ĐHĐCĐ VPH: Trả thù lao cho HĐQT bằng cổ phiếu, mở rộng thêm dịch vụ dưỡng lão

28/03/2018 21:06
Vạn Phát Hưng dự kiến lấn sân sang mảng dịch vụ dưỡng lão, mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Trong năm 2018, CTCP Vạn Phát Hưng (HOSE: VPH) sẽ mở rộng thị trường sang các nước Mỹ, Nhật với mảng kinh doanh bất động sản kết hợp dịch vụ dưỡng lão. Công ty muốn cải thiện thanh khoản bằng cách phát hành thêm cổ phiếu. Theo đó, VPH sẽ chi trả thù lao cho tất cả các Thành viên HĐQT bằng 1,22 triệu cp với giá phát hành 10.000 đồng/cp.

Mở rộng thêm dịch vụ dưỡng lão
ĐHĐCĐ thường niên sáng ngày 28/03/2018 của VPH đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo kế hoạch này, VPH sẽ tiếp tục thực hiện đầu tư vào phần móng cọc dự án Nhơn Đức 9.3ha, đền bù và đầu tư vào dự án Nhơn Đức mở rộng 30ha tại xã Nhơn Đức. Bên cạnh đó, Công ty sẽ điều chỉnh và tiếp tục đầu tư vào dự án Phú Xuân, Nhà Bè để tạo thêm quỹ đất. Dự án Công viên Nghĩa trang Hòa Bình cũng sẽ được tập trung đầu tư trong năm tới.
Về công tác bán hàng, Công ty đặt mục tiêu bán từ 330 sản phẩm tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức 9.3ha, 89 sản phẩm tại dự án CTC, TP.HCM, 25 sản phẩm của dự án Phú Mỹ. Đồng thời, VPH tiếp tục bán các sản phẩm còn tồn thuộc dự án La Casa, Hoàng Quốc Việt,... tiếp tục chuyển nhượng phần còn lại của dự án Quận 9 và bán bớt các dự án nhỏ lẻ hiện có,… nhằm hiện thực hóa lợi nhuận và tập trung nguồn lực tài chính để tái cơ cấu nguồn vốn, giảm bớt tỷ lệ nợ vay, đồng thời bổ sung nguồn vốn cho các dự án trọng điểm mà Công ty đang và sẽ thực hiện. Dự kiến, tổng doanh số bán hàng trong năm 2018 của VPH sẽ đạt khoảng 904.57 tỷ đồng.
Về chỉ tiêu kinh doanh năm 2018, VPH đặt kế hoạch doanh thu hơn 880 tỷ đồng, lãi ròng dự kiến 165.4 tỷ đồng, giảm lần lượt 36% và 13% so với thực hiện năm 2017.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của VPH.

Trong năm 2018, HĐQT của Công ty đã định hướng và lên kế hoạch đầu tư ra nước ngoài. Đánh giá rằng tình hình tài chính đã tương đối ổn định, HĐQT cho rằng Công ty nên xem xét, mở rộng phạm vi đầu tư không những chỉ ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài. Sau một loạt chuyến đi khảo sát, HĐQT VPH quyết định sẽ đầu tư vào hai lĩnh vực chính là bất động sản và khai thác dịch vụ trên bất động sản. Cụ thể là dịch vụ dưỡng lão cho người lớn tuổi. Trong đó, Mỹ và Nhật là hai thị trường mà Công ty đang hướng tới. Với tình trạng dân số già hóa ở các quốc gia phát triển, đây sẽ là cơ hội tiềm năng của VPH.

Với tổng mức đầu tư dự kiến 8 triệu USD, VPH sẽ thực hiện mô hình bất động sản kết hợp với dịch vụ dưỡng lão và bất động sản lân cận. Trong năm nay, Công ty sẽ thâm nhập thị trường Mỹ để triển khai dự án ở một số thành phố như Houston, Dalas, Los Angeles,… Quy mô dự kiến của khoảng 150 phòng. Thời gian tới, Công ty sẽ kết hợp với một số nhà đầu tư nước ngoài và thực hiện đầu tư không vượt quá 5 triệu USD trong năm nay.

HĐQT Công ty cho biết thêm, bên cạnh kênh đầu tư sinh lời là thị trường bất động sản Việt Nam, VPH mong muốn tìm một kênh đầu tư khác với tính rủi ro thấp và dòng tiền ổn định hơn. Trong tương lai, Công ty sẽ thực hiện loại hình đầu tư tương tự ở Việt Nam.

Được biết trong năm 2017, doanh thu của VPH đạt trên 1,384 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với thực hiện năm 2016 của Công ty. Lợi nhuận sau thuế đạt 190 tỷ đồng, gấp đôi so với kết quả năm trước. So với kế hoạch năm 2017, Công ty đã vượt 58.5% về doanh thu và vượt 12% về lợi nhuận sau thuế.

Phát hành thêm, trả thù lao HĐQT bằng cổ phiếu để tăng thanh khoản

Trình bày tại ĐHĐCĐ, Ban lãnh đạo VPH cho rằng hiện phần lớn cổ phiếu của Công ty đang lưu hành trên thị trường đều đang được cổ đông sáng lập hay một số cổ đông lớn nắm giữ và chưa có nhu cầu giao dịch, nên lượng cổ phiếu thực tế đưa vào lưu hành không nhiều, dẫn đến thanh khoản kém. Do vậy, Công ty muốn tăng số lượng cổ phiếu lưu hành bằng cách phát hành thêm cổ phiếu. Nhờ đó, tính thanh khoản của cổ phiếu VPH sẽ được cải thiện giúp thu hút nhà đầu tư hơn, từ đó giúp tăng thị giá của cổ phiếu.

Theo đó, VPH sẽ chi trả thù lao cho tất cả các Thành viên HĐQT bằng 1.22 triệu cp với giá phát hành 10,000 đồng/cp.

Đồng thời, Công ty sẽ phát hành thêm 9.2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của công ty nhằm chi trả cổ tức đợt 2 năm 2017. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 12% với nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính tới hết năm 2017 của Công ty.

Dự kiến, sau 2 đợt phát hành trên, VPH sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 861 tỷ đồng.

Về biến động nhân sự của VPH, ông Võ Anh Tuấn rút lui và nhường ghế Chủ tịch HĐQT cho ông Trương Thành Nhân. Bổ sung thêm vị trí khuyết trong HĐQT là bà Đặng Thanh Huyền, bà Huyền đồng thời cũng giữ chức danh Tổng Giám đốc thay ông Trương Thành Nhân.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
8 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
8 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
6 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.