Đại gia BĐS nào sẽ là "ông chủ" Khu đô thị thông minh hơn 1.700ha tại Quảng Ninh

19/09/2018 15:36
UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất nghiên cứu khu đô thị thông minh 1.720,3 ha và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, báo cáo tỉnh xem xét trong tháng 9/2018.

Tại cuộc họp về tình hình triển khai Dự án xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Sông Khoai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất nghiên cứu khu đô thị thông minh 1.720,3 ha của Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long.

Khu đô thị thông minh rộng này thuộc Dự án Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao tại TP Uông Bí Và TX Quảng Yên. UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đia phương liên quan hướng dẫn Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long hoàn thiện hồ sơ, báo cáo tỉnh xem xét trong tháng 9/2018.

Được biết, trước đó hồi tháng 3/2018 bà Somhatai Panichewa, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Amata Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm "Thành phố thông minh và tầm nhìn tương lai" rằng Tập đoàn Amata (Thái Lan) sẽ đầu tư 3,4 tỉ Baht (tương đương 110 triệu USD) vào các dự án thành phố thông minh ở Việt Nam trong năm 2018.

Tập đoàn Amata (Thái Lan) đã xây dựng kế hoạch 5 năm nhằm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ thông tin và tầm nhìn hướng sang kỷ nguyên 4.0 bằng việc phát triển thành phố thông minh khi xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây.

Theo đại diện Amata, thành phố thông minh sẽ bao gồm 10 dự án thông minh: năng lượng thông minh; di chuyển thông minh; cộng đồng thông minh; môi trường thông minh; giáo dục thông minh; sản xuất chế tạo thông minh; thành phố không gian vũ trụ thông minh; sáng tạo thông minh; kinh tế thông minh và quản trị thông minh.

Sự phát triển các thành phố thông minh theo kế hoạch của Amata sẽ tiến hành thông qua việc thiết kế lập các liên doanh mới giữa các đối tác Thái Lan và quốc tế, bao gồm cả việc hợp tác với các cơ quan chính phủ khác nhằm phát triển mô hình thành phố thông minh thành phố Yokohama (Nhật Bản), Tập đoàn thành phố Incheon (Hàn Quốc) và Saab AB (Thụy Điển).

Tại Việt Nam, Amata có hai dự án đặt tại Đồng Nai là Amata City Biên Hòa với 700 ha và Long Thành với tổng diện tích 1.270ha. Sau khi được xây dựng, Amata City Hạ Long sẽ là dự án thành phố thông minh thứ 3 của Amata tại Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Amata được thành lập vào năm 1989, Amata là nhà phát triển khu công nghiệp có tiếng trên thế giới, với trụ sở chính đặt tại Bangkok, Thái Lan. CTCP Amata Việt Nam là công ty được thành lập ngày 31/12/1994 với số vốn đăng ký là 20.4 triệu USD.

Hiện nay Amata là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam. Nhờ tận dụng được lợi thế của mình, vào cuối năm 1994, Amata đã đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa, Đồng Nai với diện tích 700ha. 

Sau khu công nghiệp Amata – Biên Hòa,  Amata Việt Nam tiếp tục đầu tư dự án khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành với quy mô 410 ha, tại các xã Tam An, An Phước, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), tỉnh Đồng Nai với tổng vốn khoảng 282 triệu USD. Dự án đã được ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 6/2015.

Tại Quảng Ninh, Amata Việt Nam cũng đang xây dựng dự án Khu phức hợp Đô thị công nghiệp, công nghệ cao tại TP Uông Bí và TX Quảng Yên có diện tích nghiên cứu khoảng 6.403,7ha. Khu phức hợp Đô thị công nghiệp, công nghệ cao sẽ có các phân khu chức năng là khu công nghệ cao và sạch, khu tự do mậu dịch, các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, khu thương mại và dịch vụ liên quan... 

Để triển khai dự án này, Amata Việt Nam đã nộp hồ sơ quy hoạch 1/2000 Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai, Sở Xây dựng đang tiến hành thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Đến thời điểm này, Công ty đã làm việc với Trung tâm kỹ thuật địa chính hoàn tất việc đo vẽ, khảo sát thống kê diện tích đất đối với 123,09 ha của KCN Sông Khoai.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
10 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
11 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.