Công việc trong mơ đúng nghĩa: Công ty Ấn Độ sẵn sàng trả hơn 30 triệu đồng cho ai ngủ đủ 9 tiếng/ngày trong vòng 100 ngày

03/12/2019 15:57
Cuối cùng thì kĩ năng ngủ gật tích lũy trong bao năm tháng đi học cũng đã có đất dụng võ rồi.

Đối với người đi làm thì lương thấp, thường xuyên phải tăng ca vẫn chưa khủng khiếp bằng tình trạng thiếu ngủ triền miên vì phải chạy deadline mỗi ngày. Làm việc 8 tiếng trên công ty chưa đủ, nhiều người thậm chí còn ôm luôn việc về nhà, cày miệt mài đến tận 1, 2 giờ sáng mới yên tâm lên giường đi ngủ.

Thế nhưng mới đây, công ty Wakefit tại Ấn Độ lại đưa ra một yêu cầu tuyển dụng vô cùng quái lạ: Họ sẵn sàng trả 1.394 USD (32,4 triệu đồng) cho ứng viên nào có thể ngủ 9 tiếng mỗi ngày, liên tục trong vòng 100 ngày. Tuyệt vời hơn, bạn không cần đến công ty để “làm việc”, cứ thoải mái nằm nhà, ngủ đủ giấc và dậy lĩnh tiền lương là xong.

Công việc trong mơ đúng nghĩa: Công ty Ấn Độ sẵn sàng trả hơn 30 triệu đồng cho ai ngủ đủ 9 tiếng/ngày trong vòng 100 ngày - Ảnh 1.

Ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày trong vòng 100 ngày, lĩnh luôn hơn 30 triệu đồng tiền lương, công việc trong mơ là đây chứ đâu.

Tuy nhiên, công việc đặc biệt này cũng đi kèm với 1 số yêu cầu nhất định: Ứng viên phải là người có khả năng thích nghi với nhịp sống chậm, không hấp tấp, có thể giúp đội ngũ Wakefit tìm ra những phương án giúp con người ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Thích những không gian ấm cúng, thích ngủ ngắn, có chút lười nhác là lợi thế. Tóm lại, những ai có niềm đam mê với giấc ngủ, có thể ngủ bất cứ nơi nào, bất cứ đâu, đều có thể ứng tuyển vị trí này.

Đã là công việc thì đương nhiên bạn cũng phải tuân theo một số quy tắc chung như: Không được xem TV, sử dụng laptop trong “giờ làm việc”. Những người không có thói quen cày phim sẽ dễ dàng trúng tuyển hơn, vì có không ít người đã lỡ xem 1 tập phim rồi thì sẽ sẵn sàng dành cả đêm để cày nguyên mùa phim, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc.

Ngoài ra, để làm tốt công việc này, bạn cũng cần phải hạn chế sử dụng smartphone, đặc biệt là vào buổi tối. Với những người mà cứ mỗi khi điện thoại có thông báo mới là phải cầm lên check ngay, khả năng cao họ sẽ “tạch” từ vòng gửi xe. Cuối cùng, những ai có kinh nghiệm trong việc ngủ gật trên lớp sẽ là một lợi thế lớn, và nếu họ không hay ngáy trong giấc ngủ thì càng tốt.

Công việc trong mơ đúng nghĩa: Công ty Ấn Độ sẵn sàng trả hơn 30 triệu đồng cho ai ngủ đủ 9 tiếng/ngày trong vòng 100 ngày - Ảnh 2.

Cuối cùng thì kĩ năng ngủ gật tích lũy trong bao năm tháng đi học cũng đã có đất dụng võ rồi.

Wakefit sẽ cung cấp cho nhân viên chính thức đầy đủ các thiết bị cần thiết để phục vụ công việc, quan trọng nhất chính là những mẫu đệm mới của hãng. Những chiếc đệm này sẽ giúp theo dõi chất lượng giấc ngủ người dùng trước và cả sau khi họ tỉnh giấc, đồng thời còn tư vấn nhiệt tình để giúp những ai khó ngủ dễ dàng yên giấc hơn.

Wakefit cũng là công ty khá có tiếng trong lĩnh vực thiết kế, lắp đặt phòng ngủ trưa cho các công ty ở Ấn Độ. 86% nhân viên văn phòng tại quốc gia này khẳng định họ sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu được ngủ trưa trong những căn phòng mà Wakefit thiết kế.

Theo Vice

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
28 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.