Đà Nẵng: Rau thủy canh của Hội ND phường Hòa Phát ngon "phát hờn"

15/02/2020 10:39
(Dân Việt) Được sự tài trợ kinh phí của ông Nguyễn Lê Hoài Long (một Việt kiều tại Mỹ), Hội ND phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã đầu tư làm vườn mẫu sản xuất rau thủy canh công nghệ cao, đem lại hiệu quả thiết thực. Hiện nay, mô hình này đang được chính quyền địa phương, Hội ND các cấp nhân rộng tại các khu dân cư trên địa bàn.

Ông Ngô Ngọc Thành - Chủ tịch Hội ND phường Hòa Phát cho biết, sau khi tham quan, thấy mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện đất đai ở đô thị, nên Hội ND phường quyết định vận động kinh phí xây dựng mô hình sản xuất rau thủy canh.

da nang: rau thuy canh cua hoi nd phuong hoa phat ngon "phat hon" hinh anh 1

Mô hình sản xuất rau thủy canh đầu tiên của Hội ND phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) được sự tài trợ kinh phí của ông Nguyễn Lê Hoài Long, một Việt kiều tại Mỹ từng sinh sống tại địa phương.

“Được sự tài trợ của ông Nguyễn Lê Hoài Long, chính quyền địa phương đã đầu tư làm mô hình sản xuất rau thủy canh công nghệ cao, với kinh phí 150 triệu đồng…”, ông Ngô Ngọc Thành chia sẻ.

Tận dụng một khu đất trống, Hội ND phường Hòa Phát đã xây dựng mô hình sản xuất rau thủy canh rộng 120m2. Sau thời gian triển khai, thấy mô hình đem lại hiệu quả rõ rệt nên Hội tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất rau thủy canh cho 35 hội viên ND trên địa bàn, đồng thời quyết định nhân rộng ra các khu, cụm dân cư.

da nang: rau thuy canh cua hoi nd phuong hoa phat ngon "phat hon" hinh anh 2

Trồng rau thủy canh cần sự cần mẫn, theo dõi từng hạt giống khi gieo vào giỏ, chú ý thường xuyên khép cửa, tuyệt đối không để cho rầy, bướm bay vào.

Ông Ngô Ngọc Thành cho biết thêm, vườn rau thủy canh này được đầu tư nhà lưới, giàn ống nhựa phi 90 và có hệ thống nước luân chuyển dòng chảy. Trên các ống nhựa, cách khoảng 20cm có một lỗ nhỏ vừa đặt rọ nhựa trồng rau. Hạt giống rau được ươm trong các tấm xốp để mọc thành cây con giống. Rọ nhựa trồng rau cao khoảng 5cm và hơn nữa phần ngập dưới mặt nước. Mỗi rọ trồng 2 cây rau giống, nước dinh dưỡng được pha vào dòng chảy luân chuyển trong các giàn ống nhựa...

da nang: rau thuy canh cua hoi nd phuong hoa phat ngon "phat hon" hinh anh 3

Việc trồng và chăm sóc rau thủy canh hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Cây rau phát triển nhanh, xanh mơn mởn và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Huỳnh Thị Minh Châu, nguyên chủ tịch Hội ND phường bây giờ là lão nông đang đảm nhận việc sản xuất, trồng rau thủy canh tại mô hình cho hay, "Việc trồng và chăm sóc rau thủy canh hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Cây rau phát triển nhanh, xanh mơn mởn và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm..."

da nang: rau thuy canh cua hoi nd phuong hoa phat ngon "phat hon" hinh anh 4

Hội ND phường Hòa Phát đã xây dựng mô hình sản xuất rau thủy canh rộng 120m2.

Bà Châu cho biết thêm, "trồng rau thủy canh này cần sự cần mẫn lắm, theo dõi từng hạt giống khi gieo vào giỏ, chú ý thường xuyên khép cửa, tuyệt đối không để cho rầy, bướm bay vào là phá hoại rau liền. Sản phẩm rau thủy canh tươi ngon, giá cao hơn rau sản xuất trên đất, mỗi kg từ 50.000 - 70.000 đồng và hàng tháng vườn rau thủy canh này bán ra thị trường được gần 500kg…” – Bà Châu phấn khởi nói.

da nang: rau thuy canh cua hoi nd phuong hoa phat ngon "phat hon" hinh anh 5

Mô hình sản xuất rau thủy canh công nghệ cao, với kinh phí hơn 150 triệu đồng.

“Cả gia đình tôi coi rau thủy canh là món ăn khoái khẩu, hằng ngày cứ tìm đến vườn để mua rau về ăn. Rau thủy canh ở nơi đây sản xuất an toàn, không sử dụng phân bón vô cơ, không dùng thuốc bảo vệ thực vật nên mua về ăn là an tâm nhất…”, ông Bùi Văn Xuề, một khách hàng thân thiết, nói.

Ông Ngô Ngọc Thành - Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Phát cho biết thêm: "Để có rau thủy canh sạch an toàn, chúng tôi cho sản xuất cuốn chiếu để có rau thủy canh thu hoạch liên tục và bán cho khách hàng. Hiện nay mô hình này đã được Hội ND nhân rộng tại địa bàn".

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
7 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
9 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
9 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.214.236 VNĐ / tấn

192.90 JPY / kg

-0.15 %

- -0.30

Đường

SUGAR

12.377.100 VNĐ / tấn

22.80 UScents / lb

3.97 %

+ 0.87

Cacao

COCOA

191.767.820 VNĐ / tấn

7,788.00 USD / mt

0.49 %

+ 38.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

140.013.228 VNĐ / tấn

257.92 UScents / lb

-1.66 %

- -4.35

Đậu nành

SOYBEANS

9.205.013 VNĐ / tấn

1,017.40 UScents / bu

0.40 %

+ 4.10

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.794.256 VNĐ / tấn

324.00 USD / ust

0.75 %

+ 2.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.273.351 VNĐ / tấn

41.03 UScents / lb

0.24 %

+ 0.10

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
12 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
16 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
16 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất