Cung cấp điện, nước và mua bán căn hộ chung cư phải đăng ký hợp đồng theo mẫu từ 1/7

21/06/2024 18:28
Quyết định 07/2024/QĐ-TTg công bố danh sách 8 loại sản phẩm, hàng hóa dịch vụ phải đăng ký theo mẫu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 07/2024/QĐ-TTg về Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Theo đó, danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bao gồm: Cung cấp điện phục vụ mục đích sinh hoạt; Cung cấp nước sinh hoạt; Truyền hình trả tiền; Dịch vụ viễn thông di động mặt đất (dịch vụ thoại, dịch vụ nhắn tin, dịch vụ truy cập internet); Vận chuyển hành khách hàng không; Vận chuyển hành khách đường sắt; Mua bán căn hộ chung cư.

Quyết định 07/2024/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thay thế cho các Quyết định 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/9/2012; Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg ngày 20/8/2015; Quyết định số 38/2018/QĐ-TTg và Quyết định 25/2019/QĐ-TT ngày 13/8/2019.

Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ vừa được ban hành nhằm mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong từng thời kỳ và căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội.

Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
9 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
8 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
7 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
6 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
5 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
3 giờ trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
8 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
8 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.