FDI tiếp tục đổ mạnh vào bất động sản

21/04/2021 09:35
Theo JLL Việt Nam, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt mức 10,1 tỉ USD trong quý 1/2021, tăng 18,5% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, lĩnh vực BĐS thu hút được 600 triệu USD.

Mặc dù vốn FDI đã tăng so với cùng kì năm ngoái, tuy nhiên, làn sóng Covid-19 thứ 3 đã khiến các quốc gia xem xét lại các kế hoạch mở cửa, và vì vậy, vốn FDI vào Việt Nam vẫn còn bị hạn chế.

Trong tổng số 17 ngành nghề thu hút FDI trong quý 1/2021, theo JLL, ngành sản xuất và phân phối điện thu hút đầu tư được nhiều nhất, với tổng vốn là 5 tỉ USD, chiếm gần 50% tổng số vốn FDI đăng ký trong quý. Ngành công nghiệp chế biến và sản xuất chiếm vị trí thứ 2, thu hút được 3,9 tỉ USD, chiếm 39% tổng vốn FDI. 

Tiếp theo là hoạt động kinh doanh BĐS thu hút được 600 triệu USD, và hoạt động nghiên cứu thu hút được 113 triệu USD. Về đối tác đầu tư, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam trong quý 1/2021 với tổng cộng 4.6 tỉ USD, chiếm 45.5% tổng vốn FDI đăng ký. Tiếp theo là các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư lần lượt là 2,1 tỉ USD và 1,2 tỉ USD,

Cũng theo đơn vị này, số lượng doanh nghiệp đăng kí mới sụt giảm nhưng tổng vốn đăng ký lại trên đà tăng trưởng. Trong quý 1, cả nước có 29.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là hơn 447.800 nghìn tỷ đồng, giảm 1,4% về số doanh nghiệp, tăng 27,5% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong quý 1/2021 đạt 15,3 tỷ đồng, tăng 29,3% theo năm. Số lượng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng 28,2%.

Còn theo số liệu thống kê từ Cục quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 2 tháng đầu năm 2021, có hơn 1.000 doanh nghiệp BĐS thành lập, tăng 33,6%.

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho biết, sự tăng trưởng với tỉ lệ cao của số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập ở các ngành kinh doanh này một phần do đây là những ngành nghề kinh doanh thiết yếu. Thêm vào đó là sự chuyển dịch xu hướng kinh doanh trong thời điểm hiện tại từ các ngành bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh sang những ngành nghề kinh doanh chịu ít rủi ro và nhiều tiềm năng hơn, như lĩnh vực kinh doanh BĐS. Chưa kể, BĐS  công nghiệp là điểm sáng của thị trường trong thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài nhờ các hiệp định thương mại tự do và xu hướng dịch chuyển chuỗi sản xuất trên thế giới.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
2 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
34 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
25 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
38 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
21 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
21 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
22 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
1 ngày trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.