Đề xuất xây dựng khu công nghiệp 720 ha ở Quảng Ngãi

28/04/2021 14:38
Sáng 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì họp nghe và cho ý kiến về ý tưởng đề xuất quy hoạch Phân khu Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi.

Theo đó, dự án Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi do Công ty CP Khu công nghiệp Gilimex đề xuất đầu tư, trên diện tích 730 ha nằm dọc bên phải trục Bắc Nam phía Đông (nối cảng Dung Quất 1 và Dung Quất 2); phía Nam tiếp giáp với Khu công nghiệp Dung Quất 2 và phía Đông giáp với Khu đô thị Vạn Tường.

Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi dự kiến thu hút phát triển công nghiệp nhẹ, sạch,  xanh, thân thiện với môi trường, các ngành áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại. Trong đó, ưu tiên phát triển các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao như điện tử tin học, chế tạo thiết bị phụ tùng cho các sản phẩm thuộc ngành thông tin viễn thông; kho vận chuyển, logistics.

Qua đề xuất ý tưởng của Nhà đầu tư; ý kiến của các sở, ban ngành liên quan, ông Đặng Văn Minh đề nghị nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để triển khai các bước tiếp theo. 

Giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện quy hoạch này, trong đó, lưu ý quy hoạch phải đặt trong tổng thể quy hoạch KKT Dung Quất giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng nhấn mạnh, sau khi tỉnh chấp thuận chủ trường đầu tư, nhà đầu tư phải thực hiện đúng tiến độ cam kết; đời sống của người dân trong vùng dự án phải được cải thiện và tốt hơn trước. Bên cạnh đó, việc sử dụng đất đai, tài nguyên trong vùng dự án phải thật sự hiệu quả và chỉ thu hút các dự án công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường…

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
42 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
11 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
1 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
28 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
21 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
22 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
22 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
1 ngày trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.