Cục Hàng không yêu cầu các hãng điều chỉnh lịch bay, chủ động ứng phó thiên tai

20/06/2024 10:04
Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động, điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp đồng thời có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay để đảm bảo an toàn.

Cục Hàng không chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai

Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai.

Lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Các đơn vị đào tạo, huấn luyện, tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khẩn nguy sân bay; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời (nếu bị hư hỏng). Đặc biệt, tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài trạm theo phương án đã được phê duyệt để hạn chế thiệt hại.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay. Các hãng tổ chức rà soát phương án phòng, chống thiên tai; phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay. Các phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo buộc khi có bão, giông, lốc.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không yêu cầu chủ động rà soát, kiểm tra công tác bảo quản, lưu trữ các trang thiết bị dự phòng phục vụ cho hoạt động PCTT&TKCN; bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị…

Đồng thời tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng các hố neo đậu tàu bay, hệ thống chằng néo tại nhà ga, các công trình, đài trạm và có phương án khắc phục khi có hỏng hóc xảy ra.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị kỹ thuật ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Đối với các công trình đang thi công, Cục yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các đơn vị thi công chú ý thời điểm dừng kỹ thuật thi công khi có dự báo bão lũ để đảm bảo an toàn cho người, công trình, máy móc, phương tiện, trang thiết bị, không để máy móc, thiết bị và phương tiện thi công ở những vị trí dễ bị sụt trượt và lở đất.

Các công trình tại các cảng hàng không, sân bay đang thi công hoặc nâng cấp, cải tạo có thời gian thi công dài phải có biện pháp tập trung giải quyết phần công trình dưới nước, kết hợp với biện pháp chống va trôi, neo giữ bảo vệ công trình, vật tư, thiết bị khi có lũ lụt.

Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra công tác PCTT&TKCN các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Tin mới

Sau 3 tháng ghé thăm, CEO Apple Tim Cook sắp đưa Vision Pro về Việt Nam?
53 phút trước
Vision Pro của Apple có giá khởi điểm 3.499 USD, ngang ngửa một chiếc Honda SH tại Việt Nam.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
6 phút trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
24 phút trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
22 phút trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
42 phút trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Mercedes giảm giá loạt xe sang, cao nhất gần 500 triệu đồng
2 giờ trước
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa công bố chương trình ưu đãi giảm 50% - 100% cho một số dòng xe lắp ráp trong nước.
Chơi màu đỉnh không kém đàn em VF 3, VinFast VF 5 thêm nhiều màu mới, mua ngay tuần tới được tặng 10 triệu đồng
6 giờ trước
VinFast công bố mở rộng dải màu sắc cho mẫu SUV cỡ A VF 5 Plus với 8 lựa chọn hấp dẫn.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc: Luôn theo tinh thần "3 cùng", đặc biệt là cùng nhau tạo ra giá trị mới
15 giờ trước
Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (chỉ sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD. 5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc luôn là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.
Doanh thu vận tải, bốc xếp, dịch vụ ở Long An trong tháng 6 đạt gần 600 tỷ đồng
23 giờ trước
Tổng doanh thu vận tải, bốc xếp, dịch vụ bến bãi trong tháng 6 ở tỉnh Long An ước đạt 585,29 tỷ đồng, tăng 2,95% so tháng trước và tăng 21,34% so cùng kỳ, theo Cục Thống kê tỉnh Long An.