Dubai 'tham vọng' xây nhẫn tròn khổng lồ quanh tòa nhà cao nhất thế giới

24/08/2022 14:47
Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai sẽ được "bao bọc" bởi chiếc nhẫn tròn khổng lồ cách mặt đất 550 m.

Dubai là nơi mà những công trình ngoạn mục được xây dựng và thành phố đang lên kế hoạch thiết lập một vòng tròn cao 550 m xung quanh tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa. “Chiếc nhẫn” khổng lồ có tên Downtown Circle được thiết kế để phục vụ tầm nhìn ngoạn mục của con người, có chu vi hơn 3.000 m và được hỗ trợ bởi 5 chiếc cột khổng lồ để có thể bay lơ lửng trên không trung.

Ở bên trong vòng tròn là nội thất sáng tạo như không gian dân cư, cũng như các khu thương mại và văn hóa. Phần này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Znera Space kết hợp với Pictown Architectural Visuals đã tạo ra những kết xuất ấn tượng cho dự án.

Dubai tham vọng xây nhẫn tròn khổng lồ quanh tòa nhà cao nhất thế giới - Ảnh 1.

Nils Remess và Najamus Chowdry, người sáng lập Znera Space, cho biết trong một tuyên bố với The National của UAE: "Chúng tôi muốn đi sâu vào những điều cơ bản về cách các cộng đồng được thiết lập trong một không gian được xây dựng theo chiều ngang. Tuy nhiên ở Dubai thì sẽ không thể có điều này vì kết cấu đô thị dày đặc.

Khi Covid-19 ập đến, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về sự phù hợp và cách chúng tôi có thể thay đổi mọi thứ, cũng như cách để quy hoạch đô thị tốt hơn. Chúng tôi đã xem xét các khía cạnh như xử lý rác, sản xuất thực phẩm và giao thông, môi trường. Chúng tôi đã kết hợp tất cả những thứ này với nhau và đưa ra khái niệm”.

Dubai tham vọng xây nhẫn tròn khổng lồ quanh tòa nhà cao nhất thế giới - Ảnh 2.

Được thiết kế để tạo ra một trung tâm đô thị siêu hiệu quả, Downtown Circle sẽ là điểm nhấn khác về sức mạnh kiến trúc của Dubai.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
4 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
2 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
42 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
15 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
40 phút trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
17 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
18 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.