Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ: 'Tôi không thể cứu con gái'

14/02/2023 15:30
Nhân vật trong bức ảnh người đàn ông nắm tay cô con gái dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ám ảnh khắp thế giới cho biết, con ông đã qua đời ngay khi động đất xảy ra.

Đã một tuần kể từ khi trận động đất có cường độ 7,8 xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cướp đi sinh mạng của hơn 36.000 người, khiến hàng chục nghìn người bị thương và hàng triệu người mất nhà cửa.

Một trong những bức hình ghi lại cảnh tượng tan hoang của trận động đất gây ám ảnh mạnh mẽ nhất là bức ảnh chụp Mesut Hancer. Hình ảnh của Mesut Hancer được ghi lại khi ông đang nắm tay cô con gái 15 tuổi của mình - Irmak dưới đống đổ nát tại thành phố Kahramanmaras ở phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần tâm chấn trận động đất.

Hancer cho biết con gái ông đã qua đời ngay vào lúc trận động đất xảy ra và không có cơ hội sống sót.

Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi không thể cứu con gái - Ảnh 1.

Mesut Hancer nắm tay cô con gái 15 tuổi bị chôn vùi trong đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN, Hancer đã chia sẻ câu chuyện đằng sau bức ảnh vào lúc thảm kịch động đất kinh hoàng xảy ra vào tuần trước.

Hancer cho biết khi trận động đất xảy ra, con gái ông đang ở nhà bà nội. "Thật khủng khiếp. Ngay sau khi biết tin, tôi đã chạy đến đây. Với hai bàn tay và tất cả những gì mình có, tôi đã cố gắng đưa con bé ra ngoài. Thế nhưng, thật không may, tôi không thê cứu con gái mình" , Hancer chia sẻ.

Khi Hancer đến hiện trường đổ nát, trước mắt ông là một thực tế khủng khiếp.

" Tôi không hy vọng gì bởi một cái xà nhà lớn đè lên người con bé. Thật không may, con bé qua đời ngay lúc đó và không có cơ hội sống sót" . Hancer cho biết ông đã cố gắng suốt 3 ngày để đưa thi thể con gái khỏi đống đổ nát.

"Với tất cả nỗ lực và những phương tiện tôi có, tôi đã đến được chỗ con bé. Tôi không thể nhờ ai giúp đỡ bởi có rất nhiều người dưới đống đổ nát".

Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi không thể cứu con gái - Ảnh 2.

Số nạn nhân trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến 31.643 trong khi con số này ở Syria là 4.574. Những nỗ lực cứu hộ vẫn đang diễn ra ở hai quốc gia nhưng các nhà chức trách đang bị quá tải bởi quy mô khủng khiếp của thảm họa này. Hơn 5.700 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ sập.

Không chỉ mất đi con gái, Hancer còn mất đi những người thân khác.

"Mẹ tôi, 2 anh trai của tôi, chị dâu và con gái của chị ấy. Tất cả họ, bao gồm cả con gái tôi đều nằm dưới đống đổ nát".

Nhà của Hancer bị phá hủy nặng nề và ông không còn nơi nào để ở.

Hàng nghìn gia đình trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng đang trải qua nỗi mất mát như ông./.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
15 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
48 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
21 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
44 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.