Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát giá vé máy bay

2 ngày trước
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Theo đó, các hãng Hàng không sẽ bổ sung lực lượng vận tải và tăng tải cung ứng trên các đường bay quốc tế và nội địa.

Các hãng cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê máy bay trên thế giới để tìm kiếm máy bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các máy bay dừng khai thác vì lý do triệu hồi động cơ đồng thời nghiên cứu tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, các đường bay phục vụ du lịch, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Cùng với đó, các hãng hàng không rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng các dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá vé trên đường bay nội địa phù hợp với thực tiễn thị trường vận tải hàng không, cũng như nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Cục Hàng không yêu cầu thông tin về các chương trình khuyến mại, chính sách giảm giá vé của các hãng bay phải được truyền thông rộng rãi thông qua trang thông tin điện tử, báo chí và truyền thông, tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân về chính sách về giá vé máy bay của hãng.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống bán vé điện tử, hệ thống bán vé qua các kênh đại lý, phát hiện xử lý những hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé vi phạm quy định pháp luật và chính sách của hãng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức đoàn kiểm tra đánh giá việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, qua đó đề xuất khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là đối với hành khách.

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
8 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
7 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
7 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
7 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
6 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
4 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
2 giờ trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
8 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
9 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.