Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào loạt dự án lớn tại "trung tâm mới"

2 ngày trước
Được xác định là một trong những trung tâm mới của thành phố, UBND huyện Hoà Vang kêu gọi đầu tư vào loạt dự án lớn tại huyện duy nhất trên đất liền Đà Nẵng.

Ngày 27/6, UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) phối hợp Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn. 

Theo đó để thu hút đầu tư, góp phần xây dựng Hòa Vang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất, UBND huyện Hòa Vang kêu gọi các công ty, tập đoàn đầu tư xây dựng vào 6 dự án lớn, bao gồm: Khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang quy mô 229,1 ha; Cụm Công nghiệp Hòa Nhơn quy mô 24,7 ha; Chợ đầu mối Hòa Phước 30,9 ha; Khu Công nghiệp Hòa Ninh 400 ha; Trung tâm Cảng cạn – logicstic Hòa Nhơn quy mô 20ha; 3 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phú, Hòa Phong.

Đây đều là các dự án đã đươc phê duyệt trong "Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050" do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 11/2023. Các dự án đều đảm bảo là "đất sạch", hoàn tất cơ bản công tác giải phóng mặt bằng để kêu gọi đầu tư dự án.

Cạnh đó, Hòa Vang hiện còn đến 74 lô đất lớn với tổng diện tích hơn 438.000 m2, bao gồm 11 lô đất lớn (diện tích hơn 10.000 m2), 16 lô có diện tích hơn 5.000 m2 và 47 lô có diện tích dưới 5.000 m2. Hầu hết các lô đất lớn đều có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi. Mục đích sử dụng đất gồm: đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp, đất giáo dục, đất dự trữ phát triển, đất công nghiệp kho hàng,… Đây là quỹ đất đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng bao gồm mặt bằng sạch, đường giao thông, hệ thống điện, thoát nước tại khu vực đảm bảo,… được UBND thành phố và huyện Hòa Vang kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang khẳng định các dự án được thông tin lần này đều là dự án lớn, mang tính trọng điểm, động lực của địa phương và thành phố. Cả hệ thống chính trị của huyện sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong sự phát triển chung, gắn với phát triển toàn diện của người dân và vùng đất Hòa Vang.

"Ngay sau hội nghị, địa phương sẽ lập tổ hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư, giúp nhà đầu tư kết nối với phòng ban chức năng của huyện để có thông tin nhanh chóng, hiệu quả nhất khi tiếp cận các dự án", Bí thư huyện ủy Hòa Vang cho biết.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng nhận định, huyện Hòa Vang được xác định là một trong những trung tâm mới của thành phố. 

Đặc biệt, thời gian đến, một phần lớn diện tích của khu thương mại tự do sắp được xây dựng sẽ nằm trên địa bàn huyện này. Do vậy, thành phố luôn quan tâm, kêu gọi, đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng như đường cao tốc Bắc Nam, mở rộng các tuyến Quốc lộ qua địa bàn.

"Doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng cần chủ động, tích cực đồng hành cùng huyện và thành phố để thực hiện các dự án đúng kế hoạch và quy định pháp luật. Phấn đấu để Hòa Vang trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất", Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng bày tỏ.

Hòa Vang là một huyện ngoại thành thuộc TP.Đà Nẵng. Đây là huyện nằm trong đất liền duy nhất của Đà Nẵng, chiếm hơn 57% diện tích toàn thành phố.

Tin mới

Giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch nhiều biến động
54 phút trước
Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ. Trong khi đó, các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.
iPhone 16 và cuộc cách mạng pin dễ tháo rời: Lắng nghe người dùng hay chạy theo luật chơi Châu Âu?
18 phút trước
Người dùng iPhone sắp được trải nghiệm việc thay pin dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, động thái từ Apple có phải là vì người dùng hay chỉ là bước đi "bắt buộc" trước luật chơi mới của Châu Âu?
Giá gạo Ấn Độ giảm vì phí vận chuyển tăng vọt
13 phút trước
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu giảm bớt vì cước phí vận chuyển tăng vọt, trong khi giá gạo của Thái Lan giảm do giá cả cạnh tranh hơn từ Việt Nam.
1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua
3 phút trước
Lệnh cấm xuất khẩu của quốc gia này đã đẩy giá hành tây tăng mạnh.
Xe bán tải điện VinFast xuất hiện tại Bình Dương
4 giờ trước
Ngày 29-6, VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện VinFast tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khách có thể lái thử các mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9

Tin cùng chuyên mục

Cục QLTT Đà Nẵng "bám" chặt thị trường xuyên mùa lễ hội
14 giờ trước
Trong 6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,34 tỷ đồng từ xử lý vi phạm.
Gian nan tìm nhà thầu sửa chữa taluy cao tốc Nội Bài – Lào Cai
18 giờ trước
Gói sửa chữa, gia cố mái taluy cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam không thu hút được nhiều nhà thầu tham gia.
Hàng loạt dự án lớn ở Long An nằm im không hoạt động, chính quyền vào cuộc kiểm tra
18 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra, giám sát 10 dự án. Trong số này có 7 dự án dân cư đô thị, 2 dự án tái định cư và 1 dự án sản xuất kinh doanh đang “đóng băng” nhiều năm.
Khai thác cát biển làm đường cao tốc: Việt Nam e ngại, thế giới đã sử dụng (Bài 2)
19 giờ trước
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.