Cục Đăng kiểm lên tiếng về việc tuyển gấp 70 nhân sự

22/02/2023 20:35
Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự kiến bổ sung 60-70 nhân sự vào các vị trí còn khuyết tại các trung tâm đăng kiểm, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, thời gian qua đơn vị đang chủ động làm việc và đề nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT), cơ quan công an địa phương tạo điều kiện, cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng do liên quan đến điều tra sai phạm được sử dụng lại cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng để hoạt động trở lại, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cục Đăng kiểm lên tiếng về việc tuyển gấp 70 nhân sự - Ảnh 1.

Cục Đăng kiểm cần bổ sung nhân sự gấp cho các trung tâm.

Tuy nhiên, việc khôi phục các trung tâm đăng kiểm hiện gặp khó khăn do thiếu nhân lực, vì thời gian qua nhiều nhân viên đăng kiểm, nhân viên cục bị bắt do có sai phạm. Có trung tâm hoạt động trở lại cũng chỉ duy trì một đến hai dây chuyền, trong khi đó lẽ ra phải hoạt động tối đa ba dây chuyền.

Do đó, Cục Đăng kiểm đang triển khai công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế cho các trung tâm đăng kiểm trực thuộc trong thời gian tới. Nếu không sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc, quá tải nghiêm trọng, người dân và doanh nghiệp bức xúc vì không được kiểm định đúng hạn.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của Cục Đăng kiểm là việc tuyển dụng người làm việc tại các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm theo quy định hiện hành phải mất ít nhất 60 ngày, trong khi đó nhu cầu bổ sung nhân sự để các đơn vị duy trì hoạt động là rất cấp bách. Vì vậy, Cục Đăng kiểm có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc này.

“Nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ bổ sung khoảng 60-70 người vào các vị trí còn khuyết. Nhân sự đăng kiểm tuyển từ các trung tâm đăng kiểm tư nhân. Hiện, nhiều trung tâm đăng kiểm tư nhân cũng bị đóng cửa để phục vụ điều tra nên số đăng kiểm viên cũng tạm thời nghỉ việc” - đại diện Cục Đăng kiểm cho hay.

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ cho phép Cục Đăng kiểm được ký hợp đồng lao động với người lao động tại một số vị trí công việc của đơn vị, cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giai đoạn hiện nay.

Căn cứ đưa ra đề nghị trên theo Bộ GTVT là chiếu theo Nghị định 111/2022 về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó quy định: “Đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên ký kết hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở vị trí việc làm do viên chức đảm nhiệm theo nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của đơn vị”.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
2 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
35 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
26 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
37 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
4 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Hyundai Santa Fe bản Prestige: Giá 1,265 tỷ đồng, tiện nghi gần ngang bản full, dễ thành bản bán chạy
2 giờ trước
Hyundai Santa Fe bản Prestige chỉ thua bản cao cấp nhất về vận hành và một số ít trang bị tiện nghi.
Một mẫu iPhone 16 cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!
3 giờ trước
Nhiều mẫu iPhone 16 Pro Max nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước tại Việt Nam.
Apple Store Singapore hẩm hiu ngày mở bán, iPhone 16 hết hot hay vì màu hot không còn?
6 giờ trước
Với quy định không được xếp hàng qua đêm để mua sớm iPhone, quang cảnh trước Apple Store Orchard, Singapore vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì quá vắng.
Tôi dành 5 năm chuyên setup iPhone mới trước ngày mở bán, đây là trải nghiệm của nhân viên Apple trong ngày đặc biệt nhất năm
21 giờ trước
Trong ngày mở bán tại các Apple Store, mọi thành viên đều là nhân viên bán hàng.