Gái xinh đi du lịch, vào vườn hái mận ném nhau gây bức xúcicon

Hình ảnh hai cô gái dùng mận ném nhau tại một vườn ở Mộc Châu khiến nhiều người bức xúc.

Hình ảnh hai cô gái dùng mận ném nhau tại một vườn ở Mộc Châu khiến nhiều người bức xúc.

Thời điểm này, Mộc Châu thu hút nhiều người đến tham quan, du lịch với những vườn mận bạt ngàn. Chỉ với 20 nghìn đồng, du khách có thể vào những vườn mận này để chụp ảnh thoải mái. Nhưng bên cạnh những hình động gìn giữ, có nhiều thanh niên thể hiện hành động thiếu ý thức khi tới vườn mận.

Theo clip chia sẻ trên mạng xã hội, hai cô gái chơi đùa trong vườn mận ở Mộc Châu. Họ đã dùng mận để ném đi ném lại, trong khi đó một bạn khác quay lại. Video cho thấy mận vẫn còn tươi, quả hái trực tiếp để ném nhau. Clip sau đó đã được họ đăng tải trên mạng xã hội. Ngay sau khi clip được chia sẻ đã nhận được sự phản ứng của cộng đồng mạng.

Gái xinh đi du lịch, vào vườn hái mận ném nhau gây bức xúc
Bức xúc vì khách du lịch lấy mận ném nhau. (ảnh chụp màn hình)

Chu Đức Giang, Admin Review Mộc Châu cho hay: “Ai cũng muốn có được mận ăn, ai cũng muốn được bộ ảnh thật đẹp và clip thật hay để làm kỷ niệm hoặc khoe với bạn bè facebook với nhiều like. Họ không biết được người nông dân Mộc Châu đã gìn giữ quả mận thế nào để được mận vẫn còn cho chúng ta trải nghiệm, để hái thoải mái như trên”.

Anh Giang cho biết thêm, từ đâu năm tới giờ ít nhất 4 lần trận mưa đá, gió lốc làm hư hỏng nhà cửa, hoa màu, cây ăn quả, trong đó nhiều vùng mất trắng vì hư rụng hết. Ở một số nơi như Nà Ka người dân còn đầu tư lưới bảo vệ cho cây, số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ. “Đi du lịch hãy nhớ ngoài tiền bạc - sức khỏe ra thì quan trọng vẫn cần phải mang cả tri thức”, anh bức xúc.

Tương tự, Phương Moon, một thành viên của cộng đồng du lịch chia sẻ, Mộc Châu đang mùa mận, chỉ mất 20 nghìn vé vào vườn tham quan chụp ảnh. Các bạn có thể hái mận để ăn. Nhưng không có nghĩa các mất tiền vào là các bạn được phép hái mận ném nhau và phá vườn mận của dân như vậy.

Gái xinh đi du lịch, vào vườn hái mận ném nhau gây bức xúc
Hai khách du lịch tỏ ra thích thú khi ném mận (ảnh chụp màn hình)

Theo Minh Hưng, ý thức kém quá, nên tôn trọng người nông dân trồng ra cây mận, thiên tai mưa đá nắng nóng đã đủ khổ rồi. “Du lịch trải nghiệm nhưng không có nghĩa các bạn được phép phá hoại”, facebook Thảo Thảo nhận xét.

Một thành viên khác phân tích, các bạn mất tiền là vào để ăn và thăm quan, chứ không có nghĩa chi tiền ra muốn làm gì cũng được. Thứ hai, tại sao khi vào vườn lại có mức giá thu như vậy, hầu hết tất cả các vườn đều có phí thu đều giống nhau, không quá đắt.

Mỗi mùa vụ mận đến, khách thăm quan, trải nghiệm rất đông, đất sẽ cứng lại nên không thể dùng máy công nghiệp để làm đất. Chính vì thế, mà giá đó không hề đắt nên các bạn không thể nói là mất tiền muốn làm gì thì làm.

Gái xinh đi du lịch, vào vườn hái mận ném nhau gây bức xúc
Hình ảnh phượt thủ cắn mận nham nhở từ năm ngoái

Trong khi đó, lại có ý kiến trái chiều, một thành viên khác cho rằng: “Đã làm du lịch thì phải chấp nhận. Vườn mận có treo nội quy không được hái hay ném mận bừa bãi không? Muốn khách có ý thức hơn, chủ vườn cần quản lý tốt”.

Trước đó, hình ảnh một nhóm thanh niên bỏ 20 nghìn đồng vào vườn chỉ để... cắn mỗi quả mận một miếng rồi nhổ bỏ đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng. Điều đáng nói là, những quả mận tươi ngon này vẫn còn nằm nguyên trên cành. Hình ảnh những quả mận nham nhở được chính nhóm thanh niên 'thủ phạm" quay lại rồi đăng lên mạng xã hội khoe như một chiến tích: "Đây là cách tao ăn mận".

Bảo Anh

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
12 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
13 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
14 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
14 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
14 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

43.023.944 VNĐ / tấn

196.60 JPY / kg

1.92 %

+ 3.70

Đường

SUGAR

12.165.386 VNĐ / tấn

22.41 UScents / lb

2.19 %

+ 0.48

Cacao

COCOA

187.581.825 VNĐ / tấn

7,618.00 USD / mt

-1.70 %

- -132.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

137.429.237 VNĐ / tấn

253.16 UScents / lb

-3.48 %

- -9.11

Đậu nành

SOYBEANS

9.106.394 VNĐ / tấn

1,006.50 UScents / bu

-0.67 %

- -6.70

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.602.899 VNĐ / tấn

316.95 USD / ust

-1.45 %

- -4.65

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.132.209 VNĐ / tấn

40.77 UScents / lb

-0.39 %

- -0.16

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
16 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
20 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
20 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất