Drama hot nhất giới pickleball hôm nay: Hãng vợt Việt Nam nhưng dán mác "made in USA", phản hồi ra sao khi bị tố lừa dối khách hàng?

06/07/2024 09:39
Thương hiệu vợt pickleball của Việt Nam bị tố "treo đầu dê bán thịt chó" khi gây nhầm lẫn về nơi sản xuất...

Mới đây, cộng đồng pickleball Việt Nam nổi lên tranh cãi gay gắt khi một thương hiệu vợt được ưa chuộng tại Việt Nam có dấu hiệu lừa dối khách hàng . Cụ thể, trên vợt pickleball của thương hiệu này có dán nhãn "made in USA" và sử dụng cụm kí hiệu “USA Pickleball Approved” (gọi tắt là USAPA). Điều này gây ra hiểu lầm cho người tiêu dùng về việc vợt của thương hiệu được sản xuất tại Mỹ và đạt các tiêu chuẩn theo quy chuẩn của USA Pickleball (USAP) - một đơn vị đưa ra tiêu chuẩn và được thế giới tin tưởng.

Dù vậy, trên trang web của USAP không hề tìm thấy thương hiệu này cũng như các thông tin vợt được sản xuất tại Mỹ. Phía thương hiệu sau đó cũng đã đưa ra phản hồi chính thức.

Drama hot nhất giới pickleball hôm nay: Hãng vợt Việt Nam nhưng dán mác "made in USA", phản hồi ra sao khi bị tố lừa dối khách hàng? - Ảnh 1

Thương hiệu vợt pickleball của Việt Nam nhưng gắn mác "made in USA" khiến người tiêu dùng hiểu lầm vợt đến từ thương hiệu của Mỹ

Về việc in cụm kí hiệu USAPA trên vợt được tung ra thị trường, thương hiệu này lý giải đây là yêu cầu bắt buộc để có giao diện vợt hoàn chỉnh để gửi đi đăng kí tiêu chuẩn của USAP.

Thương hiệu này đã tiến hành đăng kí và gửi sản phẩm đi cho việc đăng kí phê duyệt trên hệ thống tiêu chuẩn quốc tế của USAP. Dù vậy, thương hiệu vợt này vẫn chưa nhận được chứng nhận phê duyệt của USAP.

Về việc trên vợt có dòng chữ "made in USA" nhưng thực chất là vợt sản xuất tại Việt Nam, thương hiệu này đưa ra lý do: Lô hàng đầu tiên bị lỗi từ phía thiết kế và nhà sản xuất gắn cụm “Made in USA” khiến quý khách hàng hiểu nhầm vợt đến từ thương hiệu của Mỹ. Lỗi này đã được khắc phục ở tất cả các lô hàng sau này.

Dù vậy, phía người chơi pickleball vẫn chưa thấy thỏa đáng với cách phản hồi đến từ thương hiệu vợt trên.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
21 phút trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
12 phút trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
Hyundai Elantra N bị hỏng, phải thay động cơ sau 46.000km, đại lý không nhận bảo hành, báo lỗi do chủ xe ‘ép tua’ quá nhiều
20 phút trước
Một sinh viên cơ khí đã tỏ ra thất vọng khi đại lý Hyundai địa phương từ chối bảo hành động cơ chiếc Elantra N bị hỏng của anh.
Apple vừa 'khai tử' một sản phẩm tại Việt Nam: Giá 8 triệu, đây là iPhone rẻ nhất có thể mua chính hãng
38 phút trước
Đây là mẫu iPhone từng bán chạy nhất thế giới của Apple.
Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói gì?
16 phút trước
Trong 3 năm gần đây, nhập khẩu gạo có xu hướng tăng từ 689 triệu USD (năm 2022) lên 860 triệu USD (2023) và dự kiến năm 2024 lên đến 1,3 tỉ USD.

Tin cùng chuyên mục

iPhone 16 vừa ra mắt, hàng loạt iPhone đời cũ bị khai tử
2 giờ trước
Trước khi bị khai tử, iPhone 12 đã chạm ngưỡng rẻ lịch sử trong khi giá các mẫu iPhone 11, 13 cũng giảm sâu vào tháng 8-2024 bởi sức nóng của iPhone 16.
Xe điện đang ồ ạt vào Việt Nam nhưng chỉ VinFast mới dễ thành công được vì 3 lý do
21 giờ trước
Xu hướng xe điện đang hình thành rõ ràng tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều mẫu mới ra mắt. Tại Better Choice Awards năm nay, ngoài xe VinFast còn có thêm một số mẫu xe điện mới góp mặt trong danh sách đề cử.
"Cái gì có vấn đề là lại đổ lỗi cho Trung Quốc": iPhone 16 năm nay bán kém cũng là vì thế?
1 ngày trước
Trái với kỳ vọng, doanh số mở bán iPhone 16 năm nay không bằng so với iPhone 15 năm ngoái. Một trong những lý do khiến điều này xảy ra có thể đến từ các đối thủ Trung Quốc.
Đột kích kho hàng của hot Tiktoker, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu
1 ngày trước
Hơn 10 ngàn chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” đã bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ ngày 3-10, tại Hà Nội