Covid-19 lây lan trong quốc hội Pháp, ca nhiễm ở Đức tăng gấp 10

09/03/2020 10:16
Thành viên thứ hai của Quốc hội Pháp được đưa vào bệnh viện sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 và 5 nhà lập pháp khác đang được xét nghiệm, văn phòng chủ tịch hạ viện cho biết trong một thông cáo ngày 7-3.

Quốc hội Pháp không nêu tên hai nhà lập pháp nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng truyền thông địa phương ở vùng Alsace đưa tin người đầu tiên trong số hai nhà lập pháp là Jean-Luc Reitzer, người đại diện một trong các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch bệnh và hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Nhà lập pháp thứ hai là một phụ nữ, theo thông cáo của Quốc hội. Quốc hội hôm 6-3 nói rằng một nhân viên quầy bán thức ăn vặt cũng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Các phiên họp ở hạ viện sẽ bị gián đoạn trong hai tuần kể từ ngày 9 tới ngày 22-3 do các cuộc bầu cử thành phố đang diễn ra trên khắp nước Pháp, làm giảm hoạt động và số lượng người có mặt trong tòa nhà Quốc hội.

Tính đến ngày 8-3, Pháp ghi nhận thêm 5 người tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết lên 16 người. Hiện nước này có thêm 296 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 lên 949 người.

Covid-19 lây lan trong quốc hội Pháp, ca nhiễm ở Đức tăng gấp 10 - Ảnh 1.

Quốc hội không nêu tên hai nhà lập pháp nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: REUTERS

Tại Đức, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng 130 người, thành 800 trường hợp trong ngày 7-3. Theo Viện nghiên cứu Robert Koch, chịu trách nhiệm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Đức, tổng số ca nhiễm tăng gấp hơn 10 lần so với con số 66 vào ngày 29-2.

Quốc gia đông dân nhất Tây Âu này trở thành nước có số người nhiễm dịch nhiều thứ 2 sau Ý. Cho đến nay, nước này chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào, mặc dù có thông tin một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của hãng chế tạo ô tô hàng đầu Daimler - ông Ola Kallenius cảnh báo sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc kinh tế. Ông Ola Kallenius nói với tạp chí Der Spiegel: "Những gì xảy ra giữa dịch Covid-19 cho thấy các chuỗi cung ứng toàn cầu mong manh như thế nào. Một thế giới không có chia sẻ công việc toàn cầu sẽ ít thành công hơn".

Bên cạnh đó, ông Ola Kallenius nói Daimler đang dần tăng cường sản xuất lại ở Trung Quốc sau khi ngừng hoạt động sản xuất một thời gian dài do Covid-19. Dĩ nhiên, cả sản xuất và bán hàng sẽ bị ảnh hưởng.

Covid-19 lây lan trong quốc hội Pháp, ca nhiễm ở Đức tăng gấp 10 - Ảnh 2.

Tính thời điểm này, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Đức là 800 ca. Ảnh: REUTERS

Trước đó, Hãng hàng không Đức Lufthansa ngày 6-3 thông báo sẽ cắt giảm một nửa số chuyến bay của hãng nhằm giảm thiệt hại về kinh tế khi nhu cầu giảm đột ngột do dịch Covid-19. Lufthansa thông báo lượng lớn khách hàng hủy đặt vé, trong khi nhiều chuyến bay (chủ yếu là nội địa và một số điểm đến ở Ý) cũng bị hủy.

Tờ Handelsblatt ngày 7-3 đưa tin các đảng trong chính phủ liên minh của Thủ tướng Angela Merkel đã thảo luận về các phương cách tạm thời giúp các công ty rút ngắn thời gian làm việc của nhân viên, chặt đứt nỗi hoang mang dẫn đến việc càn quét các kệ hàng ở siêu thị, hạn chế di chuyển đến các vùng có dịch.

Covid-19 lây lan trong quốc hội Pháp, ca nhiễm ở Đức tăng gấp 10 - Ảnh 4.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
59 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.