Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương "quốc bảo" hơn 3.300 tỷ

29/12/2021 17:17
Cô gái này thừa nhận đó là may mắn lớn nhất của cuộc đời cô.

Những năm 1970, Ngụy Chấn Phương là một cô thôn nữ 21 tuổi sống tại huyện Lâm Thuật, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ngụy Chấn Phương được đánh giá là một cô gái thông minh, lanh lợi và khi ấy, cô là một trong những lao động chính của gia đình.

Ngày 21/12/1977 có lẽ là một ngày đặc biệt mà Ngụy Chấn Phương cả đời không bao giờ quên được. Cô ra đồng làm việc như mọi khi và khi thấy cây xẻng của mình không thể đào sâu vào đất thêm được nữa, cô phát hiện ra một vật rất cứng. Quá tò mò, cô ngừng dùng xẻng và trực tiếp lấy tay bới đất. Đó là một viên kim cương khổng lồ.

Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương quốc bảo hơn 3.300 tỷ - Ảnh 1.
Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương quốc bảo hơn 3.300 tỷ - Ảnh 2.

Dù không được đi học nhưng Ngụy Chấn Phương cảm nhận thứ mình cầm trên tay là một vật rất có giá trị, vì thế cô báo lên chính quyền xã để bàn giao cho họ. Tuy nhiên, nhiều thành viên trong gia đình cô phản đối quyết định này, thậm chí một người anh của cô tuyên bố lớn với nhiều người xung quanh đây là vật gia truyền ngàn đời của gia tộc họ Ngụy, nhất định phải giữ lại.

Trong nhiều cuộc tranh cãi không tới hồi kết, người bố 70 tuổi của Ngụy Chấn Phương đã quyết định đưa con gái lên Bắc Kinh để giao nộp viên kim cương giá trị. Chính quyền khi nhận được viên kim cương và thẩm định đã quyết định trao thưởng cho cô, bản thân Ngụy Chấn Phương khi ấy cũng bất ngờ nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý.

Viên "Kim cương Thường Lâm" được cô gái trẻ phát hiện nặng 158,786gr, trị giá khoảng 1 tỷ NDT. Đó là là viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện ở Trung Quốc. Để đáp lại công lao của Ngụy Chấn Phương, cô đã được chính quyền tặng những phần quà đắt tiền.

Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương quốc bảo hơn 3.300 tỷ - Ảnh 3.
Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương quốc bảo hơn 3.300 tỷ - Ảnh 4.

Tuy nhiên, cô từ chối và chỉ xin một chiếc máy kéo. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đồng ý cấp cho thành phố Lâm Nghi 1 triệu NDT để duy trì thủy điện, cải thiện điều kiện tưới tiêu tại các cánh đồng địa phương. Cô gái trẻ cũng được sắp xếp làm việc tại một nhà máy với mức lương 1000 NDT và được bầu trở thành đại diện cử tri địa phương, tham gia hàng chục hội nghị tại nhiều tỉnh thành.

Cuộc sống của Ngụy Chấn Phương cứ thế êm đềm trôi qua. Cô kết hôn cùng người bạn trai 8 năm và sinh được 1 người con trai. Đối với Ngụy Chấn Phương, nhặt được viên kim cương "quốc bảo" và giao lại cho chính quyền chính là điều may mắn nhất và tự hào nhất của cô trong cuộc đời.

Cuộc sống bất ngờ của cô gái Trung Quốc may mắn nhặt được viên kim cương quốc bảo hơn 3.300 tỷ - Ảnh 5.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.