Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton

27/12/2018 13:19
Sau scandal tại Trung Quốc, Dolce & Gabbana lại tiếp tục gặp hạn, bị chỉ trích nặng nề vì bộ ảnh mới của hãng.

2018 có vẻ là một năm hạn với Dolce & Gabbana khi hãng gặp phải scandal phân biệt chủng tộc nặng nề tại Trung Quốc và phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề.

Mới đây, nhà mốt đình đám nước Ý lại tiếp tục "nhận gạch" khi bộ ảnh thời trang mới của hãng lại dính liền 3 tội: phân biệt giàu nghèo, body shaming người gầy – béo và quảng cáo túi Louis Vuitton trá hình.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 1.

Sự vụ bắt đầu khi Dolce & Gabbana đăng tải những hình ảnh mới nhất trong bộ ảnh "Happy Holidays from Capri" (tạm dịch: Kỳ nghỉ hạnh phúc ở đảo Capri) lên trang Instagram.

Trong bộ ảnh này, người mẫu của hãng đều ăn vận lộng lẫy, kiêu kỳ tạo dáng trên bãi biển. Khung cảnh xung quanh họ là một bãi biển theo đúng nghĩa đen, với những người mặc bikini, đồ bơi đơn giản.

Bối cảnh kì cục, không ăn khớp này đã tạo nên sự tương phản rõ rệt giữa người mẫu ăn sang trọng của Dolce & Gabbana với những người dân bình thường, và theo nhiều ý kiến nhận xét thì điều này tạo khoảng cách phân biệt giàu – nghèo rõ rệt.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 2.
 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 3.
 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 4.

Sự tương phản rõ rệt giữa dàn người mẫu xa hoa của Dolce & Gabbana với những người dân bình thường.

Không chỉ vậy bộ ảnh này còn bị tố là cổ súy cho vấn nạn body shaming (miệt thị ngoại hình) khi để những cô nàng/anh chàng người mẫu mình dây, vóc dáng chuẩn chỉnh tạo dáng bên những người dân có ngoại hình bình thường, làn da rám nắng, cơ thể thừa cân.

Ngoài ra, cư dân mạng đã phát hiện ra một chiếc ba lô khá giống với thiết kế của Louis Vuitton trong bộ ảnh của Dolce & Gabbana. Chính vì vậy nhiều netizen nói vui phải chăng Dolce & Gabbana đang mượn bộ ảnh mới để quảng cáo trá hình cho Louis Vuitton.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 5.

Dolce & Gabbana đã vô tình để lọt mẫu balo giống với balo của Louis Vuitton vào hình ảnh của hãng làm nhiều người nghi ngờ nhà mốt Ý đang quảng cáo trá hình cho Louis Vuitton.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 6.

Cô người mẫu mình dây, vóc dáng thanh mảnh chuẩn chỉnh như búp bê Barbie đối lập với những người dân bình thường, vóc dáng thừa cân.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 7.
 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 8.
 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 9.
 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 10.

Một số hình ảnh khác trong bộ ảnh của Dolce & Gabbana.

Hiện tại, trên Instagram của Dolce & Gabbana đang nhận vô số những phản ứng tiêu cực, bình luận gay gắt của cư dân mạng Trung Quốc và quốc tế. Nhà mốt nước Ý vẫn giữ im lặng, chưa có phản hồi chính thức trước scandal này.

 Dolce & Gabbana tiếp tục “ăn gạch” vì bộ ảnh mới bị cho là phân biệt giàu nghèo, body shaming và để lọt cả đồ Louis Vuitton - Ảnh 11.

Vô số những bình luận chỉ trích trong bài đăng của Dolce & Gabbana: Sao tôi cảm thấy D&G hình như đang cố gắng gây chiến bằng cách miệt thị ngoại hình khi để người thường đứng cạnh những cô người mẫu siêu gầy của họ vậy nhỉ?/Có vấn đề gì với D&G vậy. Hãng đang ngày một đi xuống/Thật tồi tệ/Kinh khủng/Phân biệt chủng tộc…

Còn nhớ chỉ cách đây 2 tuần, ông Stefano Gabbana từng chia sẻ với tờ Vogue rằng sau scandal tại Trung Quốc rằng hãng sẽ không còn để xảy ra sai sót và ầm ĩ không đáng có do những bài đăng trên Instagram. Nhưng xem chừng lời hứa hẹn này vẫn không thể thành hiện thực!

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.