Công ty Nhật Bản thu hồi 100.000 túi bánh mì gối cắt lát vì phát hiện xác chuột

12/05/2024 01:22
Mặc dù nổi tiếng là quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh cực cao nhưng Nhật Bản lại liên tiếp vướng phải nhiều vụ bê bối liên quan đến thực phẩm khiến người dân ngày càng e ngại.

Nhà sản xuất Pasco Shikishima mới đây đã thông báo thu hồi hơn 100.000 túi bánh mì gối cắt lát sau khi phát hiện hai túi chứa bộ phận cơ thể chuột. Đồng thời cho biết thêm rằng cho đến nay chưa có ai bị bệnh sau khi tiêu thụ sản phẩm này.

Việc thu hồi thực phẩm rất hiếm xảy ra ở Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng có tiêu chuẩn vệ sinh cao.

Theo đó, một khách hàng ở tỉnh Gunma ngày 5/5 gửi email tới công ty Pasco Shikishima phản ánh "có vật lạ trong bánh mì . Tôi nghĩ là xác động vật nhỏ". Túi bánh được thu hồi và kiểm tra. Hai ngày sau, công ty tiếp tục nhận một cuộc gọi có nội dung tương tự từ một khách hàng khác ở Gunma.

Công ty Nhật Bản thu hồi 100.000 túi bánh mì gối cắt lát vì phát hiện xác chuột - Ảnh 1

Bánh mì “chojuku” màu trắng của Pasco đã bị thu hồi - Ảnh: CNN

Ngày 8/5, công ty Pasco Shikishima xác nhận hai túi bánh mì chứa xác chuột. Họ thông báo thu hồi 104.000 túi bánh mì gối trắng cắt lát lên men kiểu chojuku, hay còn gọi là bánh mì siêu lên men, loại có kết cấu dai hơn thông thường.

Lô bánh mì được sản xuất trong nhà máy ở Tokyo. Dây chuyền sản xuất đang ngừng hoạt động để điều tra. Pasco Shikishima cho biết chưa có khách hàng phản ánh về vấn đề sức khỏe sau khi sử dụng. Sản phẩm này không được bán ra nước ngoài.

"Chúng tôi sẽ tăng cường hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn", công ty cam kết và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Công ty Pasco thành lập năm 1920, là nhà cung cấp bánh lớn ở Nhật Bản với hơn 3.700 nhân viên tại 12 nhà máy khắp đất nước. Thông tin thu hồi bánh của Pasco đang gây xôn xao mạng xã hội Nhật Bản.

"Tôi đang nghĩ xem liệu có nên bỏ bánh vào ngăn đông đá để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm hay không thì nghe tin. Bánh mì chojuku sẽ không còn là món tôi yêu thích nữa", một người viết.

Yếu tố vệ sinh và sạch sẽ rất được chú trọng ở Nhật Bản nên các vụ ngộ độc hoặc thu hồi sản phẩm thường gây chú ý lớn.

Năm ngoái, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã xin lỗi và thông báo thu hồi gần 2.000 gói cơm nắm từ 370 cửa hàng ở tỉnh Saitama sau khi khách hàng phát hiện gián trong hai gói cơm nắm ở cùng một cửa hàng.

Hay vụ bê bối gây lo ngại về sức khỏe mới nhất ở Nhật Bản liên quan đến việc nhà sản xuất dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical thu hồi các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống nhằm giảm cholesterol.

Công ty này cho biết vào tháng trước rằng họ đang điều tra 5 trường hợp tử vong có khả năng liên quan đến các sản phẩm có chứa men gạo đỏ.

Theo CNN/Japan Times

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
8 giờ trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
7 giờ trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
6 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
6 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

930.786.396 VNĐ / tấn

225.30 BRL / kg

-0.15 %

- -0.35

Thịt gà

CHICKEN

30.199.949 VNĐ / tấn

7.31 BRL / kg

0.69 %

+ 0.05

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Thực hư bún tươi chứa formol
4 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.
Phòng trưng bày đậm dấu ấn của lực lượng Quản lý thị trường
9 giờ trước
Nhiều góc nhỏ được sắp xếp để nhìn lại quá trình thực thi nhiệm vụ, từ vỉa hè, lề đường tới những điểm kho, xưởng giấu kín và cả trên không gian mạng hết sức hiện đại.
Kho báu dưới nước của Việt Nam "bơi" sang Trung Quốc, Mỹ đắt hàng kỷ lục: xuất khẩu tăng hơn 500%, chất lượng thơm ngon vượt trội
15 giờ trước
Trung Quốc và Mỹ đặc biệt ưa chuộng mặt hàng này của Việt Nam vì chất lượng cao.
Xe Trung Quốc đặt cược vào Việt Nam và các nước ĐNÁ: Mang cách làm cũ, từng thành công nhưng có thể bị dội 'gáo nước lạnh'
17 giờ trước
Indonesia đang chuẩn bị áp thuế nhập khẩu từ 100% tới 200% cho hàng hóa Trung Quốc với ô tô cũng có thể là một phần của chiến dịch này.