Cuộc sống của 'vua hàng hiệu' giàu hơn Bill Gates

18/07/2019 14:37
Gia đình Bernard Arnault kiểm soát 46% đế chế hàng hiệu LVMH với 4 trong số 5 người con của ông làm việc cho tập đoàn này.

Bernard Arnault, ông chủ của đế chế đồ hiệu LVMH vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới. Theo Bloomberg Billionaires Index, Arnault hiện sở hữu tài sản trị giá 108 tỷ USD, hơn 1 tỷ USD so với nhà đồng sáng lập Microsoft.

Doanh nhân người Pháp 70 tuổi này là chủ tịch và CEO của LVMH - nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. LVMH là tập đoàn mẹ của 70 công ty lớn, bao gồm các nhãn hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton, Christian Dior, Bulgari và Fendi; đồng Hublot và TAG Heuer… Năm 2018, doanh thu của tập đoàn đạt hơn 53 tỷ USD.

Gia đình Bernard hiện kiểm soát 46% cổ phần của LVMH với 4 trong số 5 người con của ông đang làm việc tại đây.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 1.

Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: Reuters.

Bernard Arnault sinh năm 1949 tại thành phố Roubaix, Pháp. Sau khi tốt nghiệp bằng kỹ sư tại ngôi trường danh tiếng Ecole Polytechnique nước Pháp năm 1971, ông theo cha quản lý công ty xây dựng dân dụng của gia đình. Chỉ trong một thời gian ngắn, Arnault đã giúp cha tạo ra những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp này.

Năm 1984, Arnault trở thành CEO của công ty chuyên hàng xa xỉ Financiere Agache. Ông kết hôn với Dewavrin vào năm 1973 và có 2 con với nhau trước khi chia tay vào năm 1990. Một năm sau đó, ông tái hôn với Helene Mercier, một nghệ sĩ Piano người Canada. Arnault và vợ hiện sống tại ở khu vực Left Bank bên sông Seine, của Paris.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 2.

Helene Mercier, vợ tỷ phú giàu thứ 2 thế giới. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Pháp sở hữu bộ một sưu tập nghệ thuật hiện đại và đương đại của các nghệ sĩ Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 3.

Một tác phẩm của Picasso. Ảnh: Getty Images.

Arnault có 5 người con: 2 với vợ đầu và 3 với vợ hiện tại. Antoine Arnault và Delphine Arnault là 2 người con của ông từ cuộc hôn nhân đầu tiên.

Delphine, con gái cả của Bernard Arnault, là người thừa kế sáng giá của đế chế LVMH. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty tư vấn McKinsey & Co. ở Paris và hiện là phó chủ tịch điều hành tại Louis Vuitton. Đầu năm 2019, Delphine trở thành thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của LVMH ở tuổi 43.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 4.

Người thừa kế sáng giá của LVMH. Ảnh: Getty Images.

Em trai của Delphine, Antoine, là giám đốc điều hành của nhãn hiệu thời trang nam Berluti và chủ tịch của nhãn hiệu cashmere Loro Piana, 2 thương hiệu thuộc LVMH. Bên cạnh đó, Antoine còn được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông và hình ảnh cho LVMH từ tháng 6/2018.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 5.

Antoine Arnault. Ảnh: Getty Image.

Alexandre, con trai của Bernard Arnault và Helene Mercier, là CEO của Rimowa, một thương hiệu vali Đức thuộc sở hữu của LVMH. Công ty này có doanh thu hàng năm khoảng 455 triệu USD.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 6.

Alexandre Arnault. Ảnh: Getty Images.

Em trai của Alexandre, Frederic, cũng làm việc tại LVMH. Anh gia nhập tập đoàn với tư cách là giám đốc chiến lược và kỹ thuật số tại TAG Heuer – thương hiệu đồng hồ lớn nhất của LVMH vào năm 2018.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 7.

Frederic Arnault. Ảnh: Getty Images.

Con trai út của Arnault, Jean, là người duy nhất trong số 5 người con không làm việc tại đế chế hàng xa xỉ này.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 8.

Jean Arnault. Ảnh: Getty Images.

Giống như nhiều tỷ phú khác, Arnault thường xuyên đi du lịch bằng máy bay riêng. Ông cũng sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng lớn tại Saint-Tropez, thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur miền đông nam Pháp.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 9.

Vila của Bernard Arnault vào năm 2015. Ảnh: Getty Images.

Ông cũng được cho là chi ít nhất 96,4 triệu USD để mua nhà tại Los Angeles, Beverly Hills, Trousdale Estates và Hollywood Hills, Mỹ.

Arnault cũng thường xuyên tiếp xúc với một số nhân vật có ảnh hưởng lớn trên thế giới, trong lĩnh vực thời trang và nhiều lĩnh vực khác. Năm 2017, ông gặp Donald Trump tại Trump Tower (New York ) ngay trước khi ông Trump nhậm chức tổng thống để thảo luận về việc mở rộng các nhà máy LVMH ở Mỹ.

Cuộc sống của vua hàng hiệu giàu hơn Bill Gates - Ảnh 10.

Tổng thống Donald Trump và ông chủ LVMH. Ảnh: Getty Images.

Doanh nhân này được cho là bạn bè với nhà sáng lập Apple Steve Jobs, người từng nói với Arnault rằng: “Tôi không biết 50 năm nữa có ai còn dùng iPhone hay không, nhưng chắc chắn mọi người vẫn sẽ uống rượu Dom Perígnon của ông”.

Arnault cũng là bạn bè lâu năm với cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và là nhân chứng trong đám cưới của cựu tổng thống với Carla Bruni.

Đối thủ đáng gờm của Arnault là Francois Pinault, người sáng lập, CEO của Kering - công ty nắm giữ các thương hiệu xa xỉ như Gucci và Yves St. Laurent. Tỷ phú này cũng sở hữu nhà đấu giá nổi tiếng Christie's. Năm 1999, LVMH cố thâu tóm cổ phần tại Gucci nhưng cuối cùng tuột mất thương hiệu này vào tay Pinault.

Theo Business Insider

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.