Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng

25/07/2024 02:46
FAW Bestune Pony sẽ được mở bán vào ngày 28/7.
Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng - Ảnh 1

FAW Bestune mới đây đã công bố ngày mở bán chính thức của mẫu xe điện mini Pony. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu này và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Mini EV .

Tương tự  như các mẫu xe điện mini khác trên thị trường, kích thước của FAW Bestune Pony khá khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, chiều dài cơ sở 1.953 mm.  Như vậy, xe có kích thước nhỉnh hơn Wuling Mini EV đang bán ở Việt Nam (2.920 x 1.493 x 1.621mm). Khoảng sáng gầm xe 130mm.

Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng - Ảnh 2

Xe có thiết kế 3 cửa 4 chỗ ngồi,  cả đèn pha phía trước và đèn hậu phía sau đều tạo hình ngũ giác. Không có thấu kính bên trong đèn pha, nhưng đèn chạy ban ngày LED bao quanh giúp cải thiện cảm giác tổng thể về công nghệ.

Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng - Ảnh 3

Đằng sau logo Bestune là nơi đặt cổng sạc. Lốp cỡ 145/70 R12 trên mâm 12 inch được đánh bóng như mặt gương, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng - Ảnh 4

Nội thất xe khá đơn giản với màn hình hiển thị LCD 7 inch, vô lăng hai chấu, không có bệ trung tâm, cần số được chuyển thành núm xoay đặt trên bảng táp-lô. Phía trước ghế phụ có hệ thống giải trí cơ bản bao gồm radio, kết nối điện thoại bluetooth và cổng USB.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện công suất 20kW, mô-men xoắn cực đại 85Nm. Tốc độ tối đa của Pony là 100km/h, tương đương Wuling Mini EV . Bản pin 9,4kWh cho phạm vi 122km, trong khi pin 13,9kWh cho phạm vi 170km (chuẩn CLTC).

Đối thủ cứng của Wuling Mini EV chốt ngày mở bán, sạc 1 lần chạy 170km, giá chỉ 93 triệu đồng - Ảnh 5

Những trang bị an toàn trên xe có thể kể tới như dây an toàn, túi khí cho người lái, camera sau hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo áp suất lốp. Hệ thống treo bao gồm treo độc lập McPherson phía trước và treo đa liên kết độc lập phía sau.

Tại thị trường Trung Quốc , xe có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 26.900 -  31.900 NDT (khoảng 93 - 111 triệu đồng). Người mua có thể lựa chọn giữa 6 màu ngoại thất gồm là trắng/hồng đào, trắng hoa nhài, xanh bong bóng, xanh thiên thể, xanh hoa trà, hồng đào và trắng ngọc trai. Cùng với đó là tùy chọn nội thất màu vàng bãi biển, xanh bong bóng, xanh da trời, xanh hoa trà hay hồng đào

Đến năm 2028, FAW đặt mục tiêu bán 1 triệu ô tô mang thương hiệu riêng mỗi năm.

Tham khảo: Carnewschina

Tin mới

[Trên Ghế 11] Nhồi bộ golf, 4 vali, xe đạp gấp và nhiều người lớn vào VinFast VF 3 và kết quả…
3 phút trước
Chuyên gia Lê Hùng đến từ Autodaily cùng host Đăng Việt đã có màn thử chất đồ lên cốp xe VinFast VF 3 và cho một kết quả bất ngờ.
Sức mua ô tô tăng sau khi giảm lệ phí trước bạ
7 phút trước
Trong thời gian trì hoãn giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi.
Làm điều "dại dột" với Ronaldo, YouTuber số một thế giới bị hàng triệu người bỏ theo dõi
15 phút trước
Bẳng lời đáp trả có phần hạ thấp Ronaldo, YouTuber số một thế giới MrBeast đã phải trả giá đắt.
Không phải gạo, Ấn Độ cấm xuất khẩu loại hàng hoá quan trọng năm thứ 2 liên tiếp, nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt
24 phút trước
Đây cũng là mặt hàng Việt Nam có sản lượng hơn 1 triệu tấn trong năm 2024.
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
31 phút trước
VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đất hiếm, Việt Nam còn sở hữu một mỏ vàng đứng thứ 3 thế giới: Thu gần 700 triệu USD từ đầu năm, sản lượng vượt Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ
2 giờ trước
Kho báu này của Việt Nam hiện có công suất sản lượng khoảng 100 triệu tấn.
Ứng phó với hàng giá rẻ Trung Quốc
23 giờ trước
Các chuyên gia kinh tế cho rằng không thể cản dòng chảy hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc mà phải chủ động thay đổi để cạnh tranh.
CEO Xanh SM tiết lộ những chỉ số ‘phát triển như Thánh Gióng’ và bí mật vận hành siêu tốc của tân binh gọi xe công nghệ
1 ngày trước
Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2023, Xanh SM mà Nguyễn Văn Thanh làm CEO toàn cầu, đã gần "phủ xanh Việt Nam", đồng thời vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ, vốn đã bị những gã khổng lồ ngoại thống trị. Đằng sau sự tăng trưởng 'như Thánh Gióng' của Xanh SM là những bí mật khó tin.
BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc
1 ngày trước
Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.