Cuộc chiến căn hộ thời khắc vàng: Đâu là “chốt nổ”?

10/01/2018 16:19
Lựa chọn sản phẩm phù hợp để tung hàng cuối năm được xem như tính đặc thù của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực địa ốc. Quý IV.2017 cho thấy, các phân khúc được chủ đầu tư tung ra như nấm sau mưa.

Sự dịch chuyển phân khúc

Cận Tết Nguyên đán 2018, nguồn cung căn hộ trên thị trường càng dồi dào để đón dòng tiền cuối năm. Trong đó, điều dễ nhận thấy trong thời điểm hiện nay là đã có sự dịch chuyển khá rõ từ mức giá cao về mức giá vừa túi tiền hơn với người tiêu dùng.

Mức giá dao động trong khoảng 2 tỷ/căn nhưng được đầu tư đầy đủ tiện ích cao cấp, trang thiết bị với mẫu mã đa dạng đang, thị trường này đang thu hút khách hàng có nhu cầu thực và được đón nhận tích cực.

Trong đó, có thể kể đến một số dự án điển hình đang được chủ đầu tư triển khai như Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside của Nhà Mơ. Dự án có diện tích 2,4 ha nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha.

Cùng thời điểm, DRH Holdings cho biết sẽ đưa ra thị trường khu căn hộ Aurora Residences trong quý I.2018. Dự án tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông, cách quận 1 khoảng 3 km, và giáp 2 mặt tiền sông. Aurora Residences được thiết kế bởi DKO (Australia) với 100% căn hộ của dự án đều có hướng nhìn ra sông. Sản phẩm này của DRH Holdings sẽ có giá bán thấp hơn 25% so với dự án liền kề.

Trong khi đó, tại khu Đông Sài Gòn có khá nhiều dự án gia nhập thị trường trong tầm giá trên 2 tỷ. Him Lam Phú An là một trong số ít dự án đang mở bán đợt cuối cùng với mức giá khoảng 1,7 tỷ/căn.

Kiến Á Group cũng đánh dấu chiến lược quay trở lại khi đưa ra sản phẩm ấn tượng thứ tư của dòng Citi là CitiEsto tại quận 2. Dự án gồm 1 block thương mại và 2 block nhà ở với tổng số hơn 500 căn hộ. Giá bán hiện tại 1,26 tỷ/căn.

Ông Nguyễn Tấn Hoàng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Bất Động Sản Phú Hoàng Land đánh giá, hiện nay trên thị trường nhu cầu khách hàng đang có sự dịch chuyển khá rõ nét từ mức giá cao về mức giá vừa túi tiền hơn.

“Những dự án này đều có điểm chung đó là mức giá khá hợp lý trung binh dưới 2 tỷ/căn, đồng thời, những tiện ích kèm theo cũng được các chủ đầu tư triển khai đồng bộ tương tự như dòng căn hộ cao cấp trước đây. Đây được xem là nguyên nhân khiến phân khúc này như thỏi nam châm thu hút nhà đầu cơ lẫn khách hàng có nhu cầu mua để an cư”, ông Hoàng nhận định.

cuoc chien can ho thoi khac vang: dau la “chot no”? hinh anh 1

View sông luôn có những lợi thế nhất định

View sông chiếm ưu thế  

Nói về sự dịch chuyển xu thế của người tiêu dùng, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, nhiều dự án đã chú ý đầu tư nâng cao chất lượng, cải thiện không gian sống để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây, để có được tiện ích hay trang thiết bị cao cấp, người mua nhà phải trả mức giá trên dưới 3 tỷ/căn hộ thì nay nhiều dự án dưới 2 tỷ/căn đã làm được điều này.

Điểm khác biệt chính là vị trí, thay vì ngay trung tâm, giá đất cao thì chủ đầu tư sẽ phát triển dự án ra xa một chút để giảm chi phí đất nhưng vẫn thuận tiện kết nối qua những trục giao thông trọng điểm. Tuy nhiên, view sông vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối.

Theo ông Châu, có nhiều lý do khiến cho bất động sản cận sông trở thành mặt hàng nóng sốt thị trường. Quan niệm phong thủy của người Á Đông cho rằng, tiêu chuẩn vàng của bất động sản là: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Đối với các dự án có mặt tiền hướng ra sông, ngoài yếu tố phong thủy thì theo khoa học, các bất động sản gần sông có không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh trung tâm thành phố quá chật chội và ô nhiễm bởi khói bụi và tiếng ồn.

Mặt khác, các bất động sản ven sông không bị che khuất tầm ngắm bởi các tòa nhà cao tầng sẽ được xây dựng trong tương lai. Chính vì điều này các bất động sản mặt tiền sông hoặc ven sông có giá cao hơn 20% thậm chí có thể vượt 30% so với các dự án khác.

Cũng theo ông Châu, mặc dù nguồn cung bất động sản loại này đang tăng lên trong hiện tại nhưng về lâu dài sẽ khan hiếm. Bởi lẽ, các nhà đầu tư đang đua nhau để được sở hữu các bất động sản ven sông vì nhìn thấy được quỹ đất này không còn nhiều.

Ghi nhận của PV cho thấy, thời gian gần đây, căn hộ view trực diện sông đến lúc bàn giao có giá bán chênh 200 - 500 triệu đồng so với giai đoạn đầu mở bán. Những dự án cạnh sông lớn thì mức chênh lệch đơn giá giữa căn hộ view sông và căn hộ còn lại càng lớn hơn.

Tương tự, một dự án ven sông P.Thảo Điền, Q.2 thời điểm mở bán năm 2014 với mức giá 40 triệu đồng/m2 đến nay có giá không dưới 50 triệu đồng/m2. Hay một dự án khác trên đường Bến Vân Đồn, để sở hữu căn hộ view sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé, khách hàng phải trả mức giá cao hơn 20 triệu đồng/m2 so với căn hộ view nội khu.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
12 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
13 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
14 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
14 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
14 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
15 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
15 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
15 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
20 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.