Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe

22/02/2020 11:57
Trường hợp bảo vệ tè bậy dưới tầng hầm của chung cư cao cấp Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) đang khiến nhiều người vô cùng khó chịu và bức xúc.

Cụ thể, vào trưa ngày 21/1 khi đi xuống tầng hầm B1 của tòa nhà, anh M. phát hiện một nhân viên bảo vệ đang tè bậy nên đã chụp lại, chia sẻ hình ảnh vào nhóm kín của cư dân sinh sống trong tòa nhà để phản ánh vụ việc.

Cũng theo anh M, trường hợp này không phải lần đầu tiên xảy ra. Cách đây ít ngày, anh cũng phát hiện một bảo vệ đang đi vệ sinh ở tầng hầm B3 nhưng không kịp chụp ảnh lại nên không thể chia sẻ.

Trong nhóm cư dân, không ít người bày tỏ sự bất bình về hành vi của người bảo vệ. Bên cạnh đó, nhiều người còn bức xúc khi nhiều lần đi qua hầm đều có mùi nồng nặc, khó chịu.

Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe - Ảnh 1.

Được biết, mới đây trong nhóm kín của cư dân, một thành viên trong cộng đồng cư dân Capital Garden cũng phẫn nộ khi bắt gặp hình ảnh một người đàn ông đang tè bậy ở bồn hoa lối cửa hầm lên.

Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe - Ảnh 2.

Trước đó, cộng đồng mạng đã nhiều lần dạy sóng trước những hành động vô ý thức xảy ra tại nhiều tòa chung cư. Cụ thể hồi tháng 6/2019  tại thang máy PL06 thuộc tòa nhà CT2B, đơn nguyên 2 của chung cư Gelexia  Riverside 885 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) người dân chung cư phát hiện bãi nước có mùi khai trên sàn thang máy đã báo cho ban quản lý tòa nhà xem xét.

Trích xuất camera an ninh, đơn vị quản lý tòa nhà phát hiện hai khách nữ đến một căn hộ tại tầng 27 của tòa nhà này chơi. Trong quá trình đi lên thang máy, một phụ nữ đã dùng mũ bảo hiểm để che camera an ninh, một người phụ nữ khác tiểu bậy xuống sàn thang máy.

Đến chiều 23-6, Ban quản lý tòa nhà đã mời chủ căn hộ có hai khách nữ đến chơi và ban đại diện lâm thời của tòa nhà để làm rõ sự việc. Sau đó, ban quản lý tòa nhà đã xử phạt chủ căn hộ trên 2 triệu đồng, mức phạt cao nhất theo quy chế quản lý tạm thời của khu chung cư này.

Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe - Ảnh 3.

Hai phụ nữ tiểu bậy trong thang máy chung cư - Ảnh cắt từ clip

Sự việc tương tự cũng diễn ra tại chung cư Moscow Tower (TPHCM) khi một người đàn ông có hành vi tiểu bậy trong thang máy A1 của chung cư này hồi năm 2019. Sau đó, người đàn ông đã phải xin lỗi về hành vi đáng xấu hổ của mình.

Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe - Ảnh 4.

Sự việc xảy ra tại thang máy A1 chung cư Moscow Tơer.

Hay mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc 1 người đàn ông tiểu bậy trong thang máy chung cư khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Trong clip, khi đứng một mình trong thang máy rất sạch sẽ, người đàn ông không ngần ngại đi tiểu ngay tại đó. Khi thang máy vừa mở, người này vội bấm đóng cửa và tiếp tục hành động xấu xí của mình. "Hành sự" xong, anh ta nhanh chóng ra khỏi thang máy, để lại hình ảnh vô cùng chướng mắt.

Cư dân chung cư cao cấp phẫn nộ vì bảo vệ tè bậy ngay trong hầm gửi xe - Ảnh 5.

Theo nhiều cư dân sống tại các khu chung cư, cần có những mức phạt thật nặng thích đáng cho những hành vi và cách ứng xử vô văn hóa tại các khu vực công cộng, đặc biệt là khu chung cư nơi vẫn được nhắc đến với nếp sống văn minh, sạch sẽ.

"Chúng ta cần học tập Singapore, chỉ cần xả rác bừa bãi có thể nhận mức phạt đến 100 triệu đồng. Với những hành động vô văn hóa tôi nghĩ cần có mức phạt thật nghiêm để mang tính răn đe, đem lại môi trường sống xanh, sạch, đẹp trong các khu chung cư hiện đại", chị Mỹ - một cư dân sống tại chung cư nêu quan điểm.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
7 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
9 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
9 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
12 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
13 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.