Vietjet tại sân bay nếu cần hỗ trợ”, thông báo của Vietjet hướng dẫn.

Tin mới

Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
58 phút trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.
Sau ô tô, VinFast tiếp tục 'chơi lớn' ưu đãi tối đa 12 triệu cho khách mua xe máy điện
59 phút trước
Chương trình này sẽ áp dụng đết hết năm 2024.
Trên tay iPhone 16 Pro: Vì sao tôi gọi chiếc điện thoại này là "siêu máy tính bỏ túi"?
2 giờ trước
iPhone 16 Pro thật sự là một chiếc siêu máy tính trên tay.
Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
2 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
3 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

40.529.168 VNĐ / tấn

185.20 JPY / kg

0.00 %

- 0.00

Đường

SUGAR

10.293.589 VNĐ / tấn

19.01 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

247.552.839 VNĐ / tấn

10,079.00 USD / mt

0.00 %

- 0.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

138.749.571 VNĐ / tấn

256.24 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.039.152 VNĐ / tấn

1,001.60 UScents / bu

-0.91 %

- -9.20

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.707.045 VNĐ / tấn

321.60 USD / ust

-0.23 %

- -0.75

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

20.993.291 VNĐ / tấn

38.77 UScents / lb

-0.44 %

- -0.17

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Tiêu thụ 6 tỷ ly espresso/năm, một quốc gia châu Âu điêu đứng vì giá cà phê tăng phi mã
6 giờ trước
Nhiều người dùng tại quốc gia này đứng trước nguy cơ phải từ bỏ thói quen mua cafe còn hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng và hiệp hội đại diện cho các nhà pha chế thì tranh cãi gay gắt vì giá cafe tăng.
Trái thanh long vụ thuận vẫn cho lãi hơn 10.000 đồng/kg
7 giờ trước
Hiện nay, tuy vào mùa thuận nhưng trái thanh long ở tỉnh Tiền Giang vẫn giá ở mức cao, nhà vườn có lãi khá. Nhà vườn đang tích cực chăm sóc chuẩn bị thu hoạch đại trà.
Loại cà phê chủ lực của Việt Nam tăng giá kỷ lục chỉ trong 1 tuần
10 giờ trước
Giá cà phê Robusta đã có 1 tuần “dậy sóng” khi tăng liên tục, tổng cộng lên đến gần 500 USD/tấn, lên mức 5.267 USD/tấn, đạt kỷ lục từ trước đến nay
Team Quang Linh châu Phi bật khóc khi được người dân Angola gửi tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt: "Người Việt đã giúp chúng tôi quá nhiều"
1 ngày trước
Người dân châu Phi cho biết số tiền tuy nhỏ nhưng là tấm lòng dành cho người dân Việt Nam.