“Điều nhỏ bé vĩ đại” tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

08/04/2020 19:17
(Dân Việt) Ví điện tử MoMo triển khai chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”, phối hợp cùng Uỷ ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc, Trường Đại học Y Hà Nội để mang đến thêm nguồn ủng hộ về vật chất và tinh thần cho y bác sĩ đang chống dịch Covid-19.

Nhằm tiếp sức cho hàng chục ngàn y, bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên tình nguyện từ các trường ĐH Y trên cả nước đang ngày đêm trực chiến nơi tuyến đầu chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19, Ví điện tử MoMo triển khai chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”, phối hợp cùng Uỷ ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc, Trường Đại học Y Hà Nội, với mong ước ủng hộ và động viên cho lực lượng tinh nhuệ tiên phong trong cuộc chiến chống covid-19 vững tâm vượt qua đại dịch. 

Theo đó, MoMo mong muốn mỗi người dân Việt Nam có ý thức bảo vệ chính mình, bảo vệ gia đình của mỗi người... Đồng lòng góp sức về cả vật chất lẫn tinh thần trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nằm trong chiến dịch "Điều nhỏ bé vĩ đại", Ví MoMo tổ chức các hoạt động online để người dùng cùng tham gia tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực và quyên góp cho các lực lượng trực tiếp chống dịch Covid-19.

Cụ thể, MoMo kêu gọi mọi người cùng tăng cường sức khoẻ bằng cách bật tính năng "Đi bộ cùng MoMo". Người dùng chỉ cần cầm điện thoại có MoMo hệ thống tự động đếm bước chân (đi ở trong nhà hệ thống cũng tự động ghi nhận bước chân). Chỉ cần mỗi ngày đủ 4.000 bước chân (tương đương khoảng 3km), người dùng sẽ nhận được 1 huy hiệu và thức ăn cho Heo đất trên Ví MoMo.

“dieu nho be vi dai” tiep suc y bac si tuyen dau chong dich covid-19 hinh anh 1

Ví điện tử MoMo triển khai chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” ủng hộ về vật chất và tinh thần cho y - bác sĩ đang chống dịch Covid-19.

Huy hiệu này dùng để quy đổi thành Heo vàng và quyên góp, thức ăn thì dùng để nuôi heo vàng (tuỳ cấp độ Heo đất, cho Heo ăn khoảng 3-4 lần là có thể có 1 Heo vàng). Người dùng ủng hộ Heo vàng và MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt để quyên góp cho Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội. 

Đồng thời, khách hàng có thể hành động chung sức "góp công, góp của" bằng tiền trong Ví MoMo hoặc trong Heo đất MoMo nếu quyên góp cho Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. Heo vàng trong "Heo đất MoMo" để quyên góp cho Sinh Viên Trường Đại Học Y Hà Nội.

Trong đó, tất cả Heo vàng mà người dùng quyên góp, sẽ được Ví MoMo quy đổi thành tiền mặt (dự kiến 1 tỷ đồng nếu đạt con số 6.500.000 Heo vàng. Con số này có thể cao hơn dựa trên số lượng Heo vàng người dùng quyên góp trên thực tế) để quyên góp cho Sinh viên Đại học Y Hà Nội.

Ngoài ra, mọi người dân cần có trách nhiệm thực hiện các quy định của Chính phủ như "Khai báo y tế tự nguyện". Thực hiện đúng quy định của nhà nước, các thông tin khai báo của người dân được quản lý chặt chẽ và chỉ phục vụ chống dịch, không sử dụng vào mục đích khác… 

Hạn chế tiếp xúc các nguồn có nguy cơ lây lan virus (tiền mặt, nơi công cộng). Ưu tiên sử dụng phương thức thanh toán điện tử để Nạp/chuyển/nhận tiền online; Thanh toán hóa đơn online; Mua sắm; Thanh toán tại quầy không dùng tiền mặt; Đặt món trực tuyến; Mua bảo hiểm Corona; Khám sức khỏe tại nhà; Học tại nhà với Edumall; Giải trí tại nhà…. 

Chia sẻ về chiến dịch "Điều nhỏ bé vĩ đại", ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết, "Ví MoMo với lợi thế về công nghệ, về người dùng, về đối tác sẽ tận dụng tối đa nguồn lực để giúp nâng cao ý thức người dân, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kết nối sức mạnh dân tộc. Góp phần hỗ trợ khó khăn cùng với Chính phủ, cơ quan chức năng, các lực lượng đang ngày đêm trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên tình nguyện... những đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi dịch bệnh".

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
6 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
6 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
6 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
11 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.