“Đánh thức” tiến độ đưa dự án đường cầu 850 tỷ ở Quảng Ngãi về đích đúng hạn định

2 ngày trước
Dự án cầu Trà Khúc 3, với tổng vốn 850 tỷ đồng nhiều tháng “tụt dốc”, có thời điểm rơi vào cảnh “ngủ đông”. Nay, với sự bắt nhịp trở lại, theo đại diện chủ đầu tư công trình sẽ cố gắng về đích đúng thời hạn vào đầu năm 2025.

Sáng 1/7, qua quan sát của PV Dân Việt tại hiện trường cầu Trà Khúc 3, phương tiện và nhân lực của các nhà thầu, đang tập trung thi công phần việc ở những nhịp phía đầu Bắc.

Trong tổng số 15 nhịp của hạng mục cầu chính Trà Khúc 3, nhà thầu thi công đã hoàn thành 11/15 nhịp; trong số 4/15 nhịp còn lại, hiện cũng đã hoàn thành phần mố, để chuẩn bị lao dầm trong vài ngày đến.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chỉ huy Trưởng hạng mục cầu chính Trà Khúc 3 cho biết, đến thời điểm này, khối lượng và phần việc thi công của hạng mục, cơ bản đảm bảo so với kế hoạch hợp đồng, đã ký kết với chủ đầu tư.

Hiện các nhà thầu đang tập trung hoàn thành phần việc còn lại, như thi công bản mặt cầu, thảm bê tông nhựa, khe co giãn và phần việc phụ trợ, như thoát nước mặt cầu, lan can…

Đại diện chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, nếu không gặp nguyên nhân bất khả kháng, với thời gian và phần việc còn lại, hạng mục cầu chính Trà Khúc 3, hoàn toàn có thể về đích đúng hạn định như cam kết và kế hoạch đã đề ra trước đó.

"Dự án Cầu và đường nối từ trung tâm huyện Sơn Tịnh, đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3), được khởi công vào tháng 9/2022, có tổng mức đầu 850 tỷ đồng, do BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư; thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025.

Dự án cầu Trà Khúc 3 có chiều dài toàn tuyến khoảng 2.553m, trong đó chiều dài đường 1.844m, gồm phía huyện Sơn Tịnh 568,25m; phía huyện Tư Nghĩa là 1.276,2m. Riêng hạng mục cầu cầu Trà Khúc 3, có chiều dài 708,5m, gồm 15 nhịp dầm.

Đối với gói thầu xây dựng công trình (gói thầu số 21), đảm nhận thi công là Liên danh 4 nhà thầu chính, gồm: Công ty Gia Hưng - Khang Nguyên - Nam Anh và Công ty hạ tầng 620, với giá trị hợp đồng gần 759 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 30 tháng"

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
8 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
7 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
7 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
6 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
5 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
2 giờ trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
8 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
9 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.