"Điểm mặt" những doanh nghiệp ở Đà Nẵng bị cưỡng chế tài khoản vì nợ thuế "khủng"

06/06/2024 09:42
Cục Thuế Đà Nẵng vừa có quyết định cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước đối với hàng trăm tài khoản của doanh nghiệp.

Cưỡng chế tài khoản nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng nợ thuế

Ngày 6/6, Cục Thuế Đà Nẵng thông tin, có rất nhiều doanh nghiệp chậm nộp thuế buộc cơ quan này phải ra quyết định cưỡng chế tài khoản. Trong danh sách cưỡng chế lần này có 131 tài khoản của hàng trăm doanh nghiệp.

Trong danh sách bị cưỡng chế tài khoản lần này có hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ, với số tiền nợ thuế lên đến hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty CP Xây dựng Công trình giao thông bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 38,1 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Trung Nam bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 591 tỷ đồng. Công ty CP Khách sạn và Du lịch Thiên Thai bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 161 tỷ đồng.

Ngoài ra, danh sách bị cưỡng chế tài khoản còn có Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hai Hạnh để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 79 tỷ đồng. Công ty CP Địa ốc Viễn Đông bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 77 tỷ đồng. Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 179 tỷ đồng.

        Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

Bên cạnh đó, một tên tuổi trong ngành kinh doanh bất động sản là Công ty CP Danh Khôi miền Trung cũng bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 18 tỷ đồng, hay như Công ty CP Phát triển Đô thị du lịch Quảng An Đà Nẵng cũng bị cưỡng chế tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách với số tiền hơn 87 tỷ đồng.

Các quyết định cưỡng chế tài khoản nêu trên có hiệu lực đến ngày 23/6/2024.

Liên quan đến việc chậm nộp thuế, mới đây Ngành thuế được yêu cầu tăng áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh với cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị cưỡng chế.

Nội dung trên được nêu tại công văn mới đây của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về thu ngân sách nhà nước năm 2024. Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, số nợ đọng thuế tại nhiều địa phương trong 4 tháng đầu năm có xu hướng tăng cao, đặc biệt các khoản nợ tiền sử dụng đất, thuê đất.

Để thu hồi nợ, ông Phớc yêu cầu cơ quan thuế cung cấp thông tin nhằm kịp thời có biện pháp cưỡng chế. Theo đó, người nộp thuế chây ỳ sẽ bị công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngành thuế cũng được yêu cầu tăng áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh với các cá nhân, người đại diện doanh nghiệp đang bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đặc biệt trường hợp không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
42 phút trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
4 phút trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
40 phút trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng bạc xanh trượt dốc, tỷ giá trong nước "kịch trần"
47 phút trước
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng USD suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/6 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động ADP mạnh . Trong nước, sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm thì các NHTM tiếp tục tăng giá bán USD lên mức kịch trần.
Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vọt sau dữ liệu suy yếu của nền kinh tế Mỹ
10 phút trước
Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng đột biến. Trong nước, giá vàng SJC vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi đó, vàng nhẫn tiếp tục rút ngắn khoảng cách với vàng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Alibaba lần đầu tổ chức KEL Award cho các nhà cung cấp thương mại điện tử
4 giờ trước
Thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Epson Việt Nam có Tổng giám đốc mới
6 giờ trước
Yunyong Muneemongkoltorn - tân Tổng giám đốc Epson Việt Nam cũng đồng thời kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của Epson Thái Lan.
Người dân chuyển mạng 2G sang 4G để không bị bỏ lại phía sau
17 giờ trước
Việc chuyển sang mạng 4G sẽ giúp người dân hoà nhập với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu hiện nay để không bị bỏ lại phía sau.
Điểm tên dự án trạm dừng nghỉ sẽ có nhà đầu tư "rót tiền"
18 giờ trước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc, các ban quản lý dự án phải rà soát xem mặt bằng hiện nay đã xử lý đến đâu, còn vướng mắc gì.