Dự án 10.000 tỷ đồng ở KKT Dung Quất: 10% phần việc chưa hoàn thành, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo "nóng"

30/07/2024 11:40
Dự án NM Bột - Giấy VNT19 đã thực hiện được 90%. Hiện 10% phần việc còn lại "vướng" pháp lý, giải phóng mặt bằng,...

Sáng 30/7, đại diện chính quyền Quảng Ngãi xác nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền vừa chủ trì cuộc họp với các cấp, sở ngành và đơn vị liên quan, để nghe báo cáo và chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho dự án NM Bột – Giấy VNT19.

Theo thông tin được đưa ra tại cuộc họp, tính đến thời điểm này, kết quả thực hiện của dự án NM Bột – Giấy VNT19 đã đạt trên 90% khối lượng.

Hiện 10% phần việc còn lại của dự án NM Bột – Giấy VNT19 đang bị vướng, cần phải nhanh chóng tháo gỡ. Những điểm vướng liên quan đến một số vấn đề khác nhau.

Trong đó, đáng chú ý là thủ tục pháp lý của việc giao và cho thuê diện tích 16,2ha đất; 2,1ha đất lúa nằm trong phạm vi dự án, chưa được HĐND tỉnh thông qua để thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng, giao đất xây dựng tuyến đường nối từ đường Võ Văn Kiệt vào nhà máy.

Vướng mắc liên quan đến bồi thường, GPMB để xây dựng các hạng mục tuyến thoát nước mưa từ dự án.

Các vướng mắc liên quan đến đường dây 110kV cấp điện; Người dân ở thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị chưa đồng thuận trong thi công đường ống nước xả thải của dự án ra vịnh Việt Thanh….

Trước những vấn đề vướng khó nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã có chỉ đạo, yêu cầu và giao trách nhiệm cụ thể cho chính quyền sở tại, cấp ngành và đơn vị liên quan.

Cụ thể, UBND huyện Bình Sơn chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư dự án và các sở, ngành có thẩm quyền để làm việc, rà soát các nội dung liên quan, báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh, trong đó cần lưu ý đến những thủ tục pháp lý liên quan đến môi trường.

Giao trách nhiệm cho Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với địa phương, chủ đầu tư, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, giải quyết những vấn đề liên quan đến đất đai, theo hướng tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Chủ đầu tư dự án cần triển khai các giải pháp một cách thống nhất, đồng bộ và theo đúng quy định của pháp luật; Chú trọng thực hiện công tác an sinh, hỗ trợ người dân trong vùng dự án để tạo đồng thuận.

Ông Trần Phước Hiền nhấn mạnh, các sở, ngành và chính quyền địa phương…tích cực tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến việc xả thải của dự án NM Bột - Giấy VNT19.

Được biết, NM Bột-Giấy VNT19 (giai đoạn 1, công suất 350.000 tấn bột giấy/năm) do Công ty cổ phần Bột-Giấy VNT19 làm chủ đầu tư, được xây dựng tại thôn Phú Long, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) với tổng diện tích khoảng 117ha, tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Sau khi khởi công từ năm 2015, do nhiều nguyên nhân và vướng mắc, nên dự án phải nhiều lần lùi thời gian cho đến nay, vẫn chưa thể hoàn thành.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
1 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
49 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
12 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
43 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
16 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
21 giờ trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
22 giờ trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.
“Kỷ nguyên vàng son" của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc dần khép lại
1 ngày trước
Nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc.