Đáng ngờ đặc sản lưỡi vịt đông lạnh, chè đóng sẵn thơm lừngicon

Cá khô được nhiều người ưa dùng nhưng được tẩm ướp chất phụ gia chống thiu, tránh nấm mốc, côn trùng. Còn những cốc chè đẹp mắt có thể được tạo ra từ những nguyên liệu bẩn thỉu, sử dụng mùi thơm và màu sắc độc hại.

Cá khô được nhiều người ưa dùng nhưng được tẩm ướp chất phụ gia chống thiu, tránh nấm mốc, côn trùng. Còn những cốc chè đẹp mắt có thể được tạo ra từ những nguyên liệu bẩn thỉu, sử dụng mùi thơm và màu sắc độc hại.

Cá khô tẩm ướp hóa chất thách thức thiu thối

ANTV thông tin, cá khô là thực phẩm được bày bán rộng rãi với nhiều chủng loại trên thị trường, được nhiều người ưa chuộng vì tiện dụng, bảo quản được lâu.

Nhưng nhược điểm của loại thực phẩm này là dễ bị kiến đục hoặc ẩm mốc. Vì vậy, không ít tiểu thương đã chọn cách ướp hóa chất để giúp cá khô bảo quản được lâu, tránh nấm mốc hay bị côn trùng xâm hại. Người bán sử dụng các loại phụ gia chống thiu, tránh nấm mốc cho cá.

Ở nước ta phụ gia chống thiu được phép sử dụng nhưng liều lượng phải phù hợp, nếu sử dụng nhiều sẽ gây hại đến sức khỏe của người dùng. Đáng lưu ý, có một số lượng lớn phụ gia được nhập lậu vào nước ta, chất lượng không đảm bảo.

Cẩn trọng với nguyên liệu chè làm sẵn



Theo ANTV, cần hết sức cẩn trọng về món chè bắt mắt nhiều màu sắc đang được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội.

Ghi nhận tại một xưởng chuyên nguyên liệu chè ở Hà Nội, những nguyên liệu làm chè bưởi, chè sầu Thái, chè thập cẩm... đều được đóng gói từ 500gram đến 1kg bán cho những khách hàng chuyên kinh doanh, mở quán chè. Chủ cơ sở khai tất cả nguyên liệu đều do chủ cơ sở tự làm nhưng tại nhà xưởng, trên nền nước nhớp nháp, chỉ thấy cốt dừa, chè bưởi và cùi bưởi mà không ghi nhận việc làm các sản phẩm khác.

Các chuyên gia cho biết, các loại chè có mùi thơm hấp dẫn và màu sắc bắt mắt nhưng những mùi thơm và màu sắc đó không dùng cho thực phẩm.

Nguồn gốc đáng ngờ của lưỡi vịt đông lạnh



ANTV phản ánh, lưỡi vịt từ lâu đã trở thành món ngon và hiếm được giới sành ăn kiếm tìm. Theo những người làm việc ở các lò mổ, lưỡi vịt là một phụ phẩm đặc biệt có giá đắt gấp 3 lần thịt vịt và phải đặt hàng từ trước mới có.

Khó kiếm là vậy, nhưng trên thị trường hiện xuất hiện rất nhiều những sản phẩm lưỡi vịt đông lạnh với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 130.000 - 160.000 đồng/kg. Vậy nguồn gốc của loại lưỡi vịt giá rẻ này ở đâu?

Loại lưỡi vịt này là hàng đông lạnh, không có thông tin nơi sản xuất, hạn sử dụng, chỉ được đựng trong túi nilong. Khi bỏ ra ngoài môi trường từ 2 - 3 tiếng, sản phẩm này bắt đầu giã đông và bốc mùi, chuyển sang màu tái, thâm. Loại lưỡi vịt này đang được các nhà hàng, quán ăn tẩm ướp rất nhiều các loại gia vị với giá không hề rẻ.

Cá hồi, tôm hùm ồ ạt giảm giá

Gần đây, nhiều loại hải sản cao cấp trong nước và hải sản nhập khẩu được bán với mức giá rẻ chưa từng có. Nguyên nhân là do nguồn cung dư thừa, thị trường ế ẩm.

Đơn cử, cá hồi Sapa nguyên con giảm còn 200.000-250.000 đồng/kg, phi lê giá 320.000-350.000 đồng/kg. Hay cá hồi Nauy nguyên con giá cũng giảm còn 270.000-280.000 đồng/kg, phi lê giảm từ 500.000 đồng/kg xuống còn 410.000 đồng/kg.

Đáng ngờ đặc sản lưỡi vịt đông lạnh, chè đóng sẵn thơm lừng
Tôm hùm giá giảm mạnh.

Tương tự, tôm hùm Việt Nam giảm còn 500.000-800.000 đồng/kg; cua huỳnh đế giảm tới 30-50% tuỳ loại, chỉ còn 660.000-850.000 đồng/kg; cua King Crab giảm từ 2,2 triệu còn 1,7-1,8 triệu đồng/kg; tôm Alaska từ 1,2-1,3 triệu còn 850.000-900.000 đồng/kg,...

Xoài chín rộ, giá rẻ 'không tưởng', chỉ 5.000 đồng/kg

Nông dân nhiều tỉnh ở khu vực Nam bộ đang “ồ ạt” bước vào mùa thu hoạch xoài. Nhưng do dịch Covid-19 nên tình hình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn khiến giá xoài rớt xuống “đáy”.

Theo ghi nhận của Dân trí, giá xoài tại vườn chỉ 5.000 đồng/kg, bán lẻ chỉ 8.000 – 10.000 đồng/kg.

Còn tại TPHCM, xoài giá rẻ cũng bán đầy các vỉa hè, với giá từ 10.000 – 15.000 đồng/kg.

Đậu phụ thối Trung Quốc đắt hàng ở Hà Nội

Có mùi khá kinh dị đúng như tên gọi, nhưng món đậu phụ thối Trung Quốc lại bất ngờ được nhiều Hà Nội lùng mua về ăn. Loại đậu phụ này khá đắt đỏ, tới 130.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng 5-6 lần giá đậu phụ ở Việt Nam.

Đáng ngờ đặc sản lưỡi vịt đông lạnh, chè đóng sẵn thơm lừng
Đậu phụ thối được nhiều người lùng mua.

Theo một đầu mối bán đậu phụ thối ở Thanh Xuân (Hà Nội), đậu phụ thối Trung Quốc có rất nhiều loại. Có loại nặng mùi mà người ta thường miêu tả là loại thối kinh khủng, không hề dễ ăn. Còn có loại có mùi nhẹ, dễ ăn hơn.

Đậu này mua về bảo quản ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tuần. Lúc ăn có thể hấp, chiên chấm muối ớt hoặc chấm xì dầu.

Giá gia cầm đang 'rẻ như rau', vẫn ồ ạt nhập về 78.376 tấn

Dân Việt cho hay, mặc dù giá gà, vịt, ngan trong nước đều đang giảm sâu, người chăn nuôi tiêu thụ khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19 thì lượng thịt gia cầm và các sản phẩm thịt gia cầm nhập khẩu về trong hơn 3 tháng đầu năm vẫn tăng tới 150% so với cùng kì năm 2019, lên tới hơn 78.376 tấn.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, sau Tết Nguyên đán và nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát, giá gà lông trắng (gà công nghiệp) tại khu vực Đông Nam Bộ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng hơn 10 năm qua, chỉ đạt khoảng 9.000 - 12.000 đồng/kg.

Tính ra mỗi kg gà xuất bán, người chăn nuôi lỗ khoảng 10.000 - 15.000 đồng tuỳ mô hình chăn nuôi.

Hoa tươi tăng giá gấp 4 lần

Không còn cảnh ế ẩm, èo uột khách khiến nông dân phải cắt bán hoa với giá rẻ như cho, chỉ vài ngày sau khi nới nỏng giãn cách xã hội, giá hoa tươi tăng phi mã, gấp 3-4 lần so với thời điểm cách ly xã hội.

Đáng ngờ đặc sản lưỡi vịt đông lạnh, chè đóng sẵn thơm lừng
Giá hoa tươi tăng mạnh.

Đơn cử, hoa hồng, hoa cúc tăng lên 2.000 đồng/bông. Loa kèn ta có giá 130.000 đồng/bó 100 bông, kèn lai 80.000 đồng/bó 100 bông.

Nhiều người không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng mà còn bán online. Có người mỗi buổi sáng bán được 1.000-1.200 hoa hồng, cúc các loại.

iPhone 7 và iPhone 8 rớt giá, về ngang với điện thoại bình dân

Hàng loạt mẫu iPhone 7, iPhone 8 đã qua sử dụng đang được các cửa hàng bán điện thoại giảm giá mạnh.

Một cửa hàng smartphone trên đường Thái Hà (HN) đang chào bán Phone 8 đã qua sử dụng với giá 4,6 triệu đồng cho bản quốc tế với dung lượng 64GB. Mức này giảm tới 1,8 triệu đồng so với mức giá rao bán hồi cuối tháng 1.

Đáng ngờ đặc sản lưỡi vịt đông lạnh, chè đóng sẵn thơm lừng
iPhone 8 đã qua sử dụng giảm giá 1,7 triệu đồng so với trước đây.

Cũng được ưa chuộng vì chất lượng tốt, ổn định, iPhone 7 quốc tế đã qua tay sử dụng cũng đang được các cửa hàng giảm từ 500.000 – 600.000 đồng về mức 3,2 triệu đồng cho bản 64GB. So với máy mới chính hãng, dòng sản phẩm này rẻ hơn từ 4 - 7 triệu đồng.

Điều hoà Nhật bãi giảm giá để chống ế

Vốn ít khi được điều chỉnh giảm giá, nhưng vì gặp khó về tiêu thụ, điều hòa Nhật bãi đang được các cửa hàng ưu đãi để hút khách.

Điều hòa Nhật bãi đang được hạ giá từ 500.000 – 700.000 đồng/từng model. Một số cửa hàng còn khuyến mại chi phí lắp đặt cho khách mua lên tới cả triệu đồng.

So với chi phí mua điều hòa hai chiều thông thường với cùng công suất, điều hòa Nhật đã qua sử dụng không rẻ hơn nhiều nhưng chúng được ưa chuộng vì bền bỉ và độ lạnh sâu khi sử dụng.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.