Đất Xanh phản hồi gì trước thông tin tố cáo liên quan đến ông Lương Trí Thìn?

08/07/2024 15:30
CTCP Tập đoàn Đất Xanh khẳng định các thông tin tố cáo liên quan đến ông Lương Trí Thìn là không đúng sự thật. Đơn vị đã có văn bản gửi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM và Phòng An ninh kinh tế Công an TP.HCM đề nghị xác minh, điều tra.

Ngày 8/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã HoSE: DXG) vừa có thông tin chính thức liên quan đến đơn tố cáo của nhóm nhà đầu tư.

Trước đó, xuất hiện thông tin ông Nguyễn Xuân Triều – tự nhận là người đại diện của 15 nhà đầu tư tố cáo việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất xanh Services, mã cổ phiếu DXS - sàn HoSE) do ông Đỗ Văn Mạnh (Tổng Giám đốc) và ông Lương Trí Thìn (Chủ tịch HĐQT) có hành vi chiếm đoạt số tiền trị giá 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Đất Xanh phủ nhận các thông tin tố cáo liên quan đến ông Lương Trí Thìn. Ảnh: Đất Xanh Group

 Trước thông tin trên, CTCP Tập đoàn Đất Xanh khẳng định là không đúng sự thật. Đồng thời, đơn vị đã có văn bản gửi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM và Phòng An ninh kinh tế Công an TP.HCM đề nghị xác minh, điều tra, xử lý thông tin tố cáo của nhà đầu tư mua trái phiếu Đất xanh Services - công ty liên kết của Đất Xanh.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cũng phát thông báo, khẳng định không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001. Từ thời điểm Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, mã cổ phiếu DXS) chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai trên trang thương mại điện tử của đơn vị. Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001.

Đáng chú ý, ngày 3/7 vừa qua, ông Lương Trí Thìn đã thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh. Người đảm nhiệm vị trí của ông Thìn là ông Lương Ngọc Huy - Phó tổng giám đốc công ty.

Tin mới

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple
9 giờ trước
Nguyên mẫu Macintosh từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" vẫn đang hoạt động tốt với đầy đủ phụ kiện đi kèm.
Đừng để bản thân vô dụng trước thời đại số
9 giờ trước
Diễn đàn mở tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trực tiếp đối thoại với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó định hình cho mình một hướng đi cụ thể cho tương lai sau này.
Chở phù sa ngược lên vùng “đất khó”, lão nông U70 kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Nhờ sự sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên vùng “đất khó” đã giúp gia đình lão nông Trần Văn Khuông thu lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
7 giờ trước
Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.
Xuất khẩu cà phê Robusta hưởng lợi nhờ thị trường thế giới biến động
6 giờ trước
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới khi đạt tới 4,37 tỷ USD, con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy?
12 giờ trước
Ngày càng nhiều ô tô điện mini ra mắt thị trường liệu có thay thế được xe máy trong thời gian tới?
[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!
14 giờ trước
Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh nhận định, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với những nhu cầu của bạn Nguyễn Ngọc Trâm khi tìm mua một mẫu SUV giá 2 tỷ đồng.
Hàng Việt đang ngày càng chiếm được thế mạnh trên thị trường
15 giờ trước
Hiện các loại hàng hóa của Việt Nam đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là đối với hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng bởi mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên.
Ferrari 488 GTB độ độc nhất Việt Nam rao bán hơn 9 tỷ đồng
16 giờ trước
Đây là chiếc Ferrari 488 GTB duy nhất tại Việt Nam được nâng cấp bộ bodykit từ hãng độ nổi tiếng Liberty Walk đến từ Nhật Bản.