Elon Musk ngủ lại nhà máy khi Tesla chuẩn bị công bố sản lượng xe Model 3

03/04/2018 19:10
Những áp lực từ việc sản xuất mẫu Model 3 quá chậm khiến Elon Musk tuyên bố ngủ lại nhà máy để đôn đốc.

Trên Twitter, vị tỷ phú nổi tiếng ngông cuồng, cho biết ông ngủ lại nhà máy trong nỗ lực khắc phục sự chậm trễ trong quá trình sản xuất những chiếc xe điện Model 3. Giống như thời điểm chuẩn bị ra mắt Model X, Elon Musk ngủ lại nhà máy để có thể xử lý kịp thời bất cứ trục trặc nào xảy ra với hệ thống dây chuyền sản xuất.

Hình ảnh vị tỷ phú ngủ tại nhà máy sản xuất ô tô điện xuất hiện khi các nhà đầu tư liên tiếp ngóng đợi báo cáo lượng xe Model 3 được Tesla sản xuất trong quý 1/2018, vốn bị cho là sẽ sụt giảm so với kế hoạch của công ty.

The Information, chuyên trang công nghệ và kinh doanh, dẫn nguồn tin cho biết Elon Musk đang tiếp quản dây chuyền sản xuất Model 3 từ Doug Field, trưởng bộ phận kỹ thuật của công ty. Năm ngoái, Field chịu trách nhiệm cả hai lĩnh vực là kỹ thuật và sản xuất nhưng hiện tại, quy mô Tesla tăng lên cho thấy việc phân chia chuyên sâu sẽ có ích hơn. Khoảng trống Field để lại tạm thời được Musk tiếp quản.

Ở thời điểm hiện tại, áp lực lớn nhất với Tesla là sản xuất đủ lượng xe Model 3 mà khách hàng đã đặt cũng như mang về lượng lớn tiền mặt, bù đắp lại những khoản khổng lồ được sử dụng trong quá trình nghiên cứu và phát triển mẫu xe này. Theo Bloomberg, Tesla có thể sản xuất được 9.285 chiếc Model 3 trong một quý và đang nỗ lực đạt mục tiêu sản xuất 2.200 xe/tuần. Trước đó, Musk từng tuyên bố sẽ sản xuất 2.500 xe/tuần trong quý 1, giảm một nửa so với mục tiêu 5.000 xe/tuần được đề ra vào cuối năm 2017.

Tesla là một công ty rất được yêu thích. Sản phẩm Model 3 của công ty cũng nhanh chóng thu hút tới nửa triệu người đặt trước kể từ khi ra mắt 2 năm trước. Tuy nhiên, công ty của Elon Musk vẫn đang phải vật lộn lể chứng tỏ khả năng sản xuất và giao xe cho khách hàng đúng hạn, điều vốn rất dễ dàng với những công ty sản xuất ô tô khác.

Những thông tin mới nhất về Tesla thu hút mạnh mẽ sự chú ý của giới đầu tư bởi chỉ vài ngày trước đó, John Thompson, quản lý phòng hộ Vilas Capital Management, cảnh báo Tesla sẽ phá sản trong vài tháng tới bởi hết tiền. Cổ phiếu sụt giảm kết hợp với việc những chiếc Model 3 không sản xuất kịp để giao cho khách hàng sẽ làm Tesla khánh kiệt.

Morgan Stanley cũng đã cảnh báo các cổ đông của Tesla về sự sụt giảm của cổ phiếu có thể là dấu hiệu cho thấy những diễn biến tệ hơn. Mức giá thấp sẽ dẫn đến những mức giá thấp hơn. Moody’s đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Tesla đồng thời thay đổi đánh giá công ty này từ mức ổn định sang tiêu cực dựa vào tình trạng trì trệ trong việc sản xuất xe cũng như tình hình tài chính của công ty.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.