Điều khiến thị trường biệt thự, nhà phố không ngừng ‘tăng nhiệt’

Khả năng sinh lời ổn định trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung đã khiến phân khúc BĐS liền thổ TP.HCM tăng trưởng “nóng” suốt năm 2020 và dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Khả năng sinh lời ổn định trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung đã khiến phân khúc BĐS liền thổ TP.HCM tăng trưởng “nóng” suốt năm 2020 và dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2021.

 

Báo cáo Thị trường BĐS quý III/2020 của Savills đánh giá: Bất động sản liền thổ là phân khúc giữ được ổn định, tiếp tục được ưa chuộng với tỷ lệ hấp thụ tốt, bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Giang, Quản lý bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills, nhà xây sẵn sẽ tiếp tục thu hút nhà đầu tư khi sức hấp dẫn từ các kênh đầu tư khác giảm dần. Thị trường cũng sôi động nhờ “cuộc chiến” hạ tầng tiện ích và ưu đãi bán hàng giữa các chủ đầu tư.

Các chuyên gia của Savills nhìn nhận, so với các kênh đầu tư như chứng khoán và lãi suất ngân hàng thì phân khúc biệt thự, nhà phố được đánh giá đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn nên vẫn được xem là kênh đầu tư dài hạn chủ lực. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế biến động cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng và tập trung tìm kiếm cơ hội ở các sản phẩm tốt. Đặc biệt nhà đầu tư cũng “đón sóng” ưu đãi như: kéo dài lịch thanh toán, vay không lãi suất, quà tặng giá trị…

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS trên đường Trần Não (Q.2) đánh giá, quần thể thấp tầng The Manhattan Glory (Vinhomes Grand Park) đã tỏ ra nhanh nhạy với tình hình thực tế khi tung chính sách “gây sốc” thị trường vào dịp cuối năm nay.

“Hiện đối với các căn biệt thự, boutique villa và shophouse tại đây, nhà đầu tư cần nguồn tiền từ 4 tỷ đồng, tương đương 20% giá trị căn nhà là có thể ký hợp đồng mua bán. Khách hàng được hỗ trợ vay lên tới 80%, lãi suất 0% đến 36 tháng. Chủ đầu tư Vinhomes dự kiến bàn giao vào tháng 3/2021”, vị giám đốc chia sẻ.

Điều khiến thị trường biệt thự, nhà phố không ngừng ‘tăng nhiệt’
The Manhattan Glory là quần thể biệt thự, shophouse, boutique villa cao cấp nhất Vinhomes Grand Park 

Theo phân tích của Giám đốc sàn giao dịch, với số vốn từ 4 tỷ ban đầu cho 1 căn biệt thự hay nhà phố ở Đại đô thị có sức hút tốt như Vinhomes Grand Park sẽ đảm bảo lợi nhuận trong dài hạn. Uy tín từ thương hiệu Vinhomes và truyền thống bán hàng “chóng vánh” đã khiến nhiều nhà đầu tư đổ dồn đến đây tìm kiếm cơ hội. Bên cạnh đó, chủ đầu tư hỗ trợ mức vay cao hàng đầu thị trường; ân hạn cả gốc và lãi ở mức kỷ lục cho thấy tiềm lực của Vinhomes nhằm hỗ trợ người mua.

Điều khiến thị trường biệt thự, nhà phố không ngừng ‘tăng nhiệt’

The Manhattan Glory hiện chỉ còn số lượng có hạn những căn biệt thự có vị trí ven mặt nước, diện tích từ 250 - 515m2 

Trong khi đó, với chính sách hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 3 năm và thời gian bàn giao dự kiến bắt đầu từ tháng 3/2021, người mua The Manhattan Glory có thể nhận nhà ở hoặc kinh doanh lên tới 2 năm sau đó mới bắt đầu nghĩ đến việc thanh toán lãi và gốc.

The Manhattan Glory sở hữu vị trí đắc địa khi bao quanh bởi các tiện ích hoàn hảo chỉ có tại Vinhomes Grand Park như Đại công viên 36ha, Vincom Mega Mall, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, trường liên cấp Vinschool, VinBus… 

Ngoài 2 siêu tiện ích kiến tạo thêm cho Vinhomes Grand Park là Đại lộ Ánh sáng và Bến thuyền cao cấp Manhattan Glory, The Manhattan Glory còn sở hữu bộ sưu tập công viên nội khu phong cách resort độc đáo với hệ thống bể bơi, sân tập thể thao, khu vui chơi… được thiết kế hiện đại, mới lạ. Tất cả đều mang lại cho chủ nhân phong cách sống thượng lưu đích thực giữa không gian sinh thái hiếm có trong lòng phố.

Minh Tuấn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
11 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
12 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.