Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào?

22/08/2024 03:16
Những nâng cấp quan trọng về thiết kế, tính năng Galaxy AI ưu việt hơn khiến cho Galaxy Z Fold6 trở thành mẫu điện thoại gập mang đến trải nghiệm AI tốt nhất hiện nay.

Chip xử lý, camera, hay các công nghệ hiển thị vốn từng là tiêu chí quan trọng hàng đầu để đem ra so sánh mỗi khi người ta nói về những chiếc smartphone đẳng cấp nhất thị trường. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây đã khác.

Đó vẫn sẽ là các yếu tố quan trọng nhưng nói về smartphone cao cấp hay thị trường công nghệ nói chung hiện nay, thứ được quan tâm nhất phải là AI. Ở lĩnh vực này, Samsung dường như đang đi trước khá xa so với các đối thủ.

Hãng ra mắt Galaxy S24 series từ đầu năm 2024 với các tính năng Galaxy AI vừa mới mẻ vừa hữu dụng và tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện nó với dòng sản phẩm gập gồm Z Fold 6 và Z Flip6 mới đây.

Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào? - Ảnh 1

Có thể khẳng định, Z Fold 6 chính là chiếc AI Phone tốt nhất thị trường hiện nay.

Chiếc AI phone mới nhất, tốt nhất

Trên Galaxy Z Fold 6, người dùng vẫn được trải nghiệm những tính năng quen thuộc như trợ lý chat để nhắn tin, soạn email theo nhiều phong cách khác nhau, từ chuẩn mực cho đến đăng tus trên MXH hay bình luận trên mạng.

Người dùng cũng vẫn có thể khoanh tròn để tìm kiếm (Circle to Search) hay phiên dịch trực tiếp nhiều loại ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt) theo thời gian thực…

Nhưng ngoài ra, Galaxy AI còn hỗ trợ người dùng một cách hiệu quả hơn nữa cho cả công việc lẫn giải trí theo những cách cực kỳ thiết thực – hoàn toàn không phải các tính năng màu mè, làm ra để cho có.

Chẳng hạn, trợ lý Note trên sản phẩm này có thể tự động định dạng văn bản, tóm tắt, dịch, phác thảo thông minh trong khi từ file ghi âm, người dùng cũng có thể chuyển thẳng sang văn bản, dịch, tóm tắt, giúp bạn tiết kiệm cực nhiều thời gian, công sức nếu thường xuyên phải bù đầu với các cuộc họp hoặc có quá nhiều tài liệu cần đọc.

Với đặc thù là màn hình gập, Galaxy Z Fold cũng có thể đóng vai trò là “máy dịch” với người đối diện, theo thời gian thực để bù đắp mọi rào cản về ngôn ngữ của bạn.

Với tính năng giải trí, Galaxy AI cung cấp một “trợ lý” chỉnh ảnh, giúp tách vật thể khỏi nền ảnh dễ hơn hay vui vẻ với Studio để tạo ảnh bằng AI theo nhiều phong cách khác nhau (hoạt hình 2D, 3D, màu nước, vẽ ký họa) từ ảnh chân dung.

Nó cũng có thể lập tức vẽ thêm cho bạn một – hoặc nhiều - vật thể hoàn chỉnh theo nhiều phong cách khác nhau chỉ từ một vài nét phác họa ban đầu, tạo nên các bức tranh, ảnh rất thú vị.

Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào? - Ảnh 2

Để góp phần giúp các trải nghiệm AI cũng như sử dụng máy một cách hiệu quả hơn, hãng cùng lúc tung ra một vài cải tiến nhỏ - nhưng quan trọng trên Galaxy Z Fold 6. Nếu từng sử dụng các mẫu Fold thế hệ cũ, bạn sẽ thấy ngay điểm “wow” trên chiếc Fold mới nhất bởi nó mỏng hơn, nhẹ hơn và thân thiện hơn khi sử dụng.

Tất nhiên để làm được một chiếc máy mỏng hơn, nhẹ hơn đôi chút, gập mở bền và thuận tiện hơn đôi chút cũng phải là những nỗ lực cực lớn của đội ngũ thiết kế, chế tác.

Cầm chiếc Z Fold 6 giờ đây cho cảm giác ngày càng gần hơn với một mẫu di động thông thường và thực tế, độ mỏng, nhẹ của nó cũng đã ngang với một vài mẫu di động cao cấp dạng thanh. Z Fold 6 có độ mỏng 5,6 mm khi mở và 12,1 mm khi gập, nặng 239 gram trong khi chiếc S24 Ultra cũng nặng 233 gram.

Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào? - Ảnh 3

Kích thước màn hình phụ của máy cũng tăng từ 6,2 lên 6,3 mm với bề rộng tăng thêm 1 mm còn chiều cao thấp hơn 1,4 mm. Điều này khá quan trọng, giúp việc cầm nắm hay nhét vào túi quần trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nó cũng mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng mà không cần mở ra.

Chuyên gia Việt nói gì về Z Fold 6?

Là một trong những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm mẫu Galaxy Z Fold 6, ông Cấn Mạnh Tiến – chuyên gia công nghệ từ VnReview cho rằng từ những thay đổi nhỏ đã làm nên bước tiến lớn cho Samsung ở lĩnh vực điện thoại gập.

“Samsung là hãng tiên phong, cũng là hãng thống trị thị trường. Điều này cho phép họ làm chủ cuộc chơi và chủ động cải tiến từng chi tiết qua mỗi thế hệ. Đến năm nay, những cải tiến nhỏ trên Galaxy Z Fold 6 đã khiến sản phẩm này trở nên thực sự hoàn thiện. Từng điểm hạn chế trên các thế hệ Z Fold trước đều đã được Samsung khỏa lấp ở phiên bản này. Thiết kế của Galaxy Z Fold 6 đã mỏng nhẹ, gọn hơn và phẳng hơn. Đặc biệt bản lề của điện thoại khi gập lại giờ đã rất khít, không còn khoảng trống như thế hệ trước.

Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào? - Ảnh 4

Màn hình ngoài của Galaxy Z Fold 6 rộng hơn khoảng 3mm so với thế hệ trước. Sự thay đổi tuy nhỏ nhưng đã giúp màn hình này đạt đến tỷ lệ hiển thị ứng dụng chính xác hơn và không quá chật chội khi gõ. Người dùng giờ hoàn toàn có thể thực thực hiện mọi việc trên màn hình ngoài, không cần phải mở Galaxy Z Fold 6 ra nữa”, ông nói.

Ông Tiến cũng tỏ ra ấn tượng với chất lượng màn hình, con chip và khả năng đa nhiệm trên Z Fold 6: “Samsung tiếp tục trang bị cho các thiết bị gập bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới và mạnh mẽ nhất hiện nay, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà. Chất lượng cả hai màn hình vẫn xuất sắc như thường lệ.

Ở khía cạnh phần mềm, Samsung đến thời điểm này vẫn là hãng khai thác hiệu quả nhất các chức năng đa nhiệm tận ưu thế cỡ lớn của màn hình gập, đi tiên phong ở những tính năng AI và cam kết cập nhật phần mềm lâu dài nhất tới 7 năm”, ông Tiến kết luận.

Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào? - Ảnh 5

Trong khi đó, chuyên gia Trần Phong từ tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam nhấn mạnh về 2 điểm anh thấy ấn tượng nhất từ Z Fold 6 là ngoại hình và trải nghiệm AI trên smartphone gập.

“Sự tinh chỉnh về thiết kế, vuông vức chắc chắn nhưng mỏng gọn hơn giúp cầm nắm sử dụng dễ chịu thoải mái. Một mẫu smartphone màn hình gập nhưng có ngoại hình thanh lịch và hiện đại khi sở hữu từng góc cạnh được chau chuốt sắc nét.

Mỗi đường cắt phối với các đường bo cong mềm mại vừa mang tới sự mạnh mẽ mà không kém phần tinh tế. Phần bản lề Flex cho thấy sự nâng cấp so với thế hệ trước khi mang đến cảm giác gập mở mượt”, anh Phong nói về thiết kế của sản phẩm này.

Anh Phong cũng cho rằng khi được trang bị AI, Galaxy Z Fold 6 đã phát huy tối đa khả năng của một mẫu smartphone gập: “Sáng tạo dễ dàng với màn hình lớn, thông qua tính năng Photo Studio, chỉ với một vài thao tác cơ bản người dùng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật. Trải nghiệm nhanh mượt với màn hình ngoài như khi cần trả lời tin nhắn nhanh thì cần soạn nhanh một đoạn, AI sẽ dựa trên nội dung đó và hoàn thiện tin nhắn. Khi dùng tính năng dịch thuật, màn hình ngoài sẽ hiển thị nội dung (phụ đề) giúp giao tiếp dễ dàng hơn…”, anh này kết luận.

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
9 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
10 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
11 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
11 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
11 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục

Một loạt cửa hàng tại Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên thông báo đóng cửa sớm vì ảnh hưởng của lũ lụt
12 giờ trước
Do những ảnh hưởng của thời tiết, các tuyến đường dẫn tới 2 TTTM Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên bắt đầu bị ngập.
iPhone 16 dễ cháy hàng ngay khi mở bán, đây là lý do!
13 giờ trước
Apple có thể sẽ sản xuất khoảng 88 - 89 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay. Tuy nhiên, con số này có thể chính là nguyên nhân khiến iPhone 16 sớm hết hàng.
Xe ga giá 29 triệu đồng ra mắt thị trường Việt: Thiết kế hiện đại, động cơ mạnh hơn Vision, có thành xe 'quốc dân' mới?
13 giờ trước
Mẫu xe tay ga này không chỉ được nâng cấp về ngoại hình mà còn cả ở trang bị.
Ra mắt iPhone 16 là sự kiện "chán nhất từ trước đến nay" của Apple: Phép màu Steve Jobs đâu rồi?
13 giờ trước
Giới thiệu iPhone 16 mới nhưng Apple toàn nói về AI, thậm chí lặp lại những câu đã từng nói từ năm ngoái.