Công ty bán phở lãi nhất Việt Nam: Giá 68-88 nghìn đồng/bát, lợi nhuận gần 1 tỷ mỗi ngày

30/09/2020 08:36
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu của Autogrill VFS F&B lên đến gần 25%, tức thu về 4 đồng lãi 1 đồng thì Golden Gate đạt chưa đến 10% với 399 tỷ lợi nhuận trên gần 4.800 tỷ doanh thu.

Phở là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam nhưng hầu hết các thương hiệu phở nổi tiếng vẫn chỉ là những hàng quán nhỏ lẻ. Những nỗ lực xây dựng chuỗi cửa hàng phở theo cách hiện đại đến nay hầu hết đều không mấy thành công. Ngay cả với cái tên đình đám nhất là Phở 24 cũng thua lỗ triền miên dù từng được định giá lên đến cả chục triệu USD.

Xem thêm: Cùng về tay Jollibee, Highlands thống trị ngành cafe còn Phở 24 vẫn "lay lắt", lỗ triền miên

Trong khi đó, dù có thể khá lạ lẫm nhưng Big Bowl có thể lại là chuỗi cửa hàng phở ăn nên làm ra nhất hiện nay – dựa theo kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B.

Không được nhắc đến nhiều như những khoản đầu tư vào Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) hay CTCP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) nhưng Autogrill VFS F&B là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành dịch vụ hàng không mà tập đoàn IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xây dựng từ nhiều năm nay.

Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2013 trên cơ sở liên doanh với tập đoàn Autogrill của Italia chuyên về ẩm thực du lịch và bán lẻ.

Mục tiêu ban đầu của IPPG là đưa các thương hiệu nhà hàng nổi tiếng trong ngành dịch vụ sân bay từ hệ thống của tập đoàn Autogrill như: Burger King, Popeyes… Tuy nhiên, về sau do nhận thấy nhu cầu về món ăn địa phương của du khách càng ngày càng lớn, đặc biệt là nhóm khách quốc tế, Autogrill VFS F&B đã quyết định xây dựng thêm các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl (phục vụ các món phở và bún), Saigon Café.Bar.Kitchen, HaNoi Café.Bar.Kitchen…

Tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất tại sảnh chờ của các sân bay lớn, các cửa hàng Big Bowl thường khá đông khách dù cho mức giá khá cao từ 68.000-88.000 đồng cho một bát tiêu chuẩn.

Với việc đặt tại những vị trí tấp nập cùng giá bán tốt nên không quá bất ngờ khi kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B rất ấn tượng. Trong vòng 4 năm từ 2015-2019, doanh thu của công ty tăng hơn gấp đôi từ 500 tỷ lên 1.158 tỷ đồng còn lợi nhuận thì tăng gần gấp bốn, từ 76 tỷ lên 286 tỷ đồng.

Công ty bán phở lãi nhất Việt Nam: Giá 68-88 nghìn đồng/bát, lợi nhuận gần 1 tỷ mỗi ngày - Ảnh 1.

Như vậy bình quân trong năm 2019, mỗi ngày hệ thống các cửa hàng của Autogrill VFS F&B – bao gồm cả Big Bowl và các thương hiệu khác như Star Café… - thu về gần 3,2 tỷ doanh thu và gần 800 triệu lợi nhuận.

So sánh với chuỗi nhà hàng lớn nhất hiện nay là Golden Gate Group thì hiệu suất sinh lời của Autogrill VFS F&B còn vượt trội. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy biên lãi gộp của Golden Gate chỉ dao động ở mức 60% thì Autogrill VFS F&B lên đến hơn 80%.

Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu của Autogrill VFS F&B lên đến gần 25%, tức thu về 4 đồng lãi 1 đồng thì Golden Gate đạt chưa đến 10% với 399 tỷ lợi nhuận trên gần 4.800 tỷ doanh thu.

Tuy vậy với việc sống dựa vào ngành hàng không, kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian để quay lại thời kỳ đỉnh cao như năm ngoái.

Công ty bán phở lãi nhất Việt Nam: Giá 68-88 nghìn đồng/bát, lợi nhuận gần 1 tỷ mỗi ngày - Ảnh 2.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
2 giờ trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
3 giờ trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường ngày 05/10: Dầu tăng hơn 9% trong tuần, vàng giảm, ca cao giảm 15%
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 04/10/2024, dầu tiếp tục tăng, chạm mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm do nguy cơ chiến tranh Trung Đông.Vàng giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn thu hẹp hy vọng cắt giảm lãi suất lớn của Fed. Giá đồng tăng do dữ liệu lao động Mỹ tăng.Lúa mì, đậu nành và ngô giảm khi đồng USD tăng giá. Ca cao New York giảm 15% hàng tuần. Cà phê giảm 4,3% trong tuần. Đường tăng 0,9% trong tuần.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
3 giờ trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
'Bom tấn tầm trung' từng bán chạy top 10 toàn cầu, vượt mặt Galaxy S24: Giá giảm chỉ còn hơn 8 triệu
4 giờ trước
Ấn tượng từ chip Exynos 1480, mẫu galaxy này là một trong những lựa chọn tầm trung khó bỏ qua.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.