Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng

31/07/2024 04:31
Galaxy Watch Ultra là chiếc đồng hồ thông minh thể thao nhất, thời lượng pin tốt nhất, ưu tiên cho việc rèn luyện thể thao và các tính năng sức khỏe – đây là những gì cô đọng nhất về mẫu smartwatch cao cấp từ Samsung.

Đã bước sang thế hệ thứ 7, rõ ràng Samsung là một trong những hãng có nhiều kinh nghiệm nhất trên thị trường trong việc sản xuất những mẫu đồng hồ thông minh. Galaxy Watch cũng được đánh giá là một trong những dòng đồ hồ thông minh tốt nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng tung ra một mẫu Watch Ultra . Từ cái tên của nó, bạn cũng phần nào hình dung ra được đây là một sản phẩm “hardcore” dành cho dân chuyên hay các doanh nhân cần hiểu rõ về thể trạng của mình để làm việc hiệu quả hơn.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 1

Digital Trends gọi Galaxy Watch Ultra là một trong những chiếc smartwatch ấn tượng nhất của năm 2024 trong khi Tom’s Guide đánh giá đây là chiếc smartwatch thể thao nhất, pin lâu nhất, phục vụ cho mục đích luyện tập.

Và quả thật, các tính năng liên quan đến luyện tập, sức khỏe chính là điểm nhấn của sản phẩm này.

Các tính năng liên quan đến tập luyện, sức khỏe

Trên Galaxy Watch Ultra , Samsung giới thiệu hàng loạt tính năng mới liên quan đến sức khỏe với sự hỗ trợ của Galaxy AI và thứ được nhiều người yêu thích nhất chính là Energy Score.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 2

Bắt đầu mỗi ngày mới, chiếc đồng hồ này sẽ “chấm điểm” bạn theo thang điểm từ 1-100, quyết định năng lượng hay chính xác hơn là mức độ sẵn sàng của bạn cho một ngày.

Thang điểm này được chấm dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn thời gian đi ngủ/thức dậy, hoạt động của ngày hôm trước, chất lượng giấc ngủ vv… Đi kèm điểm số, máy cũng đưa ra kèm một vài giải thích để bạn biết được vì sao bạn nhận mức điểm đó.

Rất thú vị là điểm số này phản ánh rất chuẩn xác cảm nhận thực của mỗi chúng ta. Chẳng hạn trong một ngày được nghỉ ngơi nhiều, ngủ đủ giấc, điểm số cho ngày tiếp theo của bạn có thể lên đến 87 điểm. Tuy nhiên, nếu tối trước đó bạn ngủ ít, có uống rượu bia, điểm số có thể rơi về 44 điểm.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 3

Energy Score không phải loại điểm đo các chỉ số thể chất để bạn đem ra so sánh với bạn bè của mình rằng “tôi được xx điểm, bạn được bao nhiêu?” – nó giống như một trợ lý cá nhân của bạn: đo chỉ số năng lượng cá nhân, giúp bạn hiểu rõ hơn về thể trạng đồng thời tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

2 tính năng quan trọng khác liên quan đến sức khỏe trên Galaxy Watch Ultra là Sleep Apnea – phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường để theo dõi điều trị và theo dõi chỉ số AGEs (Advanced Glycation End Products) – một điểm chỉ số sức khỏe trao đổi chất và lão hóa sinh học dựa trên lối sống, thói quen ăn uống.

Chỉ số AGEs có thể chỉ ra dấu hiệu của các rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe. Về cơ bản, chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh thường dẫn đến chỉ số AGEs thấp hơn. Do đó, chỉ số AGEs của bạn càng thấp thì càng tốt.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 4

Kết hợp với phân tích từ AI, những tính năng này sẽ cung cấp cái nhìn gần như toàn diện về sức khỏe của bạn, từ đó đưa ra những lời khuyên phù hợp để bạn duy trì trạng thái làm việc một cách hiệu quả - điều cực kỳ cần thiết với những người có lịch trình làm việc bận rộn hoặc thói quen sinh hoạt chưa được khoa học.

Thiết kế, thời lượng pin và độ bền bỉ

Màn hình tròn trên viền thân vuông là một thiết kế lạ - tạo ra sự cá tính cần thiết cho một mẫu đồng hồ “Ultra”. Với vỏ titan 47 mm, Galaxy Watch Ultra khá lớn nhưng thiết kế titan giúp đồng hồ nhẹ, đeo thoải mái, thậm chí cả khi bạn đi ngủ.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 5

Cách thiết kế dây đồng hồ cũng rất tuyệt, giúp cho việc đeo và tháo ra cực kỳ dễ dàng. Cách thiết kế các nút cũng dễ sử dụng. Ngoài nút Home và Back, sẽ có một nút mới là Quick. Thông thường, nhấn nút này sẽ đưa bạn đến trang Exercise trong Samsung Health. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cài đặt để thực hiện một hành động khác, chẳng hạn bật đèn pin, bấm giờ hoặc khóa nước khi đi bơi.

Cả nút Home và Back của Galaxy Watch Ultra cũng có thể được cài đặt tùy chỉnh, đồng nghĩa bạn có thể làm được nhiều việc hơn mà không cần sử dụng đến màn hình cảm ứng của nó.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 6

Theo Samsung, Galaxy Watch Ultra có thể hoạt động trong khoảng nhiệt từ -20 đến 55 độ C, chống bụi/nước 10 ATM và IP68, độ bền theo tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810H. Điều này đồng nghĩa nó có thể chịu được môi trường khắc nghiệt hơn nhiều so với các mẫu smartwatch phổ biến hiện nay.

Dù chống nước tốt, Samsung cũng khuyến cáo đây không phải sản phẩm phù hợp với các hoạt động dưới nước có áp suất cao hay việc lặn. Về cơ bản, nó gần như không ảnh hưởng đến việc sử dụng của đại đa số người dùng. Thiết kế sang, bền bỉ này sẽ góp phần thể hiện đẳng cấp của người đeo.

Về hiệu năng, có thể khẳng định Galaxy Watch Ultra là một sản phẩm tuyệt vời. Nó sử dụng màn hình AMOLED 1,5 inch, rất nét và sáng (độ sáng tối đa 3.000 nits).

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 7

Bên trong là con chip Exynos W1000 – chip 3nm cho đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung. Giao diện của máy mượt, các ứng dụng mở nhanh – gần như không có độ trễ khi nhận thông báo từ điện thoại.

Đây cũng là chiếc smartwatch trang bị viên pin lớn nhất từ trước đến nay của Samsung, ở mức 590 mAh. Ngay cả khi màn hình luôn bật, nhận nhiều thông báo và liên tục theo dõi giấc ngủ, Galaxy Watch Ultra vẫn có thể sử dụng khoảng 2 ngày cho một lần sạc.

Với những gì Samsung mang đến cho Galaxy Watch Ultra , có vẻ như hãng không chỉ muốn cung cấp đến một lựa chọn cho dân thể thao, những người “ultra” trong các hoạt động thể chất mà còn nhắm đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, những người muốn chinh phục các đỉnh cao trong cuộc sống cũng như công việc.

Galaxy Watch Ultra: Đẹp, mạnh mẽ, AI mới mẻ - xứng đáng là ‘trợ lý’ sức khỏe cho người dùng - Ảnh 8

Galaxy Watch Ultra có thể đóng vai trò là một món phụ kiện hạng sang, một người trợ lý về sức khỏe để giúp họ giải trí, làm việc một cách hiệu quả hơn.

Galaxy Watch Ultra đang được bán tại Việt Nam với giá 16,99 triệu đồng.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
44 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
7 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
9 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.808.644 VNĐ / thùng

73.69 USD / bbl

1.29 %

+ 0.94

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.717.340 VNĐ / thùng

69.97 USD / bbl

1.38 %

+ 0.95

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.537.047 VNĐ / m3

2.31 USD / mmbtu

-2.60 %

- -0.06

Than đá

COAL

3.368.657 VNĐ / tấn

137.25 USD / mt

-0.47 %

- -0.65

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Pin xe điện khổng lồ tuổi thọ 2,8 triệu km chính thức trình làng, phạm vi hoạt động 500km 1 lần sạc
17 giờ trước
Loại pin này có thể sạc lại 70% chỉ trong 15 phút.
Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Tăng mạnh
21 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 17/9 trên thế giới đã ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp tăng mạnh đến hơn 2% khi nguồn cung đang bị ảnh hưởng
Một mẫu xe siêu tiết kiệm xăng của Toyota bứt phá 300%, giành ngôi vua doanh số phân khúc hybrid từ tay Honda CR-V
1 ngày trước
Toyota Corolla Cross ghi nhận doanh số 429 xe, tăng 342% so với tháng trước.
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
1 ngày trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.