Đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư Đồng Hới thành sân bay quốc tế

18/04/2018 09:21
UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.

"Cảng Hàng không Đồng Hới là đơn vị thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Do đó, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Tập đoàn FLC làm việc cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam; UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC triển khai thực hiện dự án", công văn số 533/UBND- KTTH ngày 17/4/2018 nêu rõ.

Trước đó vào ngày 7/4/2018, Tập đoàn FLC đã có đề xuất chính thức tới các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay Đồng Hới sau khi Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay này để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại và phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của du khách.

Đề xuất nói trên được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu Tập đoàn FLC), vốn đang trong giai đoạn "nước rút" cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, sau khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy hồi cuối tháng 3 vừa qua.

"Với vị trí chiến lược tại Bắc Trung Bộ, sân bay Đồng Hới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp Quảng Bình tham gia kết nối các di sản thế giới ở miền Trung, đồng thời là điểm trung chuyển thuận tiện cho nhiều trục bay khắp cả nước và quốc tế tới Việt Nam.

Đây cũng là một trong những cảng hàng không chưa được khai thác tối ưu về công suất, trong khi tiềm năng tăng trưởng du lịch của Quảng Bình còn rất lớn. Việc nâng cấp sân bay để đón các dòng khách tăng trưởng nhanh là việc cần làm sớm, đặc biệt khi sân bay Đồng Hới là một trong những khu vực hoạt động trọng điểm của Bamboo Airways tại miền Trung", ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngay khi nhận được sự phê duyệt và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, Tập đoàn FLC sẽ bắt tay vào triển khai dự án và nếu các điều kiện thuận lợi cho phép, dự án dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2019.

Như vậy, tại Quảng Bình, Tập đoàn FLC đang đầu tư hai dự án lớn: quần thể nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort quy mô gần 2.000 ha, tổng vốn 20.000 tỷ, được xem là hạ tầng du lịch lớn nhất miền Trung cho đến thời điểm hiện tại và dự án đầu tư, xây dựng sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế.

Hai dự án này sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện diện mạo du lịch tại "vương quốc hang động" Quảng Bình – một trong những địa bàn có tiềm năng du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
21 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
48 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
25 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
17 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.