'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

12/04/2021 14:05
Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 1.

Những ngày qua, tại công trường Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), hàng chục công nhân đang tất bật thi công lắp đặt hệ thống thoát nước, đắp nền,…để hoàn thành việc tái lập mặt đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM).

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 2.

Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm Metro số 1, trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 3.

Suốt 7 năm qua, tuyến đường Lê Lợi nằm ngay trung tâm TPHCM bị rào chắn để xây dựng tuyến Metro số 1 đã khiến nhiều hộ kinh doanh trên tuyến đường này phải ngưng hoạt động hoặc kinh doanh sụt giảm.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 4.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, trên tuyến đường dài gần 1km, dù là ngày cuối tuần nhưng có đến hơn chục hộ kinh doanh đóng cửa, chỉ còn một số ít còn hoạt động.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 5.

Theo nhiều người dân, những căn hộ kinh doanh đóng cửa là do họ đã trả lại mặt bằng để tìm nơi khác thuê, những số hộ khác còn hoạt động được là hộ gia đình kinh doanh hay cắt giảm chi phí để duy trì.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 6.
Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 7.

Bà Nguyễn Thị Hà, kinh doanh quán nước tại mặt tiền đường Lê Lợi tâm sự: “Kể từ khi lô cốt rào bít trước mặt nhà đã khiến tình hình kinh doanh của gia đình tôi giảm sút đi. Chưa kể, dịch COVID-19 vừa qua, doanh thu giảm hơn một nửa do lượng khách nước ngoài và địa phương giảm. Tôi chỉ mong công trình sớm hoàn thành để người dân sớm ổn định lại hoạt động kinh doanh”.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 8.

Chỉ tay về mặt đường vỉa hè bị lổm chổm, bà Phan Thu Hồng cho biết, cứ đến giờ cao điểm con đường này lại bị ùn tắc.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 9.

“Từ khi lô cốt dựng lên đoạn đường bị thu hẹp lại nên nhiều xe máy tranh nhau chạy khiến gạch vỉa hè bị lồi lõm, bong tróc. Nếu như trước đây con đường này thông thoáng, sạch đẹp thì bây giờ cứ hễ mưa lớn hay thủy triều lên thì lại bị ngập” bà nói.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 10.
Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 11.

Một chủ cửa hàng thời trang nằm trên con đường này cho biết: “Mấy tháng trước tôi thuê mặt bằng ở đây chỉ với giá 15 triệu, thấy giá rẻ lại ngay vị trí trung tâm thành phố nên tôi thuê nhưng từ khi bắt đầu mở bán đến nay, doanh thu kiếm được chưa đủ để trả tiền mặt bằng. Những người kinh doanh như tôi chỉ biết chờ lô cốt được giải phóng để tiếp tục buôn bán”

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 12.

Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều.

Cung đường vàng chờ giải phóng lô cốt sau 7 năm - Ảnh 13.

Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
12 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
51 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
24 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
47 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
4 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.