Định giá dự án chăn nuôi bò hơn 4.000 tỉ liên quan đến cha con ông Bắc Hà

10/04/2019 09:32
Liên quan đến dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà (có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương định giá tài sản cố định hiện hữu của dự án này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ngày 9/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở ban ngành và các địa phương về việc khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà đảm bảo đúng quy định hiện hành, hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Định giá dự án chăn nuôi bò hơn 4.000 tỉ liên quan đến cha con ông Bắc Hà - Ảnh 1.

Dự án đã thay từ trồng cỏ cho bò ăn nay chuyển sang trồng chuối


Trong văn bản nêu rõ, giao giám đốc các sở Tài chính, Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và chủ tịch UBND các xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên), Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) - nơi có trang trại nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đóng trên địa bàn, thường xuyên quan tâm, ưu tiên cao nhất cho thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của công ty này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Đồng thời, trực tiếp tham gia và cử các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng khi có yêu cầu để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định.

Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, triển khai trên diện tích 2.163,5 ha ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Để thực hiện dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã điều chỉnh toàn bộ diện tích quy hoạch phát triển cao su, hoa màu, rừng sản xuất trên địa bàn hai huyện này sang quy hoạch phát triển chăn nuôi, trồng cỏ. Ngoài ra, hàng trăm héc ta diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng hoa màu, trồng lúa của người dân các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh) cũng được thu hồi để triển khai dự án.

Trước đó, liên quan đến dự án này đã được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chấp thuận cho vay, giải ngân cho Công ty CP chăn nuôi Bình Hà 2.687 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động dự án này không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Hiện Công ty Bình Hà không có khả năng trả nợ cho BIDV, gây tổng thiệt hại cho BIDV cho đến thời điểm hiện tại là hơn 890 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo BIDV trong đó có ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.