Doanh nhân tiền số 29 tuổi huỷ bữa trưa hơn 4 triệu USD với tỷ phú Warren Buffett

25/07/2019 15:37
Cho biết mình gặp phải vấn đề về sức khoẻ, nhưng rất nhiều nguồn tin cho rằng doanh nhân trẻ này đang đối mặt với rất nhiều áp lực ở quê nhà: công ty và đồng tiền số bị giới chức điều tra và không được cấp visa xuất cảnh.

Doanh nhân trẻ trong lĩnh vực tiền số - Justin Sun, cho biết đang gặp phải những vấn đề về sức khoẻ và buộc phải huỷ bỏ buổi hẹn tham gia "bữa trưa quyền lực" với huyền thoại đầu tư Warren Buffett được dự kiến diễn ra vào tuần này. Sun đã đăng tải lời xin lỗi dành cho những người đang chờ đợi sự kiện có một không hai với một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Trong một bài đăng dài trên mạng xã hội Weibo, Sun, 29 tuổi, cho biết anh đã có hành động thiếu chín chắn và là một tấm gương xấu cho công chúng khi đã nhắc đến sự kiện này rất nhiều lần trước đây. Anh viết: "Việc này đã mang đến rất nhiều hậu quả mà tôi hoàn toàn không ngờ tới", nhưng không nói chi tiết.

Hôm thứ Hai, Sun thông báo rằng bữa trưa mà anh giành chiến thắng trong cuộc đấu giá với 4,57 triệu USD đã bị hoãn lại, điều này làm dấy lên những tin đồn cho cho anh và công ty đang phải đối mặt với áp lực. Theo đó, rất nhiều bài báo đưa tin rằng anh bị từ chối visa xuất cảnh từ Trung Quốc và công ty cùng đồng tiền số, Tron, của anh đang phải trải qua một cuộc điều tra. Ngay cả khi anh đăng tải một video cho thấy mình đang ở San Francisco thì giá trị đồng tiền số này vẫn sụt giảm. 

Một nguồn tin thân cận cho biết một số giám đốc điều hành của Tron đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ trong thời gian ngắn và sau đó đã được thả ra, khi Sun đồng ý hoãn lại bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett.

Nicole Wood, phát ngôn viên của Tron, từ chối bình luận. Trợ lý của Buffett cũng không đưa ra phản hồi. Văn phòng truyền thông của cảnh sát Bắc Kinh cũng giữ im lặng.

Buổi đấu giá từ thiện hàng năm của tỷ phú Warren Buffett rất ít khi gặp phải những vấn đề như thế này trong những năm gần đây, rất nhiều người chiến thắng đều không muốn lộ diện. Ngược lại, hồi tháng 6, Sun cũng tuyên bố rằng anh hy vọng sẽ thay đổi suy nghĩ của tỷ phú Buffett - một người có quan điểm chỉ trích tiền số - về những lợi ích của các đồng tiền số và công nghệ blockchain đằng sau đó. Chỉ vài giờ trước khi vị doanh nhân trẻ này huỷ cuộc gặp mặt, anh viết những lời nhắn gửi đến bức thư gửi cộng đồng ủng hộ tiền số. 

Trước đó, Sun trả lời qua một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg: "Việc thay đổi suy nghĩ của một người là điều bình thường trong giới đầu tư. Các cơ hội đầu tư đang ở điều kiện tốt nhất, trong khi nhiều người đang đánh giá thấp công nghệ đằng sau tiền số."

Justin Sun sinh năm 1990, là nhà sáng lập của Tronix - hay còn gọi là Tron hoặc TRX. Công ty của Sun được định giá tới 2,56 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, Tron là 1 trong 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới. Ở Trung Quốc, Sun còn được mệnh danh là "Tiểu Jack Ma" và nằm trong danh sách 30 Under 30 – Asia – Consumer Technology 2017 của Tạp Chí Forbes.

Trong khi đó, đồng Tron đã mất khoảng 18% giá trị trong tuần này, theo số liệu của CoinMarketCap.com. 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.