Đồng yên xuống thấp nhất hơn 30 năm, khách du lịch đua nhau "ăn sập" Nhật Bản: 5 USD một bữa sashimi, thưởng thức món Michelin chỉ với 100 USD

15/07/2024 11:40
Nhật Bản đang trở thành điểm du lịch lý tưởng do đồng yên suy yếu.

Steph Smith, một người Canada làm việc từ xa và đi du lịch khắp thế giới, đã gây chú ý khi chia sẻ bức ảnh một phần ăn gồm đĩa sashimi, cơm và súp miso với giá chưa đến 5 USD trên mạng xã hội X. Bài đăng đã nhanh chóng thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem.

"Đúng là sai lầm lớn nếu không dành thời gian ở Nhật Bản khi đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 30 năm. Giá chưa đến 5 USD (tương đương 128.000 đồng) mà tôi được thưởng thức một số loại cá tươi nhất từng ăn", Smith cho hay.

Sau đó, Smith tiếp tục chia sẻ một video khác nhằm tăng thêm "sự thuyết phục" về bữa ăn gồm nhiều món đạt sao Michelin với giá chỉ 100 USD cho một người.

Đồng yên xuống thấp nhất hơn 30 năm, khách du lịch đua nhau "ăn sập" Nhật Bản: 5 USD một bữa sashimi, thưởng thức món Michelin chỉ với 100 USD - Ảnh 1

Đồng tình với Smith, nhiều người đã nhanh chóng chia sẻ những bữa ăn giá rẻ nhưng vô cùng chất lượng mà họ được thưởng thức ở Nhật trong thời gian này.

Một du khách đến từ Hawaii đã phải thốt lên "Nhật Bản thật điên rồ", kèm theo bức ảnh một bữa ăn trị giá 6 USD (153.000 đồng) gồm 5 món khác nhau.

"Chỉ với 20 USD, tôi đã có một bữa ăn với 5 món. Rất ngon", một người khác nói thêm.

"Tôi đã dành phần lớn thời gian tháng 4 để ở Nhật Bản. Tôi không thể tin được rằng đi ăn ngoài lại rẻ đến thế. Đi tàu cũng rẻ nữa", một du khách chia sẻ.

Một người "du mục kỹ thuật số " cho biết đồ ăn là lý do người này cân nhắc đến Nhật Bản một lần nữa. "Đây là bữa sáng ở Hiroshima vào tháng 10 năm ngoái. Tôi thường dành một tháng ở nước ngoài mỗi năm và luôn chọn một điểm đến khác nhau. Tuy nhiên, tôi có thể quay lại Nhật Bản thay vì đến một nơi mới, chỉ với lý do này".

Đồng yên xuống thấp nhất hơn 30 năm, khách du lịch đua nhau "ăn sập" Nhật Bản: 5 USD một bữa sashimi, thưởng thức món Michelin chỉ với 100 USD - Ảnh 2

Nhật Bản thống kê du khách có chi tiêu bình quân nhiều nhất đến từ Australia, Anh và Tây Ban Nha.

Elise Hodgson từ công ty lữ hành InsideJapan cho biết đây là thời điểm tuyệt vời để người Australia đi du lịch. "Tỷ giá hối đoái thuận lợi có nghĩa là đồng AUD có giá trị hơn, mang đến cho du khách cơ hội thử những trải nghiệm có thể là đắt đỏ vượt ngoài ngân sách trước đây", bà giải thích.

Ví dụ, du khách có thể ăn uống tại các nhà hàng cao cấp và khám phá văn hóa ẩm thực sẽ có giá phải chăng hơn, cũng như nghỉ tại một ryokan (nhà trọ Nhật Bản) theo phong cách truyền thống.

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để rời khỏi các trung tâm du lịch lớn như Tokyo, Kyoto và Osaka và khám phá những vùng ít được biết đến hơn, những nơi có khía cạnh hoàn toàn khác của đất nước này.

Gần đây, công ty lữ hành đã ra mắt hành trình "Hidden Zen" để đáp ứng nhu cầu của du khách muốn trải nghiệm cuộc sống và văn hóa địa phương ít người biết đến.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), trong 5 tháng đầu năm, số lượng người Australia đến thăm Nhật Bản đã tăng 38,2% so với cùng kỳ năm 2019. Số liệu hàng tháng mới nhất cho thấy có 66.500 du khách Austrlia đến Nhật Bản vào tháng 5 năm nay, so với 46.223 vào tháng 5/2019.

Phát biểu hồi tháng 4, giám đốc điều hành văn phòng JNTO tại Sydney, Naoki Kitazawa, cho biết: "AUD hiện mua được nhiều yen hơn so với mức thấp mà chúng ta đã ghi nhận trong những năm trước khi kết thúc đại dịch, và tỷ giá hối đoái thuận lợi này giúp du khách Australia có khả năng chi trả tốt hơn khi đến Nhật Bản".

Bà cho biết họ rất vui khi thấy người Australia cũng muốn đi du lịch ngoài mùa cao điểm và tìm đến những điểm đến ít được biết đến. Theo tỷ giá hối đoái thị trường hiện nay, một AUD đổi được 107 yen.

Với Việt Nam, Nhật Bản cũng đang là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Việt đến Nhật Bản là 284.300 người, tăng mạnh 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Giá tour hiện tại rẻ hơn năm 2019 khoảng 10% dù giá vé máy bay và một số dịch vụ ở Nhật tăng do thiếu nhân công.

Tham khảo: news.com.au

Tin mới

VinFast VF 3 của Mr. Xuân Hoàn sắp được nâng cấp khủng: lột xác toàn bộ ngoại hình, riêng một chi tiết giống Range Rover giữ nguyên
3 giờ trước
VinFast VF 3 này là chiếc đầu tiên được bấm biển số tại TP.HCM.
Trái sầu riêng Việt: Để vào Trung Quốc cần đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe
37 phút trước
Để vào Trung Quốc, trái sầu riêng phải được lựa chọn khắt khe, đảm bảo không chứa tạp chất kim loại lạ, có nguồn gốc, chế biến, bảo quản theo quy chuẩn...
Công an vào cuộc vụ Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển số ngũ quý 9
12 phút trước
Công an tỉnh Bắc Kạn đang kiểm tra, làm rõ vụ Bùi Xuân Huấn và người đàn ông trên địa bàn tỉnh tranh chấp biển số xe máy 97xx-999.99.
Người Việt giảm mạnh việc đi cafe
28 phút trước
Báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam do nền tảng IPos.vn vừa công bố ghi nhận con số đáng chú ý về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng trong ngành. Mức chi cho việc đi cafe giảm mạnh, tần suất cũng giảm đáng kể; tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly nước đã giảm mạnh từ 6% xuống 1,7%.
ĐBQH nói điều hành giá điện bất cập làm EVN lỗ, Bộ trưởng Công Thương lên tiếng
40 phút trước
Tại phiên chất vấn sáng 21/8, đại biểu cho rằng điều hành giá điện còn bất cập, gây thua lỗ cho Tập đoàn EVN khoảng 47.500 tỷ đồng trong năm 2022 - 2023.

Tin cùng chuyên mục

Khó mua hơn cả táo đỏ Hằng Du Mục, sản phẩm này của Quang Linh Vlogs đang khiến dân tình "chao đảo"
33 phút trước
Sau khi Hằng Du Mục livestream giới thiệu, sản phẩm này của Quang Linh Vlogs "đã hot lại càng hot hơn".
Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào?
4 giờ trước
Những nâng cấp quan trọng về thiết kế, tính năng Galaxy AI ưu việt hơn khiến cho Galaxy Z Fold6 trở thành mẫu điện thoại gập mang đến trải nghiệm AI tốt nhất hiện nay.
Nghỉ lễ Quốc khánh: Chuyến bay tăng 5%, giá vé tăng 20%
5 giờ trước
Số chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 2-9 bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023.
[Trên Ghế 03] GAC đúng hay sai: ‘Tiếp cận chưa chuẩn nhưng tương lai nhiều kỳ vọng’
6 giờ trước
Chuyên gia Đoàn Anh Dũng cho rằng GAC chưa hẳn đúng trong cách chào sân tại Việt Nam nhưng sẽ có đột phá doanh số nếu biết cách định giá sản phẩm chủ lực ở phân khúc MPV với hậu thuẫn của đối tác Tanchong.