Gần 2.000m2 ‘đất vàng’ giao Techcombank xây trụ sở thành khách sạn 5 sao, văn phòng

Khu đất gần 2.000m2 tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) trước đó được giao cho Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thuê để xây dựng chi nhánh ngân hàng Techcombank.

Khu đất gần 2.000m2 tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) trước đó được giao cho Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thuê để xây dựng chi nhánh ngân hàng Techcombank.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải vừa ký quyết định về việc thu hồi đất đã giao cho ngân hàng Techcombank thuê và giao cho Công ty CP Tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Gần 2.000m2 ‘đất vàng’ giao Techcombank xây trụ sở thành khách sạn 5 sao, văn phòng
Thu hồi 1.984,8m2 đất tại phường Đại Phúc đã giao cho ngân hàng Techcombank thuê và giao cho Công ty CP tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng, khách sạn cao cấp 5 sao... (Ảnh: Google Map)

Quyết định nêu rõ, thu hồi 1.984,8m2 đất tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh đã giao cho Ngân hàng Techcombank thuê theo các Quyết định số 613/QĐ-CT năm 2003 và số 491/QĐ-UBND năm 2018 của UBND tỉnh (Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất năm 2018) và giao khu đất thu hồi này cho Công ty CP Tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao theo dự án đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 490 ngày 27/10/2020.

Vị trí, ranh giới khu đất được xác định bằng đường chỉ đỏ trên tờ trích lục bản đồ do Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bắc Ninh xác nhận trong hồ sơ đất đính kèm.

Lý do, Công ty CP Tập đoàn Phú Giang đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuê theo Hợp đồng chuyển nhượng số công chứng 2341/2020 ngày 15/8/2020 tại Văn phòng Công chứng Bắc Hà - tỉnh Bắc Ninh).

Thời hạn Công ty CP Tập đoàn Phú Giang thuê đất đến ngày 5/6/2053. Tức là từ nay đến khi hết hạn thuê đất còn 32 năm.

Theo tìm hiểu, trước đó, vào tháng 6/2003, UBND tỉnh Bắc Ninh có quyết định 613/QĐ-CT về việc thu hồi đất và giao đất cho ngân hàng Techcombank thuê để xây dựng chi nhánh Ngân hàng Techcombank tại tỉnh Bắc Ninh.

Đến cuối tháng 8/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh có quyết định 491/QĐ-UBND về việc điều chỉnh vị trí, ranh giới khu đất thuê của ngân hàng này tại phường Đại Phúc.

Mới đây, tháng 8/2020 UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 2722/UBND-TNMT về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuê của ngân hàng Techcombank cho Công ty CP Tập đoàn Phú Giang tại phường Đại Phúc.

Như vậy, khu đất 1.984,8m2 tại phường Đại Phúc với mục đích ban đầu cho thuê làm trụ sở chi nhánh ngân hàng Techcombank giờ “đổi chủ” và thành Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao sau gần 20 năm.

Thuận Phong

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
8 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
9 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.