Đà Nẵng sẽ là địa phương đầu tiên trên cả nước tắt sóng 2G

18/07/2024 15:18
Ngày 18/7, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đã có tờ trình HĐND TP đề nghị ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Theo dự kiến Đà Nẵng sẽ là địa phương đầu tiên trên cả nước tắt sóng 2G. Các điện thoại sử dụng sóng 2G (máy bấm phím cổ điển chỉ nghe - gọi, nhắn tin) sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh.

Qua thống kê, Đà Nẵng có hơn 3.800 hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh.

Để đáp ứng yêu cầu tiếp cận thông tin của người dân và thực hiện hiệu quả của chính sách, UBND TP.Đà Nẵng đã có tờ trình HĐND về việc hỗ trợ chi phí mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Trong đó đề xuất hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/thiết bị/hộ cho mỗi trường hợp hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn thành phố mà tất cả thành viên trong hộ đều chưa có điện thoại thông minh. Mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ tối đa 1 lần.

Theo lộ trình tắt sóng 2G trên toàn quốc, đến tháng 9/2024 tại Đà Nẵng sẽ tắt sóng mạng 2G đối với các thiết bị đầu cuối 2G Only (thiết bị chỉ sử dụng công nghệ 2G). Vì vậy các điện thoại chỉ sử dụng 2G (máy bấm phím cổ điển) sẽ không dùng để nghe, gọi, nhắn tin được nữa.

Vừa qua, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cũng đã có công văn gửi Sở TT&TT TP.Đà Nẵng thông báo việc doanh nghiệp hỗ trợ hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh tại địa bàn thành phố.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ hỗ trợ Đà Nẵng tổng cộng 2.010 máy điện thoại thông minh. Vì vậy thành phố dự kiến hỗ trợ đối với 1.800 hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh để bảo đảm thông tin liên lạc.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, theo Thông tư 14/2022/TT-BTTTT ngày 28/10/2022 của Bộ TT&TT quy định danh mục, chất lượng dịch vụ viễn thông công ích và hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 thì đối tượng được nhận hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 được quy định tại Nghị định 07/2021/NĐ- CP ngày 27/01/2021 và mức hộ trợ tiền mặt là 500.000 đồng/hộ.

Do đó, để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố thì cần ban hành nghị quyết HĐND thành phố mang tính đặc thù địa phương, mức hỗ trợ tối đa không quá 2 triệu đồng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
36 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
30 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
20 phút trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
4 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
4 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
21 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.